Những vị tướng sở hữu 'IQ 200' trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa

Không cần đến màn thể hiện của người chơi, một số vị tướng trong LMHT đã mặc định sở hữu một trí tuệ đỉnh cao, thể hiện qua tạo hình, bộ kỹ năng hay cốt truyện.

Ekko

Được mệnh danh là thần đồng xứ Zaun, Ekko thể hiện tài năng sáng chế vượt ngoài tầm hiểu biết của loài người khi đang còn ở độ tuổi thiếu niên. Động Cơ Z - Thiết bị có khả năng thao túng cả thời gian chính là sản phẩm tâm đắc nhất của vị tướng này, và cũng là minh chứng cho bộ óc thiên tài của cậu ta.

Những vị tướng sở hữu IQ 200 trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa - Ảnh 1.

Cần biết rằng Zilean phải mất cả cuộc đời để học được ma thuật thao túng thời gian, trong khi Ekko thì chỉ cần vài năm để thực hiện điều đó (dù trình độ điều khiển thời gian của cậu ta chưa thể sánh bằng Zilean, nhưng công thức thì có rồi, phát triển thêm là được thôi).

Heimerdinger

Tên thật là Cecil B. Heimerdinger, được mệnh danh là nhà sáng chế vĩ đại nhất Piltover, từng đó thôi là đủ để hình dung về việc vị tướng này sở hữu trí thông minh vô tận như thế nào. Những cỗ máy chết chóc mà Heimerdinger sử dụng trong trò chơi chính là kết tinh của cả đời nghiên cứu miệt mài về khoa ma kỹ của ông.

Những vị tướng sở hữu IQ 200 trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa - Ảnh 2.

Thậm chí, chỉ cần nhìn tạo hình với cái đầu to quá khổ (ngay cả nếu so sánh với những Yordle khác), cùng cái tên Heimerdinger, vốn được ghép từ tên của 2 nhà khoa học lỗi lạc Robert Oppenheimer và Erwin Schrödinger, là đủ biết vị tướng này "bác học" rồi.

Jayce

Là một công dân của thiên đường công nghệ Piltover, chàng trai trẻ Jayce thậm chí đã sớm thành danh với những phát minh của mình, bên cạnh tinh thần nghĩa hiệp. Cây búa biến hình chế tạo từ công nghệ Hextech là một sản phẩm mang tính biểu tượng của Piltover, với tất cả những nét tinh hoa nhất của công nghệ sáng chế được thể hiện qua nó.

Những vị tướng sở hữu IQ 200 trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bởi nhận thức được những hiểm họa đang đe dọa thành phố, Jayce đã tạm gác niềm đam mê sáng chế lại để tập trung vào một công việc cần ít chất xám hơn, nhưng lại đòi hỏi tinh thần cao thượng và nhiệt huyết bất tận - Trở thành người bảo hộ của Piltover.

Viktor

So với 3 cái tên kể trên, Viktor thậm chí có thể coi là bộ óc thiên tài hơn tất thảy. Hắn ta là người đã phát minh ra Blitzcrank - Một cỗ máy có nhận thức như sinh vật sống, và thậm chí, đã tiệm cận tới trình độ khoa học có thể khiến nhân loại tiến hóa lên tầm cao mới (đó là hắn nghĩ thế).

Những vị tướng sở hữu IQ 200 trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa - Ảnh 4.

Với việc tự biến mình thành một dạng người máy sinh học bằng cách thay thế các bộ phận cơ thể bằng máy móc, có thể nói Viktor sở hữu một tầm vóc trí tuệ vĩ đại, nhưng sự điên rồ của hắn lại biến trí lực siêu việt này thành một thứ vũ khí đáng sợ, thậm chí có khả năng định đoạt số phận của cả Zaun lẫn Piltover.

Rumble

Không như những cái tên kể trên, Rumble có lẽ ở một đẳng cấp khác, bởi gã không được hỗ trợ đầy đủ về tài chính và nguyên vật liệu cho công việc nghiên cứu, mà tất cả những phát minh của Rumble đều do chính tay hắn sáng tạo ra. Cỗ máy Tristy - Niềm tự hào cả đời của Rumble, thực chất chỉ được ra đời từ bãi phế liệu, với những linh kiện thừa mứa bị vứt bỏ, nhưng qua đôi tay tài hoa của gã Yordle này, chúng đã biến thành món vũ khí mang sức hủy diệt khủng khiếp.

Những vị tướng sở hữu IQ 200 trong vũ trụ LMHT, đi thi tốt nghiệp thừa sức đạt thủ khoa - Ảnh 5.

Thậm chí, Rumble còn đáng nể ở chỗ, hắn hoàn toàn không chuyên tâm vào công việc phát minh hay nghiên cứu như 4 cái tên kể trên (thứ quan trọng nhất trong đời hắn có lẽ là Tristana), nhưng lại thừa sức cho ra đời những phát minh thể hiện tầm vóc trí tuệ không thua kém là bao so với 4 người họ.