Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: "Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi"

Nguyễn Đại Dương, người đẹp của cuộc thi Đại Sứ Hoàn Mỹ năm 2020 không ngờ lại có tình yêu mãnh liệt với các dòng game mobile.

Nguyễn Đại Dương là người đẹp chuyển giới mang cái tên của biển cả nhưng lại là người con của núi rừng Tây Nguyên. Cô sinh ra và lớn lên tại thị trấn nhỏ của tỉnh Đắk Lắk và được công chúng biết đến sau khi tham gia chương trình Đại Sứ Hoàn Mỹ 2020.

Tuy bận rộn với công việc của người mẫu nổi tiếng nhưng Đại Dương vẫn dành thời gian cho sở thích lâu năm của mình đó là chơi game mobile. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng cô nàng và nhận được nhiều câu trả lời vô cùng thú vị!

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 1.

Đại Dương thích chơi những tựa game di động nào?

Võ Lâm Mobile là game yêu thích của Dương, mình cũng gắn bó được cả năm nay rồi. Dạo gần đây, Dương bắt đầu biết đến Liên Quân Mobile và cũng ghiền luôn từ đó. Thi thoảng, Dương cũng chơi cả PUBG Mobile nữa.

Ai là người đã đưa bạn đến với những tựa game di động như Võ Lâm Mobile, Liên Quân hay PUBG Mobile?

Từ lúc còn là con trai thì Dương đã thích trốn học đi chơi game rồi, nhất là chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Hồi đó Dương mê Võ Lâm lắm, suốt ngày trốn học đi chơi game rồi bị ba mẹ phát hiện. Còn bị lôi về nhà đánh đòn nữa nhưng lần sau thì vẫn chứng nào tật ấy.

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 2.

Khi lớn hơn thì Dương lại không có thời gian để chơi game nữa. Mãi đến khi Võ Lâm xuất hiện định dạng mobile thì Dương mới bắt đầu chơi trở lại. Còn lý do Dương biết tới Liên Quân là qua cô bạn Mộng Thường mà Dương quen ở chương trình Đại Sứ Hoàn Mỹ 2020. Dương thấy chơi Liên Quân cũng thú vị, đồ họa lại đẹp nữa nên bắt đầu chơi thử.

Dương có thể miêu tả nhân vật trong Võ Lâm của mình?

Nhân vật của Dương thuộc phái Đào Hoa, cấp 111. Phải công nhận, Dương kiên nhẫn cày Võ Lâm Mobile lắm. Cũng nhờ có các anh em trong "bang hội" vì mọi người hay rủ nhau cày game nên mình mới động lực chơi lâu tới vậy.

Nhờ Võ Lâm Mobile, Dương quen biết thêm nhiều bạn bè mới. Bang của Dương cũng hay tổ chức offline. Khi rảnh rỗi, Dương cũng thích đi tham gia cùng mọi người, ai cũng thân thiện và hòa đồng hết.

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 3.

Mọi người trong Bang có biết Dương đi thi Đại Sứ Hoàn Mỹ không?

Tất nhiên là có rồi. Lúc biết tin, các thành viên trong bang đã chúc mừng cho Dương rất nhiều còn gọi đùa Dương là "hoa hậu". Mọi người trước đó chỉ nghĩ Dương là một gái thích chơi Võ Lâm, mãi đến khi thi Đại Sứ Hoàn Mỹ người ta mới biết Dương là người chuyển giới.

Mọi người đầu tiên cũng hơi bất ngờ một chút nhưng rồi ai cũng ủng hộ mình đi thi. Các bạn admin (quản trị viên) của mấy page Võ Lâm còn chia sẻ và kêu gọi mọi người ủng hộ cho Dương. Số phiếu của khán giả mà Dương có được để trở lại trong đêm chung kết có lẽ cũng một phần là nhờ các bạn bè của mình trong Võ Lâm Mobile đã bình chọn.

Dương thuộc kiểu người dễ kết bạn với mọi người, bang nào mình cũng quen biết vài thành viên. Sau khi tham gia Đại Sứ Hoàn Mỹ, Dương rất vui khi biết tin là cả 3 server trong game đều đã ủng hộ và bình chọn cho mình. Thật sự không biết làm sao để cảm ơn mọi người nữa!

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 4.

Khi Dương phải dừng cuộc chơi tại chương trình Đại Sứ Hoàn Mỹ, các bạn trong game có an ủi không?

Lúc đó Dương buồn lắm nên nhiều bạn trong bang đã an ủi Dương, còn rủ mình chơi game trở lại để giải khuây. Một vài người bạn còn quan tâm, nhắc nhở về những điều còn thiếu sót khi tham gia Đại Sứ Hoàn Mỹ để mình biết và khắc phục.

Vậy còn với Liên Quân Mobile, Dương thích chơi ở vị trí nào?

