BLV và nhiều fan quốc tế liên tục vinh danh GAM ở CKTG 2024

Chiến thắng của GAM Esports trước MAD Lions KOI một lần nữa khiến cộng đồng fan LMHT nhắc lại quãng thời gian khó khăn của VCS trong năm 2024.

Với chiến thắng 2-1 trước MDK, GAM một lần nữa trực tiếp loại một đại diện từ khu vực lớn (LEC) khỏi CKTG. Trước đó, đội tuyển VCS cũng đã tiễn Team Liquid (2023) về nước và góp phần gạt giò TOP Esports (2022) ở các kì CKTG gần nhất.

Cộng đồng fan quốc tế đã có nhiều lời khen ngợi cho GAM trong suốt những ngày qua. Tất nhiên một phần vì đội hình hiện tại của GAM không được đánh giá cao sau khi lắp ghép từ giữa năm 2024. Theo đó, sau sự cố “cá độ, bán độ” ở VCS khiến hàng loạt tuyển thủ bị đình chỉ, GAM đã xây dựng đội hình mới với Easylove và EMO được xem như là hai tân binh.

BLV Nymaera liên tục khen ngợi GAM

Từ một đội tuyển bị nghi ngờ ở playoffs VCS Mùa Xuân 2024, GAM đã liên tục vô địch giải quốc nội hai lần, tham dự MSI và lần này là CKTG với những thành tích ấn tượng. Chia sẻ trên trang cá nhân, BLV của LPL English – Nymaera một lần nữa dành ra một bài để khen GAM.

Mỗi chiến thắng của GAM trên đấu trường quốc tế đều rất ấn tượng. Mọi người nên nhớ rằng họ đã gặp nhiều sự cố trong thời gian qua như bỏ lỡ các giải quốc tế 2 năm vì dịch bệnh, tiếp tục bỏ lỡ MSI 2022 và mới đây nhất là vụ việc khiến gần nửa giải VCS bị cấm thi đấu. Dù vậy họ vẫn liên tục đánh bại các khu vực lớn ở CKTG trong 3 năm liên tiếp“, BLV Nymaera chia sẻ.

Sien – một fangirl cứng của GAM vẽ tặng Kiaya vì màn trình diễn Aurora xuất sắc
Fan mong chờ GAM mạnh hơn nữa khi tham gia LCP trong năm 2025

Trong khi đó, cộng đồng fan LEC cũng thừa nhận sự tiến bộ của GAM bên cạnh những lời chỉ trích tới MDK. Nhiều người cho rằng đây là sự trở lại ấn tượng nhất của GAM sau khi vắng mặt 2 năm vì dịch bệnh. Trong năm 2025, đại diện VCS sẽ thi đấu ở khu vực mới LCP cùng với các đội tuyển Đài Loan, Nhật Bản,… và nhiều fan tin rằng điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy GAM phát triển hơn nữa và làm nên nhiều điều đặc biệt ở các giải quốc tế tiếp theo.