Những dấu ấn của giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022: Đâu là thay đổi đáng chú ý nhất?

Rồng Công Nghệ và Rồng Hóa Kỹ làm “rung chuyển” khu rừng Summoner’s Rift

Đâu là những thay đổi đáng chú ý của Tiền Mùa Giải 2022? Hãy cùng KenhTinGame tìm hiểu những thay đổi thú vị từ Riot Games nhé!

Tại Tiền Mùa Giải 2022, Riot Games đã thêm 2 loại rồng mới là Rồng Hóa Kỹ và Rồng Công Nghệ vào khu rừng Summoner’s Rift nhằm giúp meta có sự đa dạng. Nếu khi hạ gục Rồng Công Nghệ, tất cả đồng minh được nhận thêm Điểm Hồi Kỹ Năng và Tốc Độ Đánh thì khi hạ gục Rồng Hóa Kỹ, nó giúp sẽ tăng sát thương cho cả đội khi thấp máu.

Bên cạnh đó, cả 2 Rồng Nguyên Tố mới này còn khiến bản đồ có những thay đổi đáng chú ý: Rồng Công Nghệ làm bản đồ xuất hiện thêm cổng Dịch Chuyển, giúp người chơi di chuyển tức thời đến các vị trí nhất định; Rồng Hóa Kỹ tạo ra các khu vực ngụy trang ở những vị trí cố định trên bản đồ.

tien-mua-giai-rong

Điểm đặc biệt của 2 loại rồng mới này còn nằm ở việc khi các đội lấy được Linh Hồn Rồng. Nếu khi lấy được Linh Hồn Rồng Công Nghệ, cả đội có thêm tia điện làm chậm, khả năng này giống với Dao Điện Statikk thì ở rồng Hóa Kỹ, đồng minh sẽ được tái sinh tạm thời trong trạng thái Thây Ma và có thể tiếp tục chiến đấu một thời gian ngắn.

Dù vậy, khi cả 2 Rồng Nguyên Tố này được áp dụng rộng rãi và gia tăng tỷ lệ xuất hiện lại khiến người chơi có chút phật lòng khi Rồng Hóa Kỹ có sức mạnh khủng và trở nên quá OP. Không chỉ vậy, phần ngụy trang của loại rồng này còn khiến các trận LMHT rơi vào tình trạng snowball cực kỳ nhanh chóng mà game thủ không có cách nào ngăn chặn.

Trong thời gian tới, Riot Games cần đưa ra những chỉnh sửa sao cho hợp lý để chuẩn bị cho một mùa giải mới thật bùng nổ.

Những trang bị mới khiến meta thay đổi nhanh chóng

Tại giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022, Riot Games cũng đã cập nhật thêm 6 trang bị mới và có các chỉnh sửa với 24 trang bị. Việc đưa ra những chỉnh sửa này khiến không những khiến meta trở nên đa dạng hơn nhiều mà còn giúp các vị tướng không được ưa chuộng có màn trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Những món đồ mới như Vương Miện Suy Vong hay Ngọn Lửa Hắc Hóa giúp các vị tướng có lỗi chơi lên SMPT như Anivia, Viktor, Malzahar, Annie, Kassadin, Galio và Zilean… cũng đang tăng mức độ phổ biến.

Các vị tướng có khả năng dồn sát thương nhanh như Qiyana, Katarina và Ahri cũng đều đang hoạt động tốt trong giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, ở vị trí Xạ thủ các vị tướng không còn được ưa chuộng và trở lên lép vế hơn.

Lối lên đồ thuần về sát thương vật lý cuối cùng đã thay đổi ít nhiều trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022. Xu hướng chuyển dần sang trang bị Sức mạnh phép thuật (SMPT) đã và đang đạt hiệu quả cao trên một số Xạ Thủ tiêu biểu của LMHT.

Tiền thưởng mục tiêu và Ngọc mới

Tiền Mùa Giải này, Riot Games đã cho ra mắt chế độ tiền thưởng mục tiêu nhằm gia tăng khả năng lật kèo hay snowball ván đấu.

Đồng thời, với ngọc Đòn Phủ Đầu và Nâng Câp Băng Giá mới cũng đem lại những hiệu ứng vượt trội cho các vị tướng. Đòn Phủ Đầu thậm chí đã bị giảm sức mạnh ở bản cập nhật 11.24 do khả năng mang lại lợi thế về kinh tế lẫn Sát Thương quá lớn.

Các vị tướng như Jayce hay Zed, Kha’Zix… đều trở lại mạnh mẽ trong các trận đấu xếp hạng nhờ ngọc mới này.

Những vị tướng xuất sắc nhất tiền mùa giải 2022

Các vị tướng đều đã khẳng định mình với sực trở lại đầy mạnh mẽ nhờ những thay đổi từ Riot Games. Riven, Irelia và Fiora tiếp tục thăng hoa bằng những pha giao tranh mạnh mẽ hay Zac, Fiddlesticks và Xin Zhao đều đã trở lại cùng các vị tướng đi rừng thiên hướng AP.

Tại khu vực đường giữa, Kassadin, Anivia, Qiyana và Viktor… đã thống trị tuyệt đối khu vực này. Những siêu carry như Jinx và Vayne đã trở lại với sự chỉnh sửa của ngọc Nhịp độ chết người.

Có thể thấy, tại Tiền Mùa Giải vừa qua, Riot Games đã rất nỗ lực trong việc đưa ra những cập nhật mới nhằm giúp các trận đấu trở nên đa dạng hơn. Hơn cả, việc thử nghiệm tăng tính cạnh tranh trong mỗi pha thi đấu của Riot Games đã bước đầu thành công.

MỤC LỤC [Hiện]