Nhân Viên Google Tiếp Tục Rò Rỉ Các Tin Tức Của Nintendo Khiến Công Ty Này Đau Đầu

Nintendo đã phản hồi về những vụ rò rỉ thông tin gần đây, và các nhân viên của Google đang chịu trách nhiệm khá lớn về sự rò rỉ này.

Nintendo luôn khá kín tiếng khi nói đến các sản phẩm của mình, từ máy chơi game cho tới các trò chơi điện tử. Vì thế, khá khó để tìm thấy các thông tin về những tựa game sắp ra mắt và các dự án bí mật của họ.

Nintendo

Tuy vậy, tất cả đã thay đổi khi một nhân viên của Google truy cập vào các video riêng tư trong tài khoản Youtube của Nintendo và rò rỉ các thông tin về chúng ra ngoài.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên tuần này, các giám đốc Nintendo đã thông báo rằng họ đã biết về các "vụ rò rỉ gần đây" và hiện đang tìm cách chẩn đoán các rò rỉ về bảo mật và nâng cao nhận thức cho nhân viên của mình về công nghệ thông tin.

Nintendo

Trước đây, từng có vụ việc một nhà thầu của Google đã thừa nhận sử dụng quyền hạn của mình để truy cập các thông tin bí mật. Người này không chỉ vào tài khoản Youtube của Nintendo mà còn tuồn các thông tin đó ra bên ngoài, đặc biệt là Reddit. Điều này bao gồm việc tiết lộ các trò chơi sắp ra mắt như Yoshi (năm 2017) và Yoshi's Crafted World (2019).

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2017, một người dùng Reddit ẩn danh đã đăng: “Trò chơi Yoshi mới (có thể là Woolly World 2) sẽ được công bố cho Switch.” Bài đăng bao gồm ảnh chụp màn hình cho một video sắp ra mắt trong tương lai. Trong bài đăng này, người đăng thừa nhận đây là thông tin do một nhân viên Google cung cấp.

Nintendo

Hiện tại, người hâm mộ Nintendo cũng đang khá bất bình trước các thông tin bị rò rỉ. Họ cho rằng đây là một hành vi khá xấu xa. Nhiều người đã khuyên rằng hãy tránh xa các video có vẻ như là tin tức bị rò rỉ để không ảnh hưởng tới nhà phát hành.