Những sai lầm tệ hại nhất của Riot Games khiến họ luôn bị cộng đồng LMHT chế giễu

Riot Games không ít lần bị cộng đồng LMHT 'cà khịa' vì những sản phẩm, hướng đi sai lầm của mình.

Tướng mới hoặc làm lại quá lỗi

Chẳng nói đâu xa, vị tướng mới nhất của LMHT - Samira đã và đang làm mưa làm gió khắp mọi bậc rank và máy chủ với sức mạnh quá lớn của mình. Cô nàng có thể gây ra một lượng sát thương khổng lồ, chơi trên cơ đối thủ và cực kì biến ảo trong giao tranh. Samira chỉ là sản phẩm gần nhất của Riot trong một chuỗi những vị tướng mới ra mắt hoặc làm lại mạnh một cách kinh khủng, nếu không thì cũng sở hữu nhiều hiệu ứng và quá mức đa dụng.

Bộ kỹ năng của Samira tỏ ra không hề cân bằng chút nào

Những nhân vật mới hoặc được làm lại của LMHT sở hữu quá nhiều sức mạnh mà đáng ra chúng không nên có và trở thành một dạng tướng "toàn năng" thực sự trong game. Chuyện Riot Games phạm phải sai lầm đó không hề mới chút nào. Chẳng qua tới thời gian gần đây thì cộng đồng mới sử dụng cụm từ "200 năm kinh nghiệm" để ám chỉ cách thiết kế tướng sai lầm này của Riot.

Client quá lỗi

Lỗi client có lẽ là "đặc sản" của LMHT khi những trường hợp như màn hình bỗng nhiên trở nên đen xì, vào phần cấm chọn thì click mãi không chọn được vào tướng mình muốn... diễn ra quá nhiều. Còn gì ức chế hơn khi mà bạn muốn chơi game nhưng không thể bởi client LMHT chẳng cho phép. Thậm chí, từng có lúc game thủ gọi những bài viết về phát triển tướng của Riot là vô dụng và yêu cầu cha đẻ của LMHT tập trung vào việc sửa client.

"Thánh bug" Vandiril đã tổng hợp cho chúng ta những lỗi nặng nề và hài hước nhất của client LMHT

"Club 1000" và hội con cưng

Nếu các bạn chưa biết thì cụm từ "Club 1000" được các game thủ trên diễn đàn Reddit nghĩ ra để ám chỉ tới những vị tướng hơn 1000 ngày chưa có trang phục mới. Từ đó cũng dần hình thành một khái niệm đối lập lại là hội con cưng, chỉ những tướng nhận được quá nhiều trang phục. Có thể nói không chỉ mất cân bằng trong việc thiết kế tướng mới, ngay cả chuyện chọn nhân vật để làm skin thì Riot cũng tỏ ra khá bất công.

Những sai lầm tệ hại nhất của Riot Games khiến họ luôn bị cộng đồng LMHT chế giễu - Ảnh 3.

Lux trong năm nay sở hữu thêm tận 2 trang bị Huyền Thoại

Thậm chí có trường hợp đặc biệt như trang phục Ornn Thần Rừng, được giới thiệu trong video nhật ký phát triển từ đầu năm 2020, ấy thế mà tới tận thời điểm cuối tháng 9 như hiện tại thì trang phục này vẫn chưa xuất hiện. Trong khi đó những vị tướng thuộc hội con cưng như Lux, Ezreal hay Yasuo vẫn liên tục sở hữu các trang phục mới, được thiết kế vô cùng cầu kì và bắt mắt. Và câu chuyện con cưng - con ghẻ cứ thể trở thành chủ đề được game thủ bán tán mỗi khi Riot ra skin mới.

Những sai lầm tệ hại nhất của Riot Games khiến họ luôn bị cộng đồng LMHT chế giễu - Ảnh 4.

Skin Ornn Thần Rừng được giới thiệu từ đầu năm 2020, ấy thế mà tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy đâu

Trang bị quá mất cân bằng

Trang bị là một phần không thể thiếu trong LMHT, nó có tác động cực kì lớn lên rất nhiều vị tướng, lớp nhân vật khác nhau và có thể khiến cho một vài cái tên nhất định trở nên vô cùng bá đạo. Không biết vô tình hay cố ý mà Riot Games thường có thói quen buff cho một vài trang bị mà chẳng vì lý do gì cả, khiến cho lớp nhân vật sử dụng nó bỗng nhiên mạnh một cách khủng khiếp. Chẳng nói đâu xa, Vũ Điệu Tử Thần chính là ví dụ mới nhất cho sai lầm này của Riot Games.

Những sai lầm tệ hại nhất của Riot Games khiến họ luôn bị cộng đồng LMHT chế giễu - Ảnh 5.

Từ chỗ là trang bị tình huống được sử dụng bởi một vài vị tướng, Riot bất ngờ ban cho món đồ này thêm giáp và kháng phép và biến nó trở thành một công cụ phòng thủ quá hoàn hảo. Và gần như ngay lập tức, hầu hết đấu sĩ vật lý cho tới xạ thủ đều lạm dụng món đồ này và trở nên khó chết một cách kinh khủng. Chẳng cần tới cộng đồng chế giễu, Riot đã tự "meme bản thân" với item này khi từng nói rằng - "Bạn muốn lên Kim Cương? Còn chờ gì nữa mà không lạm dụng Vũ Điệu Tử Thần".