Piglet: Nếu ai bảo Faker hết thời rồi, tôi sẽ hỏi lại là idol của họ đã ăn được cái cup CKTG nào chưa mà to còi?

Piglet đã có những quan điểm khá "đanh thép" để bảo vệ người đồng đội cũ Faker.

Trong một talk-show mới đây, 2 người cũ của SKT T1 - Piglet và Untara đã có dịp ngồi lại cùng nhau để cùng trò chuyện về những trải nghiệm xoay quanh LMHT chuyên nghiệp. Mà đã là "người nhà T1" với nhau, thì câu chuyện chắc chắn không thể không đề cập đến Faker - "Anh bạn thân" của cả Untara và Piglet, đồng thời cũng là niềm tự hào trong mắt tất cả những người đồng đội đã từng sát cánh cùng anh.

Ở phần hỏi và trả lời, Untara và Piglet có nhận được một câu hỏi là: "Theo bạn ai là người chơi 'gánh team' (carry) đỉnh nhất thế giới?" Và trong khi Untara đưa ra lựa chọn Uzi, thì Piglet ngay lập tức phản bác một cách hơi bị... mãnh liệt về câu trả lời này:

"Untara: Uzi phải không?

Piglet: Ý muốn hỏi là ở giải CKTG (World) ấy à?

Thế thì đó phải là người Hàn Quốc, người Hàn vô địch nhiều nhất, còn Uzi thậm chí chưa từng có được cái cup nào tại CKTG cả. Hình như mọi người đang hiểu lầm về khái niệm tuyển thủ vĩ đại thì phải. Đây không còn là một trò chơi nữa đâu. Đây là một giải đấu. Và nếu bạn chưa thể thắng lợi ở một giải đấu thế giới thì bạn không thể nói rằng mình giỏi nhất được.

Faker vô địch nhiều nhất, thế nên nghiễm nhiên Faker là carry đỉnh nhất. Tôi nhớ là cậu ấy vô địch tới 3 lần, đúng chứ?

Vô địch 3 lần. Chỉ có thể là Faker. Có một số người nói rằng giờ cậu ấy không còn là số 1 nữa. Thế thì tôi sẽ hỏi lại mấy người đó, là thần tượng của họ đã từng vô địch thế giới chưa? Trong khi rõ ràng là Faker đã làm được điều đó. Trong số các xạ thủ, Bang là người vô địch thế giới nhiều nhất. Vị trí của Bang thì có thể gây tranh cãi một chút, nhưng mà so sánh với người chưa từng vô địch thế giới thì thôi đi.

[...]

Tóm lại là người chơi carry đỉnh nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn phải là Faker, bạn không thể phủ nhận điều này. Đây là thực tế. Đây là sự thật, sự thật và sự thật."

Piglet: Nếu ai bảo Faker hết thời rồi, tôi sẽ hỏi lại là idol của họ đã ăn được cái cup CKTG nào chưa mà to còi? - Ảnh 2.

Piglet cùng Faker từng là những đồng đội đầu tiên của nhau trong màu áo SKT, và cùng nhau tạo nên thế hệ vàng đầu tiên của đế chế huyền thoại này. Tuy vậy, trong khi Piglet sớm bước qua thời đỉnh cao sau thất bại đau đớn tại LCK năm 2014, dẫn đến việc SKT T1 không có vé dự CKTG, thì Faker lại tiếp tục duy trì được thành công trong sự nghiệp, và cùng SKT giành thêm 2 chức vô địch thế giới nữa.