Vòng thăng hạng VCS Mùa Xuân 2023 sẽ bị hủy bỏ?

Nhiều lời đồn đoán cho rằng vòng thăng hạng VCS Mùa Xuân 2023 sẽ bị hủy bỏ để tập trung cho giải đấu cấp cao nhất của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Căn cứ vào thứ hạng tại VCS Mùa Hè 2022 vừa qua, ASE (AS Esports) và GE (Genius Esports) hiện đang dừng chân ở vị trí top 7,8 và sẽ phải tham gia Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Xuân 2023 cùng 2 cái tên nữa sẽ góp mặt ở vòng Vòng Thăng Hạng đến từ VCS B. Trong những năm qua, VCS B thường tổ chức 2 tuần đầu tháng 11 thế nhưng Vòng Thăng Hạng sẽ diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 11.

Quãng thời gian cuối tháng 1 đầu tháng 2 là thời điểm VCS Mùa Xuân 2023 sẽ chuẩn bị khởi tranh. Tuy nhiên, đến lúc này vẫn không có một chút thông tin nào về giải đấu này khi ban tổ chức tỏ ra rất kín tiếng vì nhiều lý do khác nhau.

Chưa có bất cứ thông tin gì về Vòng Thăng Hạng VCS Mùa Xuân 2023

Đơn vị tổ chức mới thiếu kinh nghiệm

Như thông tin đã được công bố, VETV đã chính thức giải thể sau CKTG 2022 và sẽ không phải là nhà tổ chức các giải đấu VCS. Từ trước đến nay, hệ thống các giải đấu cấp cao nhất của LMHT đều thuộc quyền quản lý và sản xuất của VETV / Garena nên đây sẽ là giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi một đơn vị khác. Chính vì vậy, đơn vị mới hoàn toàn có thể bỏ qua giải B để có thời gian chuẩn bị tốt nhất cho giải VCS A 2023.

Vấn đề máy chủ LMHT mới tại Việt Nam

Với mức ping cao thất thường, cộng đồng LMHT Việt đã “than trời” và đặt dấu hỏi lớn về phía nhà phát hành cũng như Riot. Một game thủ đã giành câu hỏi dành cho nhân viên Riot Games về vấn đề ping phát sinh tại khu vực Việt Nam. “Theo thông tin từ staff Riot Korensky, máy chủ Sever Việt Nam đang tạm đặt tại Hong Kong cho đến khi máy chủ “vật lý” được chính thức đặt tại đất nước hình chữ S trong vài tuần tới” (bản dịch của League of Legends Netizen Vtrans). 

Máy chủ Việt Nam đang gặp rất nhiều vấn đề

Riot Korensky đã phản hồi lại thông tin rằng máy chủ server VN đang trong thời điểm nhạy cảm, quá trình chuyển giao NPH đang tạm đặt tại Hong Kong cho đến khi máy chủ “vật lý” được chính thức đặt tại VN trong vài tuần tới.  Và do khoảng cách địa lí rất xa cùng với thời diểm đứt cáp đang diễn ra mạnh mẽ tại chỗ ta thì việc Ping cao và giật lag bất thường là điều vô cùng dễ dàng xảy ra ở máy chủ hiện tại này, dù là server chung hay là server dành riêng cho giải đấu.

Không có đủ số đội tham dự vòng thăng hạng?

Theo một số nguồn tin, AS Esports đã giải thể sau khi vi phạm hợp đồng và chia tay các tuyển thủ. Đội tuyển mới lên hạng ở mùa giải năm ngoái thậm chí có thể bị tước suất thi đấu. Và theo tin đồn mới nhất, ROY Esports sẽ là đội thế chỗ AS Esports tại VCS Mùa Xuân 2023. 

Bất chấp những tin đồn, BLV Hoàng Luân tiết lộ trong buổi streame rằng VCS B lẫn Vòng Thăng Hạng vẫn sẽ được tổ chức sau khi LMHT chính thức được Riot Games quản lý.

Vòng Thăng Hạng LMHT là giải đấu dành riêng cho các đội tuyển có thứ hạng không cao ở khu vực Việt Nam có thêm cơ hội tăng thứ hạng của mình để tham gia giải đấu VCS vào năm mới. Vòng Thăng Hạng thường được tổ chức vào cuối tháng 11 hằng năm sau giải đấu VCS B.