Dù hay chơi trợ thủ nhưng vị trí Dương yêu thích nhất là pháp sư đường giữa. Đặc biệt Dương thích chơi mấy vị tướng nữ tính, đáng yêu như Krixi, Veera, Liliana... Dương thích những thứ đáng yêu nhưng có pha thêm chút mạnh mẽ trong đó, như thế sẽ càng thú vị hơn. Tướng tủ trong game của Dương là Krixi vì mình thích cái tạo hình kiểu tiên rừng, bươm bướm siêu đáng yêu.

Vậy Dương có thể chia sẻ về phong cách đi đường giữa của mình được không?

Khi chơi đường giữa, Dương cực kỳ chủ động. Khi thấy pháp sư của team bạn di chuyển lên đường trên hay xuống đường dưới là Dương sẽ đi theo ngay lập tức. Thậm chí, Dương sẽ cố gắng đến trước để hỗ trợ đồng đội mình ở các đường đơn. Dương thích chơi đường giữa một phần vì mình hay được đảo lane đến để đến hỗ trợ đồng đội.

Tuy là trò chơi được yêu thích nhưng Liên Quân hay Võ Lâm lại là game mang theo yếu tố bạo lực. Dương nghĩ liệu nó có phù hợp với một cô gái như bạn không?

Thật ra đó là tùy quan điểm và tính cách của mỗi người. Dương không nghĩ Liên Quân và Võ Lâm là những game quá bạo lực đến mức có thể ảnh hưởng không tốt đến bản thân mình. Ngược lại, game giúp Dương thư giãn và xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với Liên Quân, mỗi ván đấu đều rất ngắn, chỉ khoảng 10-20 phút, khi nào có thời gian rảnh thì rút điện thoại ra là chơi được. Còn Võ Lâm Mobile thì Dương có những người bạn để nói chuyện, giải tỏa căng thẳng. Dương còn biết ngoài kia cũng có nhiều bạn gái thích chơi game lắm nha!

Khi chơi game, có khi nào Dương nổi nóng chưa? Dương thường nổi nóng khi chơi game trong hoàn cảnh nào?

Tất nhiên là có rồi! Chắc là khi team của mình lên bảng đếm số nhiều quá. Kỹ năng chơi Liên Quân của Dương còn kém, chưa thể "gánh team" được. Vì thế mà nếu muốn thắng lúc nào Dương cũng cần mọi người trong đội phối hợp ăn ý. Nhưng đôi khi có những bạn chơi game cá nhân quá, mình không được hỗ trợ nên là bực lắm.

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 6.

Còn khi chơi Võ Lâm, Dương quạu nhất là khi bị phá bãi quái. Chỗ mình đang chơi mà tự nhiên có người khác vào… đánh ké. Dương cũng tức lắm ấy nhưng chưa bao giờ lớn tiếng với ai cả.

Đại Dương trong game và khi tham gia chương trình Đại Sứ Hoàn Mỹ có gì khác nhau không?

Cả trong game hay ngoài đời, Dương nói chuyện đều thoải mái hơn khi tham gia Đại Sứ Hoàn Mỹ. Trong cuộc thi, Dương là người mới, chưa có kinh nghiệm và thường nhận được nhiều sự góp ý.

Tính mình thì lại không thích cướp lời người khác nên mỗi khi có ai nói gì thì Dương chỉ im lặng lắng nghe, vừa là để tiếp thu vừa để thể hiện sự tôn trọng. Mình cũng chưa tự tin trong lần đầu đi thi nên thời lượng lên sóng của Dương còn thấp và khán giả nhận xét mình là khá ít nói.

Người đồng đội ăn ý nhất trong game của Dương từ trước đến nay là ai?

Dương không chơi game chung với quá nhiều người, người đồng đội ăn ý nhất của mình từ trước đến nay chắc chỉ có cô bạn Mộng Thường. Có điều, chơi game cùng Mộng Thường đôi khi cũng khá bực mình. Bạn ấy thường xuyên trong tình trạng… hết 4G và AFK giữa trận. Nhiều khi Thường rủ chơi game chung nhưng mà mình chờ mãi chẳng thấy bạn ấy đâu.

Hai bạn có cãi nhau chỉ vì chơi game không?

Tụi mình là bạn khá thân thiết nên trong game cũng hay nhường nhịn, gần như chẳng bao giờ có chuyện cãi nhau. Nếu có thì cũng là hai chị em đi cãi nhau với người ta. Nhiều lúc đồng đội trong team không thân thiện lắm, tụi mình lại hùa nhau chọc ghẹo họ cho không khí thoải mái một chút.

Người đẹp Đại Sứ Hoàn Mỹ - Đại Dương: Từ lúc còn là con trai... đã thích trốn học đi chơi game rồi - Ảnh 9.

Cảm ơn Đại Dương vì đã chia sẻ những câu chuyện thú vị!

Ảnh: Trang Trim - Gia Minh