Những lưu ý giúp bạn sống sót tốt hơn khi chơi xạ thủ

Làm thế nào để có thể sống sót tốt hơn khi chơi xạ thủ?
Những lưu ý giúp bạn sống sót tốt hơn khi chơi xạ thủ

Xạ thủ là một vị trí vô cùng quan trọng trong Liên Minh Huyền Thoại vì đây chính là nguồn sát thương chủ lực trong trận đấu, đặc biệt là với những thay đổi về hệ thống trang bị, xạ thủ cũng đang lấy lại được phần nào vị thế của mình. Tuy nhiên với chất tướng mỏng manh, để có thể tối ưu hóa lượng sát thương gây ra, việc đảm bảo có thể sống sót càng lâu trong giao tranh là điều đóng vai trò tiên quyết. Vậy làm thế nào để có thể sinh tồn thật tốt khi chơi xạ thủ? Hãy cùng đến với một số gợi ý trong bài viết dưới đây nhé.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Có sự chuẩn bị hợp lý trước khi bước vào trận đấu

Việc chuẩn bị ở đây bao gồm: nắm rõ về những thay đổi trong những bản cập nhập gần nhất, biết được những vị tướng xạ thủ mạnh mẽ trong meta hiện tại, nắm được điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng mà bạn lựa chọn.

kgzzt68u73i61

Đây là điều cơ bản nhưng vô cùng quan trọng để bạn có thể gia tăng sự hiệu quả cũng như khả năng sinh tồn của bản thân bởi bạn sẽ biết được mình nên lựa chọn vị tướng nào cũng như đưa ra được những lựa chọn hợp lý trong mọi tình huống trong trận đấu.

Nên biến về lần đầu khi nào và lưu ý gì khi đi đường?

Thời điểm lý tưởng nhất khi bạn muốn biến về lần đầu tiên là khi bạn có 1300 vàng. Lý do cho điều này là vì bạn hoàn toàn có thể mua trang bị thành phần quan trọng đầu tiên của mình (Bó Tên Ánh Sáng hoặc Kiếm BF) và gây ra một lượng lớn sát thương lên đối thủ của bạn, đặc biệt nếu họ chưa thể có được món trang bị như bạn. Bạn sẽ có thể cấu rỉa đối phương thật nhiều và buộc họ phải mất đi nhiều CS.

Untitled

Hãy chắc chắn rằng sông và rồng đã được cắm mắt, vì đối thủ có thể sẽ yêu cầu rừng xuống gank. Cố gắng đóng băng đợt lính gần trụ của bạn để được an toàn. Đối với hầu hết tất cả các Xạ Thủ, món đồ thành phần lớn mà bạn sẽ lên đầu tiên chính là Bó Tên Ánh Sáng. Vật phẩm này cho phép bạn nhận được một chút tốc độ đánh và sát thương, rất có lợi. Hãy luôn nhớ rằng, ưu tiên chính của bạn nên là farm. Bỏ lỡ lính chỉ để cấu rỉa đối phương thì không đáng. Nhiều người chỉ tập trung vào việc cấu rỉa để rồi mất rất nhiều CS và khiến họ gặp bất lợi.

Làm gì khi bị tụt lại so với đối thủ

Dĩ nhiên điều này phụ thuộc vào việc bạn đang bị tụt lại như thế nào. Mặc dù vậy, đừng bao giờ từ bỏ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ngay cả khi bạn đang bị tụt lại khá nhiều và nghĩ rằng mình không thể thắng được. Tất cả những gì bạn cần là cướp baron hoặc có một pha giao tranh tốt để giành lại thế trận. Hãy nhớ rằng bạn có thể kéo dài trận đấu càng lâu thì cơ hội bắt kịp của bạn càng cao. Đối thủ có thể sẽ có lợi thế đầu trận nhờ chênh lệch vàng nhưng càng về sau, chênh lệch vàng sẽ không còn quá nhiều ý nghĩa, đặc biệt là khi họ đã full trang bị. Sau đó, họ sẽ không có gì để mua nữa và bạn có thể bắt kịp được họ. Nhiều khi, người chơi đã mang tâm lý buông xuôi khi họ chỉ bị tụt lại với một vài mạng hạ gục. Ngoài ra việc spam Đầu Hàng sẽ không giúp cải thiện tinh thần của đội bạn hoặc giúp bạn xoay chuyển tình thế.

