Một vài điều tồi tệ đang diễn ra với Á quân thế giới Suning, Huanfeng không thi đấu, SofM feed quên lối về dẫn đến việc đội tuyển này thảm bại tại Demacia Cup

Có 4 đội đứng đầu LPL mùa hè 2020 được đặc cách vào thẳng tứ kết, trong đó có đội tuyển Sunning. Thế nhưng SofM và đồng đội vẫn phải sớm nói lời chia tay Demacia Cup sau trận thua thảm trước Vici Gaming.

Khác với những giải đấu trước, Demacia Cup 2020 là lần đầu tiên SofM không phải... đánh vòng bảng, bởi thể thức giải đấu cho phép 4 đội đứng đầu LPL Mùa Hè 2020 vào thẳng Tứ kết. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp Suning vào sâu hơn tại giải đấu này, khi họ đã thất thủ 0-3 trước Vici Gaming ngay trận ra quân.


Demacia Cup VG x SN Highlights Game 1 


Demacia Cup VG x SN Highlights Game 2


Demacia Cup VG x SN Highlights Game 3

Đúng như tuyên bố từ trước của Bin về việc không tham dự All-Star để tập trung cho giai đoạn thi đấu tiền mùa giải, Suning đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình, ngoại trừ sự thay đổi ở vị trí Xạ thủ, khi tân binh JinJiao đánh chính thay cho Huanfeng, tuy nhiên, bộ đôi đường dưới mới của SN: JinJiao - ON thực sự đã có một ngày thi đấu khá thất vọng, trong khi ngôi sao số 1 của họ - SofM cũng không có được phong độ cao nhất.

Kết quả là Suning đã bị Vici Gaming hủy diệt trong cả 3 ván đấu. Dù ở ván 2 và ván 3, đội tuyển này đã thi đấu khởi sắc hơn khi liên tục có được lợi thế ở giai đoạn đầu trận, nhưng sau đó, SN đã thể hiện một đấu pháp tương đối rời rạc và thiếu gắn kết, dẫn đến thất bại chung cuộc.

Cũng phải nói thêm rằng, dù ra quân với đội hình rất mạnh, nhưng SN ở trận đấu này cũng đã đưa ra một số thử nghiệm bản lề, điển hình như việc để Bin chơi Ornn. Và rõ ràng là ngôi sao Đường trên này vẫn chưa thực sự thành thục vị tướng siêu chống chịu mà bản thân anh cực kỳ... căm ghét, vậy nên thất bại của SN đã đến như một điều tất yếu.

Ở một diễn biến khác, FunPlus Phoenix cũng đại bại 0-3 trước TOP Esports trong cặp tứ kết còn lại, và dù cho Demacia Cup có là một giải đấu giao hữu vô thưởng vô phạt đi chăng nữa, thì thất bại chóng vánh của FPX lẫn SN vẫn cho thấy rất nhiều vấn đề cần giải quyết của 2 đội tuyển này trước thềm mùa giải mới, đặc biệt là trường hợp của Suning, khi đội tuyển này vừa mất đi đội trưởng SwordArt trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.