Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện "ego" vượt tầm kiểm soát

Levi đã chia sẻ về chặng hành trình đáng nhớ của GAM trong năm 2022 vừa qua, đạt nhiều thành tích nhưng nghiễm nhiên không ngủ quên trên chiến thắng.

Năm 2022 là năm Esports Việt Nam để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, nhất là với bộ môn LMHT. Trong năm qua, đội tuyển LMHT đạt thành tích xuất sắc nhất phải kể đến GAM Esports. Đội tuyển này là quán quân cả hai mùa giải VCS 2022, HCV SEA Games 31, đánh bại TOP Esports tại CKTG 2022. Tất cả những chiến tích này giúp GAM nhận được kha khá lượng fan hâm mộ mới cũng như khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng LMHT Việt Nam.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 1.

Trò chuyện với đội trưởng của GAM Levi, anh chàng chia sẻ cảm xúc của mình về những thành tích mà cả đội đã đạt được trong năm qua, đồng thời khẳng định tinh thần cầu tiến, sẵn sàng chinh phục những đấu trường lớn hơn nữa trong năm mới.

Xin chào Levi. Đầu tiên, chúc bạn và toàn team GAM Esports năm mới nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công tại các giải đấu mà đội sẽ tham dự. Năm 2022, GAM đã có những kết quả khá tốt tại VCS 2022, SEA Games 31 và cả CKTG 2022, vậy thành tích này có khiến bạn hài lòng không, nó đạt bao nhiêu phần trăm mục tiêu cả đội đã đặt ra từ đầu năm?

Mình xin gửi lời chào đến các độc giả của Kênh 14, nhìn chung thì năm 2022 vừa qua là 1 năm tương đối thành công với GAM Esports tuy nhiên thì tụi mình cũng đã để lại khá nhiều nuối tiếc khi không thể hiện tốt ở CKTG 2022 cũng như đã bỏ lỡ MSI 2022 nên cá nhân mình thì vẫn không hài lòng cho lắm, đối với mục tiêu cả đội đã đặt ra từ đầu năm thì chắc tụi mình hoàn thành được tầm 80%.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 2.

Tại CKTG 2022 vừa qua, đánh bại TOP Esports có phải là thành công nhất của bạn và GAM? Bạn cảm thấy như thế nào về điều này?

Thật lòng mà nói thì đánh bại TES là điểm sáng duy nhất của GAM ở CKTG 2022, dẫu vẫn biết đẳng cấp của GAM chưa thể sánh ngang được với các team lớn ở CKTG nhưng kết thúc với thành tích chỉ 1 trận thắng vẫn khiến mình cảm thấy rất không hài lòng với bản thân.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 3.

Được biết, VCS mùa Xuân 2023 sẽ là giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi nhà phát hành mới, có gì thay đổi so với năm trước không? Bạn và GAM đã kịp làm quen với “ngôi nhà mới” này chưa? Các chiến thuật trước đó có phải thay đổi nhiều không?

Chắc chắn VCS mùa Xuân 2023 sẽ là 1 giải đấu có nhiều sự thay đổi về tổ chức và vận hành khi có đơn vị mới tiếp quản nhưng đối với bọn mình thì bọn mình quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chuyên môn và cải thiện thành tích, ít nhất thì top 6 team của mùa trước vẫn sẽ ở đó và mang đến tính cạnh tranh lớn cho giải đấu.

Theo bạn, tương quan lực lượng của các đội tuyển tại VCS năm nay như thế nào? Đâu là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch? GAM đã chuẩn bị những quân bài bí mật nào để tiếp tục giành chiến thắng tại mùa giải 2023?

Nhìn qua thì có vẻ các đội top đầu của VCS đều có những sự nâng cấp nhất định còn GAM thì không, nhưng khách quan mà nói thì GAM vẫn sẽ là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch VCS, quân bài bí mật của tụi mình là việc tụi mình sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ thôi chứ cũng không có bí quyết gì cả.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 4.

GAM hiện tại được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất VCS. Bạn có nghĩ vậy không? Có điều gì mà GAM cần khắc phục trong năm tới không nhỉ?

Cho dù GAM đã vô địch VCS cả năm 2022 nhưng khu vực VCS của mình so với tiêu chuẩn chung của những đội, khu vực mạnh trên thế giới vẫn còn có khoảng cách rõ rệt, vì vậy VCS nói chung và GAM nói riêng vẫn còn rất nhiều thứ phải làm để cải thiện về mặt chuyên môn.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 5.

Đối với một team nhiều thành viên khi hoạt động chung với nhau chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề nhất định của cá nhân hoặc của cả team. Vậy với cương vị là captain, người anh cả, Levi đã làm gì để kết nối team với nhau, tạo nên một tập thể GAM đoàn kết, vững mạnh như hiện tại?

Mình chỉ cố gắng làm tròn trách nhiệm của 1 người lớn tuổi nhất team thôi, cố gắng để mọi người giao tiếp với nhau một cách tự tin và thoải mái.

Levi là một trong những tuyển thủ hiếm hoi gen 1 còn thi đấu chuyên nghiệp. Bạn cảm thấy thế nào khi những người đồng đội, đối thủ cũ đã chuyển hướng trong thời gian qua?

