Nhân viên Riot Games: 'Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá'

Tới những nhân viên của Riot Games cũng không thể cưỡng nổi sự hấp dẫn của các giải đấu DOTA2.

Trong thập kỷ vừa qua, biến động lớn nhất của làng game chính là việc Esports hay Thể Thao Điện Tử bùng nổ trở thành cơn sốt cho tới thời điểm hiện tại. Nó đã thay đổi quan niệm của nhiều người về việc chơi game. Thay vì chơi những tựa game theo dạng "single player", game thủ có khuynh hướng tìm tới những trò chơi kết nối với nhiều người khác và tranh đấu với nhau.

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 1.

Những trò chơi mang thiên hướng đồng đội ngày càng được ưa chuộng hơn là những game console

Và hai cái tên lớn nhất của làng Esports trong thập kỉ vừa qua đó là LMHT và DOTA2. Hai tựa game này có rất nhiều điểm khác biệt từ định hướng phát triển của nhà phát hành, các nội dung trong game.... Chính sự khác nhau đó khiến cho nhiều người cho rằng "làm gì có chuyện nhân viên Riot Games lại quan tâm đến giải đấu DOTA2". Tuy nhiên sự thật thì không hẳn là vậy, mới đây Riot Sirhaian đã tỏ ra vô cùng phấn khích xem một pha hightlight của DOTA2.

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 2.

Riot Sirhaian: "Tôi không biết nhiều về DOTA2 nhưng mà pha thủ nhà chính này thực sự quá là phấn khích".

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 3.
Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 4.

DOTA2 thực chất là một game cực kì thú vị và các trận đấu chuyên nghiệp thì vô cùng hấp dẫn khi theo dõi đó.

Ôi chao có người bị choáng 5s luôn kìa, cái quái gì đang xảy ra vậy?

Tôi chưa bao giờ chơi DOTA2, rất khó để hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng mà xem thì quá mức là vui luôn.

Riot Sunkern - thành viên đội phân tích dữ liệu của Riot Games: "Video này gần như khiến tôi muốn thử chơi DOTA2 đó".

Pha thủ nhà không tưởng của Nigma khiến Riot Sirhaian phải trầm trồ

Giải thích cho tình huống này thì nó diễn ra ở cuối game 1 trận Bán Kết nhánh thua giữa Nigma và Alliance tại giải đấu OMEGA League. Tình huống khi đó là Alliance đang dẫn trước Nigma rất nhiều với chênh lệch 18 nghìn vàng và bỏ xa đối thủ hơn 20 mạng, họ chỉ việc phá vỡ nhà chính của đối thủ để chiến thắng.

Tuy nhiên phía Nigma lại sở hữu Arc Warden với kỹ năng Magnetic Field cho 100% tỉ lệ né tránh lên cả công trình, bản thân hero này còn tạo ra một bản sao có thể tung kỹ năng thêm một lần nữa. Điều này khiến Alliance mãi không thể phá hủy được nhà chính của đối thủ.

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 6.

Nhà chính của Nigma chỉ còn 1 đòn đánh nữa là nổ nhưng Magnetic Field của Arc Warden đã ngăn cản điều này

Thậm chí 2 chủ lực bên phía Alliance là Furion và Morphling đã phải buyback (cơ chế trong DOTA2 khi bạn bỏ một lượng tiền để hồi sinh ngay lập tức) cũng không thể phá nổi nhà chính của Nigma. Hậu quả là Alliance dù dẫn rất nhiều nhưng không thể chiến thắng, các chủ lực thì lên bảng đếm số tới gần 2 phút và Nigma đã tận dụng điều đó để lật kèo ván đấu.

Có thể nói chiến thắng này của Nigma dựa trên những cơ chế, kỹ năng quá đặc biệt của DOTA2 (Magnetic Field tăng né tránh cho cả công trình, cơ chế buyback, dieback...) và nó khiến cho người xem cực kì phấn khích. Kể cả bạn có không biết nhiều về DOTA2 như Sirhaian của Riot Games thì trò chơi này, đặc biệt là những trận đấu chuyên nghiệp cũng vô cùng giải trí và hấp dẫn.

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 7.

Các giải đấu DOTA2 luôn vô cùng giải trí và thu hút rất nhiều khán giả

Một trong những sự kiện lớn nhất thế giới Esports năm nay bị hủy bỏ chính là The International 10, nó đã khiến cho rất nhiều fan của Thể Thao Điện Tử, không riêng gì DOTA2, cảm thấy tiếc nuối. Một trận đấu tại OMEGA League kể trên đã hấp dẫn và kịch tích như vậy thì những màn so tài đỉnh cao ở TI 10 không biết sẽ còn đẩy cảm xúc của người xem lên cao tới mức nào.

Nhân viên Riot Games: Xem xong pha thủ nhà của Nigma khiến tôi muốn tập chơi DOTA2 quá - Ảnh 8.

The International 10 chính thức trở thành giải đấu có tiền thưởng lớn nhất mọi thời đại, phá kỷ lục của chính mình vào năm ngoái