'Quái vật toplane' The Shy hóa thành 'tạ tấn' và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến

Không biết The Shy bị vấn đề gì mà phong độ của anh tụt dốc thê thảm tới như vậy.

Giải đấu Trung - Hàn Đại Chiến năm nay có thể coi là sân khấu riêng cho những đội tuyển LPL phô diễn sức mạnh. Những con quái vật như Funplus Phoenix, Top Esports hay JD Gaming đều có những chiến thắng trước các đại diện Hàn Quốc. Họ thắng kiểu lật kèo có, áp đảo cũng có luôn nhưng kết quả phần lớn vẫn là những chiến thắng cho phía LPL.

Quái vật toplane The Shy hóa thành tạ tấn và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến - Ảnh 1.

DoinB và Funplus Phoenix đã lọt tới trận chung kết của giải Trung - Hàn Đại Chiến

Tuy nhiên lạc lõng trong đó là Invictus Gaming khi đội tuyển này nhận 3 trận thua vô cùng chóng vánh và ra về với kết quả bét bảng B, xếp dưới cả DragonX của "choker" Deft. Bạc nhược có lẽ là 2 từ đúng nhất để miêu tả IG lúc này và nó càng đúng hơn để nói về The Shy. "Quái vật đường trên" năm nào của IG giờ chỉ là cái bóng của chính mình, anh chàng thậm chí còn lập kỷ lục ngược khi là toplane chết nhiều nhất vòng bảng với 18 lần, hạ gục ít nhất với 2 lần mà thôi.

Quái vật toplane The Shy hóa thành tạ tấn và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến - Ảnh 2.

Chi tiết thành tích của The Shy tại Trung - Hàn Đại Chiến

Quái vật toplane The Shy hóa thành tạ tấn và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến - Ảnh 3.

Những chỉ số cơ bản của The Shy đều thuộc dạng tệ của tệ

Điều đáng nói ở đây đó là phong độ của The Shy đã tụt dốc ngay từ thời điểm play-off của LPL rồi, anh chàng này cũng là người bị hạ gục nhiều nhất trong số các đường trên dù vẫn giữ được tỉ lệ sát thương ổn định. Nguyên nhân khiến anh chàng này chết nhiều tới như vậy là bởi The Shy thường xuyên chọn Xạ Thủ chứ không phải những lựa chọn bình thường hơn như Ornn, Maokai, Sett...

Quái vật toplane The Shy hóa thành tạ tấn và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến - Ảnh 4.

Có lẽ The Shy dạo gần đây "bay rank" hơi nhiều thì phải

Nên nhớ rằng ở giải Trung - Hàn Đại Chiến thì thành phần tham dự đều là những tinh hoa của LPL và LCK cả. The Shy có thể dùng những Xạ Thủ đó để bay rank, để hành hạ những toplane của Suning hay Victory 5 nhưng anh không thể làm điều đó với Zoom hay Doran được, hậu quả là "quái vật" ngày nào hóa thành "The Shy Sa Đéc" trong truyền thuyết và feed quên ngày tháng như này.

Trận đấu 0/6/0 của The Shy

Quái vật toplane The Shy hóa thành tạ tấn và lập kỷ lục buồn tại giải Trung - Hàn Đai Chiến - Ảnh 6.

Giờ thì chúng ta đã biết nguyên nhân IG thua rồi nhé

Đương nhiên là giải đấu LPL đã chắc chắn có được chức vô địch của Trung - Hàn Đại Chiến khi trận chung kết là giữa Funplus Phoenix và Top Esports. Tuy nhiên người hâm mộ giải đấu này chắc chắn vẫn có những vết gợn lớn khi Invictus Gaming bị loại sớm đã đành, bị loại một cách tủi hổ như này thì khó mà chấp nhận.