Đôi lúc mình cũng cảm thấy hơi buồn vì xung quanh đồng nghiệp toàn là những con người mới, trẻ hơn, năng động và tiềm năng hơn, nhưng điều đó cũng khiến cho mình cảm thấy có trách nhiệm nhiều hơn khi gần như tất cả các đồng nghiệp của mình ở VCS đều là đàn em ở tuổi đời và tuổi nghề.

Theo đuổi sự nghiệp game thủ đến nay cũng đã được gần 10 năm, khối gia tài thành tích mà Levi đạt được là niềm mơ ước đối với nhiều người. Thậm chí bạn còn là niềm tự hào của LMHT Việt Nam. Vậy Levi có từng suy nghĩ rằng, nếu không là game thủ, thì Đỗ Duy Khánh hiện tại sẽ là ai, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào nhỉ?

Thật sự thì mình cũng không dám nghĩ về điều này, chắc nếu không là game thủ thì mình chỉ là một Đỗ Duy Khánh bình thường không có nick name Levi thôi, suy nghĩ về nó cũng khiến cho mình cảm thấy biết ơn vì được là một phần của LMHT Việt Nam.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 6.

Rất nhiều vận động viên, tuyển thủ hay gặp phải áp lực phải đạt được top 1 để khẳng định vị trí của mình. Levi có bao giờ gặp phải tình trạng này không, bạn đã bao giờ đặt mục tiêu cho bản thân là phải trở thành số 1 trong cộng đồng LMHT Việt Nam thì mới đi được về lâu, về dài?

Ở những môi trường còn chưa thật sự phát triển như VCS nhiều năm trước thì việc ít nhất trở thành 1 trong những game thủ top đầu rất quan trọng, gần như đấy là điều kiện tối thiểu để bạn có thể vững bước đi tiếp trên con đường này, nhưng thời điểm hiện tại thì cũng khác khá nhiều rồi. Mình nghĩ đặt mục tiêu cho bản thân top 1 thì cũng tốt nhưng đối với mình thì chỉ cần bản thân cố gắng hết sức mình đã là 1 thành công rất lớn rồi.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 7.

Trong suốt 9 năm thi đấu ở cả trong và ngoài nước, đạt được nhiều thành tích xuất sắc mà bất kì game thủ nào cũng mơ ước. Thắng nhiều như vậy, liệu có khoảnh khắc nào bạn rơi vào tình huống “out of control”, không kiểm soát được ego không?

Mình nghĩ dù bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên những tình huống như vậy rất ít, hầu như không có.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, chắc chắn không thể tránh khỏi những lúc gặp phải áp lực dư luận, luồng ý kiến tiêu cực. Vậy bạn đã vượt qua nó như thế nào, làm sao để truyền năng lực tích cực cho bản thân và các thành viên trong đội?

Ở nghề của mình thì cách tốt nhất để vượt qua được những áp lực và tiêu cực đó là phải chứng minh được thực lực bằng vấn đề chuyên môn. Và có 1 điều chắc ai cũng có thể biết là để ý và đón nhận những năng lượng tiêu cực thì sẽ không khiến mình tốt hơn, nên kinh nghiệm của mình là cố gắng tránh né điều đó nhiều nhất có thể và tập trung vào chuyên môn thôi.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 8.

Levi năm nay 26 tuổi, bạn đã bắt đầu thi đấu LMHT từ khi mới 18 tuổi. Cả thanh xuân hầu như bạn dành nhiều thời gian cho GAM và LMHT. Có khi nào bạn quay đầu lại thấy mình đã bỏ lỡ những điều bình thường nhất, chưa dành nhiều thời gian cho gia đình, thiếu đi kỉ niệm như bạn bè khác không? Bạn đã cân bằng nó như thế nào? Có bao giờ bạn muốn tận hưởng cuộc sống này không, trải nghiệm thêm nhiều lĩnh vực mới, ngoài game?

Chắc chắn là có, làm game thủ những tựa game eSports nói chung và LMHT nói riêng phải dành rất rất nhiều thời gian vào công việc, với lịch làm việc trung bình 12 tiếng 1 ngày và thậm chí đôi lúc 2 tuần mới được nghỉ 1 ngày thì tụi mình có rất ít thời gian dành cho bản thân và gia đình, mỗi năm đều có những kỳ nghỉ dài giữa các mùa giải nhưng đối với mình thì lúc đó mình vẫn dành phần lớn thời gian cho LMHT cho nên chắc mình cũng đã bỏ lỡ khá nhiều thứ, hy vọng trong tương lai sẽ không quá muộn để mình tìm lại những thứ mình có thể đã bỏ lỡ đó.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 9.

Trong năm 2023, ngoài vô địch các giải đấu thì Levi còn mục tiêu nào khác không?

Ngoài vấn đề chuyên môn thì chắc mình sẽ cố gắng phát triển thêm về mặt hình ảnh cũng như là sẽ cố gắng cải thiện việc mình livestream hơn.

Phỏng vấn Levi: Bản thân mình có tính cạnh tranh rất cao, nhưng mình cũng rất khiêm tốn cho nên không có chuyện ego vượt tầm kiểm soát - Ảnh 10.

Bước sang năm mới 2023, chúc bạn và GAM mạnh khỏe, bình an và sẽ đạt được những mục tiêu mình đã đặt ra!

Mình xin cám ơn !