Như thường lệ, trong thời điểm gần kết thúc của ĐTCL mỗi mùa thì Riot Games sẽ ra mắt một bài đăng thông tin về những dữ liệu, chi tiết mà họ đã thu thập được từ phản hồi của người chơi xuyên suốt mùa đó. Và trong thời điểm mà mùa 11 đang đi đến những tuần cuối cùng, thì bài đăng Nhìn lại ĐTCL mùa 11 cũng đã được lên sóng với những điểm chính yếu như sau :
Về chủ đề thì Họa Thế Chi Linh đã tạo được dấu ấn ấn tượng giống như Đại Chiến Âm Nhạc, và điều này khiến Riot rất hài lòng. Trong số những vị tướng được thiết kế riêng thì Kobuko đã tạo nên một dấu ấn ấn tượng vì là nhân vật độc quyền của ĐTCL, lại còn có Lõi carry riêng để đội hình sử dụng nó đứng top trong nhiều phiên bản, do vậy trong các mùa sau Riot Games sẽ cố gắng tạo ra thêm nhiều vị tướng/ngoại trang độc quyền cho mùa đó.
Riot Games đã thử nghiệm việc cân bằng để các lớp tướng (1-2-3-4-5 vàng) đều có thời gian tỏa sáng riêng biệt (ví dụ như giai đoạn đầu mùa thì các vị tướng 1-2 vàng như Senna, Kog’Maw cực kỳ mạnh,14.8 thì buff các tướng 4 vàng trâu hơn, gần đây thì 14.12 khiến meta trở lại reroll 3 vàng vì tỉ lệ roll cực đẹp ở cấp 7). Việc cân bằng theo lớp tướng sẽ khiến một vài vị tướng khó chịu nhưng sẽ dễ hơn là tập trung cân bằng vào các đội hình có vấn đề, nên Riot có thể sẽ vẫn tiếp tục áp dụng cơ chế này cho mùa sau.
Về Kỳ Ngộ, thì tuy là cơ chế chủ đạo của Mùa 11 nhưng với Lõi + Cổng Dịch Chuyển thì nó đã tạo ra khá nhiều game mất cân bằng (khi mang đến quá nhiều tài nguyên để lên cấp hay up tướng 3 sao), nên Riot cho biết sẽ không mang cơ chế này trở lại trong một tương lai gần.
Về Tộc/Hệ thì U Linh được Riot Games nhắc đến việc là một thiết kế Tộc/Hệ không tốt lắm trong mùa này. Nó nằm ở chỗ U Linh thiết kế theo chiều hướng tăng sát thương đầu ra nhưng bản thân Tộc này lại có quá ít carry thuần để tận dụng sức mạnh của Tộc (chỉ Kayn, còn Caitlyn là chất tướng 1 vàng nên rất đuối), còn lại toàn tank hoặc là tướng hỗ trợ. Đến ngay cả đội hình U Linh khỏe nhất từ trước đến nay cũng phải vận dụng một carry ngoài Tộc là Senna!!? Riot Games sẽ hạn chế tình trạng này trong tương lai để mỗi Tộc đều có đội hình kích full phù hợp với mình.
Cao Cường là một trong những điểm nhấn chính của mùa 11 và cơ chế này khá thành công, nên Riot Games chắc chắn sẽ sử dụng lại nó trong tương lai.
Về các mùa sau thì Riot Games cho biết sẽ giảm độ khó lại nhưng vẫn giữ được độ vui vẻ và chuyên sâu của ĐTCL, vì nếu game khó quá thì sẽ không hấp dẫn người chơi mới. Riot còn cho biết là tuy Cổng Dịch Chuyển trở thành một trong những cơ chế vĩnh viễn cùng mỗi mùa ĐTCL, nhưng họ không loại trừ khả năng sẽ loại bỏ nó mà không sợ làm những người chơi mới phật lòng.
Về “Vai Trò của Tướng”, ví dụ khi xem thông tin của mỗi tướng bạn sẽ thấy các dòng như Chống Chịu Phép, Carry Vật Lý…. cùng đồ khuyên dùng thì Riot Games cho biết nó được tạo ra để mỗi vị tướng chỉ có 1 vai trò chính mà thôi, ví dụ Cho’Gath là Chống Chịu Phép, còn Yasuo thì không. Chỉ có ngoại lệ là những tướng cuối game như 4 và 5 vàng. Trong mùa 12 của ĐTCL thì Riot Games nhá hàng 1 tướng dùng phép nhưng sẽ tỉ lệ với tốc đánh “theo kiểu mà họ cũng không ngờ tới” (Kayle trở lại chăng?)
Thần Tài trong mùa này gần như cân bằng ở mọi cấp độ, nhưng cơ bản nó quá yếu và cũng không vui vẻ gì trong quá trình chơi. Nên ở mùa kế tiếp thì các Tộc/Hệ có cơ chế đỏ đen tương tự sẽ được chỉnh sửa để lối chơi của “thoáng hơn”
Lõi Anh Hùng đã là meta trong vài phiên bản rồi, Riot Games quyết định sẽ giữ lại cơ chế này vì nó phổ biến. Nhưng họ sẽ tìm cách chỉnh sửa để tránh tình trạng có 2 người chơi chọn cùng 1 Lõi Anh Hùng rồi tranh bài nhau. Một trong những Lõi Anh Hùng của mùa tới sẽ mang đến cảm giác DejaVu cho người chơi (có lẽ là lấy Lõi Anh Hùng từ mùa 8 trở lại chăng?)
20 trang bị Tạo Tác trong các phiên bản trước được đánh giá thành công, nhưng Riot Games cân nhắc việc ít cơ hội để người chơi thử chúng (tùy thuộc vào Lõi), và họ cho biết sẽ thường xuyên loại bỏ hay thêm vào các trang bị Tạo Tác mới trong tương lai.