Phỏng vấn GEN Kiin: “Twisted Fate là một lựa chọn mạo hiểm nhưng hiệu quả”

Sau khi Gen.G Esports giành chiến thắng 3-1 trước Bilibili Gaming, tuyển thủ Đường Trên Kiin đã có những chia sẻ đáng chú ý khi lần đầu vào Chung kết một giải quốc tế.

Gen.G đã có những màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt từ LCK đến MSI, bạn nghĩ GEN 2024 đã có những sự nâng cấp nào so với GEN 2023?

Kiin: “Tôi không ở trong đội hình GEN 2023 nên cũng khó nói về sự cải thiện. Tuy nhiên điều mà giúp chúng tôi có được những kết quả tốt trong năm nay đó chính là không do dự trong việc đưa ra những lựa chọn mới ở khâu cấm chọn, đặc biệt trong tình thế mang tính rủi ro cao.

Bạn có nhận xét như thế nào về trận BO5 hôm nay?

Kiin: “Về trận đấu này thì chúng tôi đã thắng 3-1, nhưng cảm giác rất sít sao và tôi cảm thấy giống như là chiến thắng với tỉ số 3-2 vậy“.

Cộng đồng fan LMHT vẫn có những nghi ngờ về độ hiệu quả của Twisted Fate Đường Trên, bạn nghĩ sao về vị tướng này?

Kiin: “TF quả thực là một lựa chọn mang tính rủi ro cao, như trong ván 1 và ván 4, đã có những khoảnh khắc nguy hiểm khi sử dụng vị tướng này. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng toàn đội đã vận hành tốt xung quanh TF, nên chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn vị tướng này trong những tình huống thích hợp.

Đây là lần đầu tiên Gen.G vào chung kết giải quốc tế (với cái tên hiện tại), còn bạn cũng có lần đầu sau khi thi đấu gần 10 năm, điều đó có ý nghĩa thế nào?

Từ việc giành chức vô địch LCK tới vào Chung kết MSI, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với kết quả mình đạt được. Do đó, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng trong trận đấu cuối để có được chiếc cúp quốc tế này.

Bạn nhận xét thế nào về màn đối đầu với Biin hôm nay?

Kiin: “Giai đoạn đi đường hôm nay thực sự bị gián đoạn khá nhiều (vì đổi đường), do đó tôi và Biin không thực sự có những màn đối đầu với nhau theo cách thông thường“.

Bạn dự đoán kết quả trận T1 và G2 Esports thế nào, đâu sẽ là đội vào Chung kết tổng?

Kiin: “Trận T1 vs G2 quả thực rất khó đoán. Tôi không biết đội nào thắng nhưng đây sẽ là cặp BO5 dài hơi, với tỉ số 3-1 hoặc 3-2. Với 3 đội còn lại thì ai cũng có cơ hội vào Chung kết tổng, do đó chúng tôi nên tập trung vào chiến thuật của bản thân hơn là quan tâm tới đối thủ nào mình sẽ gặp.