NÓNG: Vừa tiếp quản GAM Esports, NRG đã vướng phải drama bị tố "quỵt tiền"?

Đây quả là một khởi đầu khá tệ của NRG khi vừa tiếp quản đương kim vô địch VCS Việt Nam.

Như đã đưa tin, vào ngày hôm nay tức 13/5, đương kim vô địch giải đấu quốc nội VCS GAM Esports đã chính thức công bố thương vụ chuyển giao quyền sở hữu cho tổ chức NRG.ASIA. Theo đó, NRG.ASIA là một nền tảng Truyền thông và Quản lý Thể thao Điện tử, đại diện cho những vận động viên thể thao điện tử tiềm năng Đông Nam Á. Được biết, NRG hiện là tổ chức thể thao điện tử lớn thứ 9 thế giới, xếp trên cả T1 của Hàn Quốc, và là một trong những thương hiệu đình đám nhất khu vực Bắc Mỹ trong lĩnh vực được cho là hái ra tiền trong vài năm trở lại đây

Tuy nhiên, khi mà bản thông cáo về việc mua lại GAM Esports còn chưa ráo mực, thì tổ chức có tiếng này này đã lại có tiếng tại Việt Nam hơn nữa khi vướng vào một bê bối mới, khi một trong những nhân vật đóng vai trò kết nối trong thương vụ thâu tóm GAM Esports của NRG đã lên tiếng tố T.N. - Một trong ba nhân vật đại diện của NRG, "quỵt" tiền hoa hồng môi giới. Cụ thể, anh N. M. T. - Người được cho là đầu mối kết nối giữa phía GAM Esports và tổ chức NRG tiết lộ rằng ban đầu, anh được hứa trả 10% tổng giá trị hợp đồng hay nói cách khác là phí hoa hồng môi giới của thương vụ này. Con số này sau đó bị giảm xuống còn 5%, nhưng cho đến hiện tại, khi anh T liên lạc để yêu cầu nhận số tiền trên thì đại diện của NRG lại có dấu hiệu "chạy làng".

Trên sóng stream, anh T đãmô tả rõ hơn về sự việc tai tiếng này. Khi hỏi phía NRG về số tiền môi giới trên, đại diện của tổ chức này là T. N. cho biết đã ủy quyền cho đại diện của GAM khi đó là anh V. để chịu trách nhiệm trả số tiền này. Tuy nhiên khi anh T. liên hệ với anh V, thì đến lượt phía GAM khẳng định không hề nhận được thông tin ủy quyền nào về việc phải trả số tiền trên. Sau đó, anh T lại liên lạc tiếp với phía NRG, nhưng chỉ nhận được sự im lặng, nên đã quyết định phanh phui mọi việc lên MXH.

"Tôi làm việc với NRG, mọi thông tin trao đổi đều là với NRG, tại sao giờ lại lôi anh V. vào? [...] Mọi người không cần biết tôi làm việc với anh V. hay bên GAM như thế nào. Nhưng 5% đó là tôi phải nhận được từ NRG. Gần 1 tháng trời, bên NRG đổ cho anh Vinh đang giữ tiền của tôi. Nhưng khi tôi liên lạc thì anh Vinh nói không có." Anh T cho hay về việc NRG "đánh bùn sang ao" đổ trách nhiệm cho anh V của GAM.

Thêm vào đó, anh T cũng cho biết thêm, nếu trong vòng 1 tuần không nhận được bất kỳ phản hồi nào, thì sẽ có thêm nhiều bằng chứng được tung ra, cụ thể là 6 đoạn băng ghi âm ghi lại những trao đổi và giao kèo về thương vụ này. Được biết, số tiền "5% tổng hợp đồng" mà anh T. có thể được nhận sẽ rơi vào khoảng 150 - 200 triệu VNĐ, một con số không hề nhỏ. Chúng ta cùng chờ xem nhé.

MỤC LỤC [Hiện]