PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn?

Free Fire và PUBG Mobile đang là 2 tựa game bắn súng sinh tồn hàng đầu, nhưng bên nào có vũ khí đa dạng hơn?

Súng trường tấn công / DMR

Một điều đặc biệt ở Free Fire là không có loại súng DMR, tất cả súng trường trừ Snipers đều được phân thành AR. Free Fire có 12 khẩu súng thuộc loại AR, PUBG Mobile có 10 AR và 6 DMR. Trong đó chỉ có 4 khẩu giống nhau ở cả 2 game là Groza, SKS, VSS và SCAR.

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 1.

Nhiều người chơi sẽ nghĩ AK ở 2 game là giống nhau, nhưng thực ra AKM trong PUBG Mobile là phiên bản hiện đại, trong khi Free Fire là bản cổ điển. Ngoài ra, Free Fire chỉ có khẩu M4A1 còn PUBG Mobile có 2 loại là M416 và M16A4.

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 2.

SMG

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 3.

Với dòng SMG, PUBG Mobile chỉ có 6 khẩu súng trong khi Free Fire có 7. Trong đó chỉ có UMP và Thompson là giống nhau. Nếu Free Fire có P90 xả đạn cực nhanh thì PUBG Mobile cũng sở hữu khẩu UZI gọn nhẹ.

Về SMG cổ điển, Free Fire có MP5 và PUBG có phiên bản MP5K đã được sửa đổi. Có vẻ Free Fire ưa thích những khẩu súng phiên bản cũ hơn.

Súng trường bắn tỉa

Về súng trường bắn tỉa, PUBG Mobile cho người chơi nhiều sự lựa chọn hơn với 4 vũ khí so với Free Fire chỉ có 3. 

Trước đó, Free Fire chỉ có 2 khẩu SR là AWM cùng Kar98k và khẩu M82B mới được thêm vào.

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 5.

3 khẩu súng bắn tỉa trong Free Fire gây sát thương gần như nhau, không giống như PUBG Mobile chỉ có AWM gây sát thương vượt trội. Bù lại, súng trường bắn tỉa độc đáo mới M82B của Free Fire có khả năng gây sát thương nhiều hơn cho các phương tiện.

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 6.

Bên cạnh 3 loại súng trên, ở các loại súng khác Free Fire tập trung vào các vũ khí mang tính biểu tượng mà rất nhiều game bắn súng có trong khi PUBG Mobile sẽ sử dụng biến thể khác lạ của chúng.

Hơn nữa, Free Fire cũng có một số vũ khí mang tính tương lai như súng điện giúp hồi phục hay Gatling với sức chứa 1.200 đạn.

Có thể thấy vũ khí ở Free Fire có phần đa dạng, mới mẻ và độc đáo hơn so với PUBG Mobile ưa chuộng sự thực tế. Nhưng nhìn chung, sự khác nhau này chính là một trong những điều giúp cả 2 trở thành những tựa game sinh tồn hàng đầu. Tất cả đều muốn mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

PUBG Mobile vs Free Fire: game nào có vũ khí đa dạng hơn? - Ảnh 7.