"Quả táo" đến sớm: TES "chơi xấu" Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL

Drama chuyển nhượng giữa Karsa và Top Esports mới đây lại bùng lên và thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Tại kỳ chuyển nhượng hậu CKTG 2021 vừa qua thì khu vực LCK đã chứng kiến rất nhiều drama giữa tuyển thủ với các tổ chức lớn. Chúng ta có thể kể tới việc Clid bị Gen.G cho thành tuyển thủ tự do quá trễ và suýt nghỉ thi đấu hay vụ T1 bị công ty đại diện của Canna tố chèn ép tuyển thủ này. Trong khi đó ở khu vực LPL thì lại không xảy ra những vụ việc ồn ào như vậy mà chỉ là chuyện những tuyển thủ tìm tới bến đỗ mới mà thôi.

Quả táo đến sớm: TES chơi xấu Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL - Ảnh 1.

Vụ việc giữa Canna và T1 chỉ là một trong số những drama chuyển nhượng tại LCK mà thôi

Tuy nhiên như người ta thường nói "cái kim trong bọc rồi cũng có ngày lòi ra", vụ việc Karsa đột ngột rời Top Esports mới đây đã được đem ra ánh sáng trên mạng xã hội Weibo. Cụ thể thì nguồn tin này cho biết rằng Karsa trên thực tế không có ý định rời khỏi Top Esports ở kỳ chuyển nhượng vừa qua mà anh này bị ép phải rời đi.

Quả táo đến sớm: TES chơi xấu Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL - Ảnh 2.

Về cơ bản thì phía TES muốn thay thế Karsa bằng Tian hoặc một tuyển thủ khác trẻ hơn. Thế nhưng họ cũng không muốn một người chơi lão luyện như Karsa chuyển tới đội tuyển khác tại LPL. Vì vậy mà TES ban đầu đã không nói với Karsa về thương vụ với Tian để anh nghĩ rằng mình sẽ chơi ở mùa giải sắp tới. Đến khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa (còn khoảng 3 ngày) thì TES mới cho Karsa biết về tin này và họ chia tay anh một cách vô cùng đột ngột để đem Tian về.

Quả táo đến sớm: TES chơi xấu Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL - Ảnh 3.

Thậm chí nguồn tin này còn cho biết rằng bản thân Karsa cũng chưa hề sẵn sàng cho việc thi đấu cùng Rookie

Với việc chỉ còn khoảng 3 ngày là trị trường chuyển nhượng đóng cửa, một tuyển thủ tự do như Karsa khi đó gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Thật may mắn là Karsa đã được Victory Five liên hệ và ký hợp đồng kịp thời khi đội tuyển này cũng đang ráo riết tìm nhân sự cho mùa giải mới.

Sau khi thông tin kể trên được chia sẻ thì cộng đồng LMHT không khỏi tỏ ra phẫn nộ đối với cách hành xử của Top Esports đối với Karsa. Dù sao thì đây vẫn là một "công thần" của Top Esports và việc cố tình "chơi xấu" như trên là một điều khó mà chấp nhận được. Ngoài ra thì có không ít game thủ đã chế nhạo TES khi họ tự tay đẩy đi một viên ngọc quý để rồi mang về Tian xuống phong độ trầm trọng, thậm chí còn mất vị trí vào tay tuyển thủ trẻ Xiaopeng.

Quả táo đến sớm: TES chơi xấu Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL - Ảnh 4.

Tian hiện tại thậm chí còn mất vị trí vào tay tuyển thủ trẻ Xiaopeng

Quả thật sau hơn 2 tuần thi đấu thì Top Esports và Victory Five đang thể hiện những bộ mặt vô cùng trái ngược. Nếu như TES đang cho thấy sự bạc nhược, thiếu tính liên kết thì Victory Five lại thể hiện mình là một cỗ máy chiến thắng vô cùng đáng sợ. Tính tới thời điểm hiện tại thì V5 đã có 3 chiến thắng liên tiếp và áp sát top đầu của LPL trong khi Top Esports lại chỉ dừng chân ở vị trí thứ 10 mà thôi. Thậm chí chính V5 của Karsa đã hạ đo ván TES ngay trong cuối tuần vừa rồi.

Quả táo đến sớm: TES chơi xấu Karsa trong kỳ chuyển nhượng rồi bị chính anh hạ đo ván ở LPL - Ảnh 5.

Không chỉ Karsa mà một cựu tuyển thủ TES khác là Photic cũng thi đấu cực kỳ "cháy" trong màu áo V5 để hạ gục đội tuyển cũ

Có lẽ với phong độ tệ hại như hiện tại thì sẽ không quá bất ngờ nếu như Top Esports cứ dậm chân ở khu vực giữa BXH ở mùa giải này. Trong khi đó với sự "hồi xuân" của Rookie hay Karsa thì Victory Five dần cho thấy mình là một kẻ thách thức vô cùng đáng gờm.