Người chơi phá game Xếp Hạng đối mặt với án phạt mới từ bản cập nhật 13.19

Riot không đùa và họ sẽ làm thật từ bản cập nhật sau ra mắt vào tuần tới, hãy coi chừng!

Toxic luôn là một vấn đề nan giải trong tất cả các game online đặc biệt với LMHT – nơi những trường hợp tồi tệ nhất đã được ghi nhận và thậm chí còn trở thành “bản sắc” của trò chơi MOBA hơn 10 năm tuổi. Trong những năm qua, Riot Games đã thực hiện nhiều hình phạt đa dạng nhằm nỗ lực ngăn chặn những vấn đề liên quan.

Và trong bản cập nhật 13.19 sắp tới, nhà phát triển sẽ mạnh tay và quyết liệt hơn thế bằng việc giới thiệu một giải pháp có thể hạn chế nhiều người chơi xấu chơi hơn trong LMHT. Trước đó, Riot từng tiết lộ họ sắp triển khai một hệ thống có khả năng giải quyết nhất quán hành vi toxic trong game. Trong đó, người chơi bị đánh giá là phá game gần đây sẽ không được phép gia nhập hàng chờ Xếp Hạng cho đến khi thực hiện xong xuôi một chuỗi các trận Đấu Thường với hành vi tích cực hơn.

Điều này có nghĩa là bất cứ ai vi phạm sẽ buộc phải chơi Chọn Ẩn, Cấm Chọn, ARAM hoặc ít nhất là một trong các chế độ chơi luân phiên và phải luôn duy trì thái độ tích cực – hoặc ít nhất là trung lập – nếu muốn hệ thống mở lại hàng chờ Đấu Xếp Hạng. Những thay đổi mới này sẽ áp dụng lên những người chơi rời trận, AFK cùng với nhiều hành động tiêu cực như cố ý feed mạng hoặc gây ảnh hưởng trải nghiệm/công kích/phỉ báng đồng đội hay đối thủ. Chắc chắn nó không thể xóa hoàn toàn nạn toxic trong LMHT nhưng cũng có thể coi đây là bước đi đúng đắn để đảm bảo sự an toàn của cộng đồng người chơi.

Một số người chơi vi phạm có thể chuyển đổi tài khoản. Nhưng trên thực tế, sớm hay muộn họ cũng sẽ bị dính án phạt này nếu như không chịu thay đổi tư duy. Vì thế, nó có thể coi là cách hữu hiệu nhất vào lúc này để giảm tỉ lệ các trận đấu bị phá bĩnh bởi những người chơi tiêu cực.  Tuy nhiên, có một phần nhỏ người chơi lo ngại rằng sẽ thế nào nếu họ gặp phải những kẻ toxic trong Đấu Thường và liên tưởng này là có cơ sở. Nhiều người chơi LMHT tìm đến các trận đấu dạng vô thưởng vô phạt để tránh xa tranh cãi, chửi bới hoặc sự ức chế trong Đấu Xếp Hạng. Nhưng sẽ ra sao nếu Riot “nhồi” tất cả những kẻ toxic bậc nhất trò chơi vào chung các trận đấu vốn đề cao sự vui vẻ, hòa đồng của những người cần tới sự giải trí?!

Dù thế nào đi chăng nữa chúng ta vẫn phải cần thời gian kiểm chứng thêm. Trước mắt, Riot vẫn sẽ ứng dụng hệ thống hình phạt mới mẻ này như là một điểm nhấn của bản cập nhật 13.19 – ra mắt toàn bộ hệ thống máy chủ vào ngày 27/9 tới.