Nữ thần Candice - 'HLV Unicorns of Love nói rằng họ còn bài dị hơn cả Orianna hay Swain ADC'

Nữ thần của làng LMHT Trung Quốc - Candice không khỏi bất ngờ với những gì mà Unicorns of Love mang tới cho CKTG 2020.

Tính tới thời điểm hiện tại, Unicorns of Love đang là đội tuyển mang tới rất nhiều điều thú vị với những sự lựa chọn lạ lẫm cho CKTG 2020. Trong 2 ngày thi đấu trước, người chơi đường dưới Gadget của họ sử dụng 2 quân bài là Orianna và Swain, những vị tướng sinh ra không phải để chơi xạ thủ. Những tưởng đó là chiến thuật dị nhất rồi thì mới đây, nữ MC xinh đẹp Candice đã chia sẻ lên Weibo rằng đội tuyển này còn chuẩn bị nhiều "bài vở" lạ hơn nữa cho CKTG 2020.

Nữ thần Candice - HLV Unicorns of Love nói rằng họ còn bài dị hơn cả Orianna hay Swain ADC - Ảnh 1.

Nữ MC Candice: "Tôi vừa có một cuộc trò chuyện với HLV Sheepy của Unicorns of Love, anh ấy nói rằng cả đội đã chuẩn bị rất nhiều những lượt pick siêu dị, bao gồm Orianna và Swain xạ thủ. Lý do là bởi các trận đấu ở vòng bảng chỉ là Bo1, đội tuyển từ những khu vực khác dường như không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các đội hình lạ nên họ đã tập luyện chiến thuật như vậy.

Ở trận đấu đầu tiên gặp V3 Esports, họ đã chuẩn bị sẵn cho việc đổi đường bởi cả team đoán trước rằng đối thủ sẽ đẩy bộ đôi xạ thủ - hỗ trợ lên đường trên. Họ cũng đoán được luôn V3 sẽ cướp bùa đỏ, vì thế mới đứng chờ sẵn ở đó và đợi đối thủ rơi vào bẫy. Điều này có được là nhờ những phân tích viên của Unicorns of Love đã tìm ra lối chơi của đối thủ.

Năm ngoái Unicorns of Love suýt chút nữa đã có mặt ở vòng bảng chính thức, họ thua sát nút trước Splyce trong trận đấu loại trực tiếp quyết định. Năm nay thì họ chỉ thua 2 ván ở vòng bảng LCL mùa xuân và áp đảo cả giải đấu tại giai đoạn mùa hè. Các trận đấu ở vòng bảng của họ là Bo1 nên đã giúp UOL rất nhiều khi thi đấu ở CKTG 2020".

Nữ thần Candice - HLV Unicorns of Love nói rằng họ còn bài dị hơn cả Orianna hay Swain ADC - Ảnh 2.

Unicorns of Love tỏ ra mình chuẩn bị nhiều lượt pick lạ cho CKTG lần này

Trong làng Esports, có một khái niệm là "cheese strat" dùng để chỉ những lối chơi lạ mắt, chưa được nhiều người biết tới có tác dụng gây bất ngờ cho đối thủ và giành chiến thắng. Với trường hợp cụ thể của LMHT, khái niệm này thường được thể hiện ở những vị tướng dị, cách chia đường khác biệt so với thông thường. Nếu bạn còn nhớ thì chiến thuật đổi đường, dồn tài nguyên cho Nocturne của Levi mà GAM Esports từng áp dụng ở CKTG 2017 cũng là một dạng "cheese strat" như vậy.

Với trường hợp của Unicorns of Love, đội tuyển này đã thành công với "cheese strat" khi sử dụng hai con bài Orianna và Swain xạ thủ tương đối hiệu quả. Tuy nhiên trận thua trước Rainbow7 vừa rồi khiến người ta đặt ra câu hỏi rằng liệu đội tuyển này có thực sự mạnh? Khi không sử dụng những vị tướng lạ, Unicorns of Love chẳng cho thấy sự vượt trội nào so với đại diện khu vực Mỹ Latin ở khả năng xử lý cá nhân hay kiểm soát trận đấu.

Nữ thần Candice - HLV Unicorns of Love nói rằng họ còn bài dị hơn cả Orianna hay Swain ADC - Ảnh 4.

Unicorns of Love vừa thất bại cách đây ít giờ trước Rainbow7

Đương nhiên là với 2 trận thắng trước đó, Unicorns of Love vẫn có cơ hội để tranh chấp một vé tiến vào vòng bảng chính thức của CKTG 2020. Tuy nhiên đón chờ họ phía trước là vòng loại trực tiếp với các trận đấu Bo5 căng thẳng. Nếu muốn đi tiếp tới vòng bảng chính thức, Unicorns of Love cần chứng minh thực lực và bản lĩnh, thứ đã giúp họ vô địch giải đấu khu vực, thay vì quá phụ thuộc vào những bài dị của mình.