Ngộ Không Hắc Ám công phá hàng loạt kỷ lục, giúp nền tảng game lớn nhất thế giới đạt số người chơi chưa từng có trong lịch sử!

Ngay sau khi ra mắt, Black Myth: Wukong đã tạo nên một cơn sốt đúng nghĩa cho game thủ toàn cầu. Không chỉ thống trị bảng xếp hạng game được yêu thích nhất mà còn ghi nhận số lượng người chơi đồng thời cao kỷ lục.
Ngộ Không Hắc Ám công phá hàng loạt kỷ lục, giúp nền tảng game lớn nhất thế giới đạt số người chơi chưa từng có trong lịch sử!- Ảnh 1.

Mới đây, nền tảng phân phối game Steam của Valve đã thiết lập một kỷ lục mới khi đạt 37.242.724 tài khoản đang hoạt động đồng thời vào ngày 25/8, chủ yếu nhờ vào sự thành công của trò chơi "Black Myth: Wukong". Trước đây, Steam cũng đã từng ghi nhận kỷ lục người dùng trực tuyến với 36 triệu vào tháng 3 và 37 triệu vào tháng 6, trong khi hiện tại con số là 29 triệu.

Steam, thuộc quyền sở hữu của Valve Corporation tại Mỹ, được thành lập vào năm 2003. Nền tảng này không chỉ phân phối game trực tuyến mà còn quản lý bản quyền kỹ thuật số và cung cấp các dịch vụ giao tiếp xã hội qua Internet. Steam hiện là nền tảng phân phối game dẫn đầu cho PC, chiếm ước chừng 75% thị phần theo số liệu của IHS Screen Digest.

Ngộ Không Hắc Ám công phá hàng loạt kỷ lục, giúp nền tảng game lớn nhất thế giới đạt số người chơi chưa từng có trong lịch sử!- Ảnh 2.

Số người chơi cùng lúc trên Steam phá kỷ lục nhờ "Black Myth: Wukong"

"Black Myth: Wukong" ra mắt trên Steam vào ngày 20/8 và ngay lập tức trở thành hiện tượng. Trò chơi của công ty Trung Quốc Game Science đã thu hút 1,3 triệu người chơi cùng một thời điểm chỉ sau vài giờ phát hành. Dữ liệu từ SteamDB cho thấy, trong một ngày, trò chơi đã có 2.223.179 người chơi, làm nó trở thành trò chơi có lượng ra mắt lớn nhất năm 2024 và đứng thứ hai trên Steam về số lượng người chơi cùng một lúc, chỉ sau PUBG với 3,2 triệu người.

Ngộ Không Hắc Ám công phá hàng loạt kỷ lục, giúp nền tảng game lớn nhất thế giới đạt số người chơi chưa từng có trong lịch sử!- Ảnh 3.

Tựa game này đang đứng thứ 2 trên BXH game có nhiều người chơi cùng lúc nhất trên Steam, chỉ đứng sau PUBG cùng cơn bão Battle Royale làm thay đổi cả làng game toàn cầu

Theo nhà phát triển Game Science, "Black Myth: Wukong" đã bán ra hơn 10 triệu bản trên toàn cầu chỉ sau 3 ngày ra mắt và đang là game AAA ăn khách nhất mọi thời đại.

Tính đến chiều 26/8, doanh số bán ra của Black Myth: Wukong, đã đạt 15,4 triệu bản, với doanh thu từ tựa game này trên nền tảng trò chơi điện tử Steam đạt tổng cộng hơn 737 triệu USD, theo công ty nghiên cứu thị trường Video Game Insights.

Ngộ Không Hắc Ám công phá hàng loạt kỷ lục, giúp nền tảng game lớn nhất thế giới đạt số người chơi chưa từng có trong lịch sử!- Ảnh 4.

"Black Myth: Wukong" đang là game AAA ăn khách nhất mọi thời đại

"Black Myth: Wukong", hay còn gọi là Hắc Thần Thoại: Ngộ Không hoặc Ngộ Không Hắc Ám là một trò chơi thuộc thể loại hành động nhập vai AAA, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết "Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân, được phát triển cho PlayStation 5 và Windows, sắp có mặt trên Xbox. Người chơi sẽ vào vai "hậu duệ" của Tôn Ngộ Không, tên là Thiên Mệnh Nhân, chiến đấu chống lại nhiều kẻ thù khác nhau và có khả năng biến hình thành các loài quái thú, côn trùng... để chiến thắng. Trò chơi cũng được khen ngợi về cốt truyện cuốn hút và đồ họa sắc nét, với nhiều cảnh quay đẹp như trong phim.

Hiện tại, tựa game này vẫn thu hút một số lượng game thủ khổng lồ chơi và trải nghiệm trên toàn cầu. Tại Trung Quốc - quê hương của "Black Myth: Wukong" thì tựa game này thực sự đã tạo nên một hiệu ứng chưa từng có tại quốc gia tỷ dân này khi liên tục giữ vững vị trí top đầu trên hotsearch Weibo. Tại các nền tảng livestream khi Douyu hay Bilibili... "Black Myth: Wukong" cũng luôn ở những vị trí cao nhất cùng lượng người xem khủng.