Ra mắt được 3 ngày, liệu bạn đã hiểu hết những ẩn ý trong bài hát mới của RIOT ?

Mỗi ca khúc của chung kết thế giới đều có những ẩn ý riêng

Năm nay, fan hâm mộ đã phải chờ rất lâu để được thưởng thức bài hát chủ đề của chung kết thế giới, và quả thật nhà sản xuất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại đã không khiến chúng ta phải thất vọng. Đạt gần 9 triệu view chỉ sau 3 ngày ra mắt, PHOENIX đã chứng minh sức hút của ca khúc này. Thế nhưng liệu bạn đã hiểu hết những ẩn ý bên trong bài hát này chưa ? Hãy cùng game8 tìm hiểu nhé.

1. Tai sao lại là  CAPS, ROOKIE và FAKER ?

Nếu năm 2018, ca khúc “Rise” lấy hình ảnh của tuyển thủ Ambition thì trong ca khúc mới nhất lại lựa chọn 3 nhân vật Caps, Rookie và Faker. Cả 3 tuyển thủ trên đều có chung một đặc điểm: Họ đã từng leo lên đỉnh cao của vinh quang lẫn chìm dưới đáy sâu của sự thất bại ê chề.

3 nhân vật chính : Faker, Caps, Rookie

Rookie cùng IG từng bị coi là nỗi sỉ nhục khi kết thúc chung kết thế giới 2015 ở vị trí bét bảng. Caps – nhà vô địch MSI 2019 cũng từng phải hứng chịu chỉ trích từ dư luận khi đội tuyển của anh thất bại trước IG ở trận chung kết 2018. Và đương nhiên không thể không  kể đến những giọt nước mắt của Faker khi SKT thảm bại 0-3 trước Samsung Galaxy cách đây 2 năm. Cả 3 con người đều phải chịu đựng những nỗi đau trước khi có thể trở lại trong vinh quang.

Fan hâm mộ của SKT hẳn vẫn chưa quên nỗi đau này

2. Kẻ thù đáng sợ nhất của tuyển thủ chính là sự cay nghiệt của truyền thông

Nếu đã xem video, bạn hẳn đã nhận ra mỗi vị tướng của 3 nhân vật chính đều phải đối mặt với bản sao bóng tối của chính họ. Trên thực tế, chúng đại diện cho những lời lẽ toxic, những sự chỉ trích cay nghiệt mà fan hâm mộ dành cho họ mỗi khi họ thất bại.Và ngày qua ngày, chúng như một liều thuốc độc gặm nhấm và hủy hoại các tuyển thủ. Họ chỉ có hai con đường, một là thất bại và chìm sâu vào bóng tối khủng hoảng hoặc là đứng dậy chống lại chúng.

Những cái bóng tượng trưng cho những áp lực từ cư dân mạng

3. Ý nghĩa của cái tên PHOENIX

Phoenix hay Phượng Hoàng là một con vật có khả năng tái sinh sau khi chết từ đống tro tàn của chính nó. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy chung kết thế giới năm nay có sự hiện diện của rất nhiều các đội từng vô địch thế giới: FNC, J-Team (Tiền thân là Taipei Assasins ), SKT, IG. Phoenix như ám chỉ đến sự tái sinh và trỗi dẫy của những thế lực từng là cựu vương trong quá khứ. Liệu rằng năm nay chúng ta sẽ được chứng kiến một nhà cựu vượng nâng cao chiếc cúp vô địch hay chăng ?

Liệu ai sẽ đăng quang năm nay ?