Tuy mất giải Game Award 2020, nhưng PUBG Mobile vẫn chiến thắng Free Fire ở mảng này! - eSports

Game Awards 2020 năm nay, Free Fire tuy đã chiến thắng PUBG Mobile giành giải Esports Mobile Game của năm.

Nhưng, ở một “giải” khác không kém phần quan trọng, PUBG Mobile đã giành chiến thắng thuyết phục trước Free Fire. Bất chấp một số lệnh cấm PUBG Mobile ở một số thị trường quan trọng như Ấn Độ. Thì Tencent vẫn đã kiếm bộn tiền từ tựa game con cưng này trên khắp thế giới. Theo báo cáo mới nhất, PUBG Mobile đã trở thành tựa Esports Mobile Game có doanh thu cao nhất năm nay, với con số ấn tượng lên đến 2 tỷ USD. Phần lớn con số đó, đến từ 2 khu vực cường quốc nổi bật nhất thế giới, chính là Trung Quốc và Mỹ.

PUBG Mobile để ngỏ khả năng quay lại khu vực Ấn ĐộPUBG Mobile để ngỏ khả năng quay lại khu vực Ấn Độ

Ngược lại, Free Fire lại chiếm được tình cảm của nhiều khu vực đang phát triển như Nam Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á. Với tổng số lượt tải của Free Fire trong 3 quý đầu năm đạt 220 triệu lần, đứng nhất năm 2020 này.

Là một tựa game phổ biến ở Ấn Độ, nhưng lệnh cấm PUBG Mobile tại Ấn Độ không có ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu của tựa game. Có thể hiểu rằng game thủ Ấn Độ không chi quá nhiều cho các tựa game trên thiết bị di động như ở một số thị trường khác. Bản thân ngành công nghiệp game ở Ấn Độ chỉ mới phát triển trong vài năm gần đây, và đa số người chơi lại thích chơi miễn phí hơn, là chi tiền cho nó.

Tuy mất giải Game Award 2020, nhưng PUBG Mobile vẫn chiến thắng Free Fire ở mảng này!Tuy mất giải Game Award 2020, nhưng PUBG Mobile vẫn chiến thắng Free Fire ở mảng này!

Theo nguồn tin từ Sensor Tower, một cơ quan đáng tin cậy làm việc trong mảng ứng dụng di động, tổng chi tiêu cho các tựa game trên toàn thế giới vào cuối tháng 9 là 58,7 tỷ USD với gần 30% (16,5 tỷ USD) đến từ Mỹ. Ngoài Mỹ, Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia chi tiêu cao nhất khi nói đến ngành công nghiệp game với 12 tỷ USD và Trung Quốc đứng thứ ba với 10,6 tỷ USD.