Bạn nên ưu tiên tập trung vào việc farm mà để bị hạ gục và dựa vào đồng đội để giúp bạn quay trở lại trận đấu. Hãy cố đứng gần trụ và farm tốt nhất có thể. Nếu đội của bạn đang làm tốt về tổng thể, thì họ có thể carry bạn vào đầu trận đấu và có thể giúp bạn trong giao tranh tổng. Một khi bạn bắt kịp thì bạn sẽ có tiếng nói trở lại trong trận đấu. Điều quan trọng cần nhớ là trận đấu không chỉ xoay quanh bạn, bạn có bốn đồng đội khác. Bạn phải tin tưởng rằng họ sẽ làm tốt và giúp bạn bắt kịp. Đôi khi Người đi rừng sẽ cho phép bạn có được mạng hạ gục khi họ đi gank để bạn có thể nhận được vàng từ mạng Chấm Dứt, điều này sẽ giúp bạn bắt kịp trận đấu.

Chọn vị trí hợp lý

Xạ Thủ tỏa sáng trong giao tranh tổng. Bạn đã chuẩn bị khá nhiều và farm trong cả trận đấu cho các tình huống giao tranh của đội, vì vậy điều quan trọng là phải sống sót. Luôn cố gắng giữ vị trí bản thân ở đằng sau đồng đội. Đảm bảo không bị sát thủ của đội đối phương bắt được (nếu đối thủ có). Sát thủ sẽ cố gắng giết bạn ngay cả khi họ sẽ bị hạ gục sau đó. Những tướng như JhinCaitlyn thực sự rất tốt vì họ vẫn có thể gây ra hàng tấn sát thương và ở khoảng cách xa với kẻ địch và rất khó để các sát thủ bắt được.

dorothy-shan-0927

Một điều vô cùng quan trọng khác, đặc biệt là trước những pha giao tranh quan trọng tại mục tiêu lớn, đó chính là không được face check, nhất là trong rừng của đối phương. Xin được nhấn mạnh đó chính là đừng bao giờ facecheck hoặc di chuyển vào những vị trí mà bạn không có tầm nhìn, làm ơn. Đây là một việc vô cùng nguy hiểm đối với bất cứ vị trí nào và đặc biệt là xạ thủ. Hãy nhớ, dù bạn có full đồ đi chăng nữa thì bạn vẫn vô cùng mỏng manh và chỉ cần bị dính khống chế hay là dồn sát thương thì bạn có không bị hạ gục thì cũng sẽ mất đi nhiều tài nguyên, tựu chung lại, bạn sẽ sớm bị out khỏi giao tranh và tạo lợi thế lớn trong đối thủ bởi bạn là (một trong) mũi tấn công quan trọng nhất. Nếu đội của bạn không mua máy quét, hãy tự mua một chiếc và đảm bảo kiểm tra rừng của bạn để tìm các mắt của đối thủ. Trong trường hợp bắt buộc phải di chuyển tới vị trí không thực sự an toàn, hãy tung ra một số kỹ năng để đảm bảo trong đó không có đối thủ.

Untitled

Cố gắng ở tuyến sau gần hỗ trợ của bạn, người sẽ có thể che chắn hoặc bảo vệ bạn trong trường hợp có sát thủ lao vào và cố gắng giết bạn. Luôn đứng sau chống chịu để anh ta có thể nhận sát thương thay cho bạn. Nếu bạn bị cấu rỉa hoặc dính khống chế, bạn sẽ không có cơ hội sống sót và buộc đội của bạn phải chiến đấu thay cho mình. Người đi đường giữa của bạn nên ở phía sau chống chịu của bạn vì họ có thể cấu rỉa đối phương và gây hiệu ứng khống chế nếu ai đó cố gắng giao tranh với chống chịu. Đối với người đi rừng, điều đó thực sự phụ thuộc vào loại tướng, nhưng phần lớn họ nên ở gần người đi đường giữa để nếu họ làm choáng, người đi rừng có thể hạ gục đối thủ.

Thêm một điều nữa, hãy tránh để bản thân rơi vào vị trí gặp cản trở về mặt di chuyển như ở trong hang mục tiêu lớn bởi không phải xạ thủ nào cũng có khả năng vượt địa hình và nó sẽ khiến bạn gặp bất lợi trong việc thả diều đối thủ cũng như trở thành con mồi ngon cho đối thủ.

Theo team-dignitas