Riot Games có động thái mở trụ sở tại Đông Nam Á hòng "hất cẳng" Garena khỏi cuộc chơi LMHT?

Với động thái này từ Riot Games, người hâm mộ hy vọng chả đẻ của tựa game LMHT sẽ sớm tiếp quản lại đứa con cưng của mình tại Đông Nam Á.

Đã quá nhiều lần người hâm mộ Việt nói riêng và cộng đồng game thủ Đông Nam Á nó chung kêu ca về Garena. Một trong những vấn đề nổi cộm có thể kể đến như tool/cheat, độn giá trang phục, kém chuyên nghiệp trong khâu tổ chức giải đấu, thiên vị "gà nhà" hay "đì đọt" tuyển thủ chuyên nghiệp...vv.

Không những vậy, cách đây không lâu, người hâm mộ Việt còn tiếp tục chỉ trích NPH này vì những lùm xùm content trên fanpage chính thức tại Việt Nam. Chính vì vậy, sau khi có thông tin Riot Games sẽ mở trụ sở tại các nước Đông Nam Á để tiếp quản lại đứa con cưng Liên Minh Huyền Thoại, đã rất nhiều người hâm mộ hết sức ủng hộ.

Garena nhận cơn mưa gạch đá khi làm content quảng bá hề hước như

Garena nhận cơn mưa gạch đá khi làm content quảng bá hề hước như thuê người của SBTC và BTS?

Không chỉ còn là những thông tin từ IGN hay Kotaku, ngay trên trang chủ của Riot Games cũng đã chính thức đưa ra thông tin kể trên. Chính vì vậy người hâm mộ có thể tự tin rằng sẽ sớm thôi Riot Games sẽ có mặt trên các nước Đông Nam Á. Tuy vậy các game thủ Việt tỏ ra khá thất vọng khi tuy rằng Riot Games đã nhắm tới Philippines, Ấn Độ, Indonesia / Malaysia và Thái Lan nhưng không hề có tên Việt Nam - nơi có nền LMHT mạnh mẽ nhất khu vực trong danh sách các chi nhánh được triển khai trong tương lai gần.

Chi nhánh đầu tiên của Riot Games vận hành tại "vùng trũng" Đông Nam Á sẽ được đặt ở Philippines , hiện tại khu vực này đang trong quá trình tuyển dụng nhân sự bởi một phần Riot Games muốn thúc đẩy bộ môn Tốc Chiến. Có thể các bạn chưa biết, Liên Minh Tốc Chiến tại Philippines rất phát triển và chính nơi đây đã thúc đẩy Riot Games đưa tới quyết định này.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường Đông Nam Á được Riot kiểm soát thông qua chi nhánh duy nhất đặt tại Singapore, song song với một chi nhánh khác tại Nhật Bản. Động thái mở rộng phạm vi hoạt động này được cho là nhằm giúp hãng game đến từ nước Mỹ bám sát thị trường Đông Nam Á - nơi họ cho là thị trường mới nổi có tốc độ phát triển nhanh chóng và giàu tiềm năng, tuy vậy vẫn còn nhiều hạn chế để có thể vươn tới tầm đỉnh cao như Hàn Quốc hay Trung Quốc. 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam, trước đây đã từng có nhiều thông tin liên quan đến việc Riot Games tuyển dụng nhân viên, tuy vậy phạm vi hoạt động của các nhân viên Riot tại Việt Nam chủ yếu là giám sát thị trường và vận hành GG Stadium. Theo đó, Việt Nam vẫn chưa có được sự quan tâm quá nhiều từ Riot Games trong vấn đề mở trụ sở. 

Dẫu vậy, chẳng ai có thể nói trước được tương lai, nhất là khi Việt Nam đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại SEA GAMES 31. Biết đâu, trong tương lai gần, khi nhìn thấy tiềm năng cũng như trình độ chuyên môn của Việt Nam, Riot Games sẽ quyết định thay đổi hệ sinh thái cũng như trụ sở của mình? Các bạn cũng đừng quên ghé thăm KenhTinGame mỗi ngày để cập nhật thêm các thông tin sốt dẻo khác nhé!