Nhà cựu vô địch TFT mùa 7 Xunge bất ngờ bị cấm tham dự giải đấu vì “chia sẽ tài khoản”

Người thường theo dõi Xunge không khỏi bất ngờ trước thông tin anh chàng này đã bị cấm tham dự vòng loại cuối của ĐTCL khu vực Trung Quốc.

Cho những ai còn nhớ thì hồi mùa 7 (năm 2022), XunGe – cao thủ ĐTCL mới nổi trên đất Trung đã chính thức vượt qua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để giành lấy chức vô địch danh giá nhất của bộ môn trong năm.

Từ đó đến nay, tuy không có cơ hội lặp lại thành tích khủng này, nhưng đó vẫn là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tuyển thủ này. Với chuyện cũ như vậy, mới đây thì người hâm mộ hay thường theo dõi Xunge không khỏi bất ngờ trước thông tin anh chàng này đã bị cấm tham dự vòng loại cuối của khu vực Trung Quốc trước khi đến CKTG ĐTCL sắp tới :

Cụ thể thì Riot Games quyết định cấm Xunge tham dự giải đấu là vì hành vi “chia sẽ tài khoản” với người chơi khác. Xunge đã chơi 6 game rank trong một tài khoản Thách Đấu khác trong ngày 10/10 và bị tố cáo bởi người chơi có tên gọi Bepo.

Ngay sau những cáo buộc này thì Xunge cũng tố cáo luôn HongLian – một trong những kỳ phùng địch thủ của anh vì hành vi chia sẽ tài khoản với bạn gái, cũng như 1 tuyển thủ khác trên stream để ăn miếng trả miếng.

Sau cáo buộc trên, Xunge cũng đăng hẳn riêng một bài để chỉ ra sự thiếu nhất quán trọng quy định của Riot Games như sau :

1. Không có cảnh báo trước để giải thích, và đã phải nhận ngay hình phạt nặng nhất.

2. Xunge chấp nhận bị phạt vì chia sẽ tài khoản, nhưng cho rằng anh không cố tình buff elo cho tài khoản NA kia (khu vực NA đang trong giai đoạn theo dõi thứ hạng top Thách Đấu để chọn người tham dự giải đấu).

3. Sau khi theo dõi cách tổ chức giữa server Mỹ và Trung, Xunge cho rằng những điều này khá kỳ quặc:

3.1. Top rank = 1 slot mời tham dự giải đấu. Khiến cho việc trao đổi chiến thắng, buff bẩn, gài kèo trở thành chuyện phải xảy ra.

3.2. Không có camera theo dõi trong giải đấu ở Bắc Mỹ .

3.3. Cho phép người chơi chat thông báo mình đang dùng đội hình gì.

3.4. Vài người chơi có cài blitzgg hay phần mềm thứ 3 nhưng vẫn được cho phép?

3.5. Cho người chơi tự do tham khảo hướng dẫn đội hình, chỉ số?

Như các bạn đã biết thì trong vài ngày trước, 1 tuyển thủ cũng bị loại khỏi giải đấu Cúp Chiến Thuật ở Mỹ sau chỉ vì FF sớm khi đấu rank. Đáng nói đó là thời điểm nhạy cảm trước khi Riot Games xem xét thứ hạng của những người chơi top rank để xem có đủ điều kiện tham dự Cúp Chiến Thuật.

Do vậy, việc nhường top 1 lúc đó có thể xem như một hành vi “trao đổi điểm rank”, và có thể phần nào đó bị tính như tiêu cực dưới con mắt của Riot để tiến hành lệnh phạt kể trên.

Dù chi tiết 2 vụ việc khác nhau, nhưng điểm chung tựu lại thì chúng có bản chất giống nhau là đang có một số điểm bất cập trong quy định giải đấu. Nhưng tất nhiên, khi tham dự hệ thống giải của Riot Games rồi thì phải tuân theo 100% quy định được đưa ra, có trách thì chỉ trách sự vô ý của Carelessd nói trên, và sự không hiểu rõ luật khác biệt những 2 giải đấu Trung và Bắc Mỹ của Xunge.