Nhìn G2 "gãy cánh" ở CKTG 2024, TheShy lo ngại LMHT sắp rơi vào viễn cảnh "tăm tối"

TheShy dường như rất quan ngại về tương lai của LMHT sau khi G2 bị loại khỏi CKTG 2024.

Thành tích buồn của G2 tại CKTG 2024

Sau khi vòng Swiss của CKTG 2024 kết thúc, khu vực LEC có lẽ là nơi để lại nhiều nuối tiếc nhất đối với khán giả theo dõi. Đặc biệt là G2 Esports khi họ đã bị loại với hệ số 2-3 dù đây là niềm hy vọng hàng đầu của khu vực LEC. Bên cạnh yếu tố chuyên môn thì sự "đen đủi" thực sự là nỗi ám ảnh với G2 ở CKTG 2024. Cần biết rằng ở vòng Swiss vừa qua, những lá thăm đã đẩy G2 vào thế phải đấu với nhiều đối thủ cực mạnh như HLE, T1, BLG và họ đã không thể vượt qua được "thử thách cực đại" này.

Nhìn G2

G2 đã thất bại trong việc vượt qua vòng Swiss CKTG 2024

Đáng buồn hơn, đây đã là kỳ CKTG thứ 2 liên tiếp mà G2 bị loại ngay từ vòng Swiss. Thậm chí kể từ khi CKTG áp dụng thể thức Swiss tới nay, khu vực LEC chưa có bất kỳ đại diện nào vượt qua được vòng đấu này. Hệ quả là vòng loại trực tiếp của CKTG gần như đã trở thành sân chơi của các đại diện LCK và LPL. Đây thực sự là kết quả rất đáng báo động đối với khu vực LEC khi thành tích của họ đã liên tục "lao dốc" trong những năm gần đây.

Nhìn G2

Đây đã là kỳ CKTG thứ hai liên tiếp LEC không có bất kỳ đại diện nào góp mặt ở vòng Tứ kết

TheShy lo ngại LMHT sẽ "chết dần chết mòn" tại phương Tây sau CKTG 2024

Cần biết rằng CKTG 2024 được tổ chức tại chính khu vực Châu Âu, nơi được xem là sân nhà của các đại diện LEC. Rõ ràng là dù có yêu thích những đội LCK, LPL tới đâu thì sự quan tâm của khán giả Châu Âu với CKTG năm nay cũng sẽ suy giảm khi toàn bộ đại diện "chủ nhà" bị loại như trên. Ngay cả với một người chơi không tham dự giải đấu như TheShy thì anh cũng cảm nhận rõ điều này sau khi chứng kiến G2 bị loại. Thậm chí, "Top god" một thời còn lo ngại LMHT sẽ rơi vào cảnh "chết dần chết mòn" tại phương Tây sau giải đấu lần này.

Nhìn G2

TheShy lo ngại viễn cảnh LMHT phương Tây sẽ "chết dần chết mòn" nếu các đội LEC và LCS cứ chơi tệ như hiện tại

"Nói thật là tôi rất muốn các đội phương Tây có đủ sức hút vượt qua được vòng Swiss. Sẽ thật tồi tệ nếu như 4 đội LCK đấu với 4 đội LPL ở Tứ kết, tôi không muốn nhìn thấy điều đó chút nào. Tôi lo ngại về việc LMHT sẽ dần biết mất, thậm chí là trở thành một "tựa game chết" ở phương Tây nếu như thành tích của họ cứ tụt dốc như vậy. Nếu như không có ai quan tâm tới LMHT ở phương Tây thì trò chơi của chúng ta thực sự lâm nguy đó. Hy vọng rằng điều đó không xảy ra" - TheShy chia sẻ trên sóng trực tiếp.

Thực tế thì lo ngại của TheShy về việc 4 đội LCK đối đầu 4 đội LPL đã không xảy ra khi đại diện LCS - FlyQuest đã vượt qua được vòng Swiss. Tuy nhiên, khi xét về mặt danh tiếng thì đội tuyển này rõ ràng là thua rất nhiều so với G2 hay kể cả FNC tại Châu Âu, nơi tổ chức CKTG 2024. Thậm chí, FlyQuest còn bị nhiều người nhận định là một đội "lót đường" tại vòng Tứ kết khi phải đụng độ Gen.G. Hệ quả là đội tuyển này khó lòng tạo nên được sự hào hứng hay ít nhất là một sự kỳ vọng nào đó từ khán giả ở trận đấu sắp tới của CKTG 2024.

Nhìn G2

Cơ hội để FlyQuest tạo nên bất ngờ khi phải gặp Gen.G ở Tứ kết là không quá nhiều

Xét một cách công bằng thì LMHT vẫn là một trò chơi có số lượng người hâm mộ, game thủ trung thành cực kỳ lớn tại phương Tây. Vì vậy, sự quan tâm của cộng đồng game thủ tới trò chơi này sẽ khó lòng giảm đột ngột trong thời gian ngắn chỉ vì thành tích thi đấu của các đội tuyển tại đây giảm sút như những gì Theshy lo ngại. Tuy nhiên, thành tích liên tiếp "lao dốc" trong những năm gần đây thực sự đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với những khu vực như LEC hay LCS. Những giải đấu này cần thay đổi lớn để giúp các đại diện của mình mạnh mẽ hơn thay vì chỉ đóng vai trò "lót đường" ở giải đấu quốc tế.