Riot Games ấn định địa điểm tổ chức Mid-Season Invitational 2022 tại Busan, Hàn Quốc

Theo thông tin chính thức thì Mid-Season Invitational 2022 sẽ diễn ra tại Busan, Hàn Quốc vào tháng 5 sắp tới.

Đã có thông tin xác nhận rằng Mid-Season Invitational 2022 (MSI) sẽ diễn ra tại Busan, Hàn Quốc từ ngày 10 - 29/5. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc giành được quyền đăng cai giải đấu lớn thứ hai của Riot Games sau 7 năm hình thành và phát triển. Được biết, kỳ MSI 2022 sắp tới cũng sẽ đánh dấu lần đầu tiên khán giả được đến theo dõi trực tiếp tại sự kiện kể từ sau kỳ CKTG 2020 tại Trung Quốc.


Như vậy là sau nhiều tuần đồn đoán, cuối cùng thông tin về việc MSI 2022 đến với một trong những khu vực mạnh nhất của làng LMHT thế giới đã trở thành sự thật. Giải đấu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan và có thể thức thi đấu giống như năm trước. Với việc Hàn Quốc hiện đã được xác nhận là chủ nhà chính thức, sẽ rất thú vị khi xem T1 biểu diễn như thế nào trên sân khấu lớn.

Faker và các đồng đội đã không tham dự MSI kể từ năm 2019 và sẽ tìm cách để lại dấu ấn, đặc biệt là trên sân nhà của mình. Gần đây, đội đã thi đấu rất bùng nổ và bất bại ở LCK Mùa Xuân 2022. Lúc này T1 đang rất sẵn sàng tiến vào trận chung kết tổng gặp Gen.G Esports vào cuối tuần này.


Vì hầu hết các khu vực hiện đang trải qua vòng loại trực tiếp của họ, chúng ta sẽ sớm tìm ra những đội được xác nhận sẽ đến Busan, Hàn Quốc. Các đội tuyển  hàng đầu từ tất cả 11 khu vực sẽ hội tụ trong một tháng hoặc lâu hơn với LCL là khu vực duy nhất không thể tham dự sau khi giải Mùa Xuân bị hủy bỏ do các cuộc xung đột vũ trang đang dễn ra.

MSI 2022 sẽ có format tương đồng với năm trước khi được chia ra làm 3 giai đoạn gồm vòng 1 (vòng bảng), vòng 2 (vòng hỗn chiến) và vòng 3 (vòng loại trực tiếp). Ở vòng 1, bảng A sẽ có 3 đội, bảng B có 4 đội và bảng C có 4 đội. Ở hai bảng có 4 đội tham dự, các đại diện sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm theo thể thức Bo1.

Từ ngày 10-15/5 sẽ diễn ra giai đoạn vòng bảng trong khi vòng 2 (vòng hỗn chiến) sẽ bắt đầu từ 18-22/5. Vòng loại trực tiếp khởi tranh từ 27-29/5 theo thể thức Bo5.


Tại MSI 2021, Royal Never Give Up đánh bại DWG.KIA đội tuyển khi đó đang là nhà vô địch CKTG 2020 trong trận chung kết tổng để lên ngôi vô địch, qua đó bỏ túi 75,000$ tiền thưởng.