HLE thua GEN 0-2 tại LCK Mùa Hè 2024, HLV DanDy trấn an fan cả đội đã “thể hiện tiềm năng nhất định”

Đó đã là lần thứ 17 liên tiếp HLE thất thủ trước GEN và nó khiến họ tụt 3 bậc trên BXH mất thế ganh đua ở nhóm dẫn đầu.

Đây là trận đấu mà tôi rất muốn thắng. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ nhưng thật đáng thất vọng khi chúng tôi đã thua (GEN) 0-2” – HLV trưởng DanDy của Hanwha Life Esports đã mở đầu trong buổi họp báo sau trận thua Gen.G 0-2 vào tối 26/6 vừa qua tại Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Thất thủ 17 lần liên tiếp trước GEN, HLE đứt mạch ba trận toàn thắng từ đầu mùa và tụt ba bậc xuống vị trí thứ năm trên BXH. Đây là màn đọ sức giữa hai đội đang dẫn đầu và còn là bước đầu trong tham vọng cạnh tranh ngôi vương LMHT Hàn Quốc. Chính vì vậy mà khát khao chiến thắng và sự ganh đua đương nhiên sẽ lớn hơn rất nhiều.

Có mặt trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng DanDy không giấu được cảm giác buồn bã vì thua “trắng” ĐKVĐ. “GEN hiện đang có tinh thần tốt. Họ chơi tốt rất nhiều vị tướng. Nhưng chúng tôi đến đây với sự tự tin cao độ và không thoả hiệp. Dù thua đáng thất vọng nhưng tôi cảm thấy an ủi khi thực tế chúng tôi đã thể hiện tiềm năng nhất định trước GEN – đội tuyển đang dẫn đầu BXH. Nếu cải thiện bằng cách cung cấp phản hồi về những thiếu sót của mình, chúng tôi có thể đủ sức giành chiến thắng trong lần tái đấu tiếp theo” – đầu tàu của HLE nói.

Ngồi kế bên DanDy, đội trưởng Peanut của HLE cũng tỏ ra buồn bã chia sẻ: “Tôi sẽ phải xem xét lại (hai ván đấu với GEN). Nhưng tôi nghĩ có một số thời điểm mà chúng tôi có lợi thế ở cả ván 1 và 2. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể tận dụng được chúng. Tôi nghĩ đội nào cũng mắc sai lầm từ LCK Mùa Xuân 2024 nhưng chắc chắn GEN không phạm phải lỗi nghiêm trọng. Ngoài ra, họ còn có khả năng giao tranh tổng đáng nể. Tôi nghĩ hôm nay là ngày mà mình lại nhận ra thêm một lần nữa rằng không nên mất cảnh giác khi đang có lợi thế.” Khi được hỏi HLE sẽ chuẩn bị thế nào cho các trận đấu sắp tới tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, DanDy đáp: “Chúng tôi dự định sẽ quay lại (phòng tập) và chuẩn bị thật chu đáo cho cuộc đấu với NS. Chúng tôi đã thua GEN ngày hôm nay nhưng mùa giải vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận gặp NS và sẽ trở lại với màn trình diễn tốt.” Chờ xem HLE (3-2) sẽ thể hiện như thế nào trước Nongshim RedForce (1-4) vào tối mai (29/6).