Riot giải đáp về trường hợp của Zeros

(Tổ Quốc) - Riot đã chính thức đưa ra phát biểu về trường hợp của Zeros.

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt sẽ chính thức chia tay nền tảng Garena. Sự chuyển giao được cả cộng đồng LMHT trong nước và quốc tế vô cùng quan tâm. Một trong những vấn đề được người chơi rất quan tâm chính là những án phạt trong thời gian Garena điều hành LMHT tại Việt Nam. Và có lẽ không án phạt nào để lại nhiều sự bàn tán bằng án Global Ban (Lệnh cấm trên toàn cầu) của Zeros.

Án phạt của Zeros luôn là một chủ đề gây chú ý của cộng đồng LMHT Việt Nam

Án phạt của Zeros luôn là một chủ đề gây chú ý của cộng đồng LMHT Việt Nam

Có lẽ đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ LMHT Việt Nam vẫn còn nhớ rất rõ sự việc của Zeros. Vào năm 2021, trong lúc cả thế giới còn đang gặp nhiều vấn đề về dịch bệnh và các đội VCS cũng bị ảnh hưởng, tuyển thủ này đã có tình huống vạ miệng tai hại. Không chỉ khiến sự nghiệp tuyển thủ LMHT của Zeros kết thúc, cựu sao SBTC Esports còn bị Riot đưa ra án phạt Global Ban - cấm Zeros tham gia bất kỳ tựa game nào của Riot. Sự việc của Zeros cũng được cộng đồng LMHT rất quan tâm.

Năm 2021, Zeros bị Global Ban vì vạ miệng về vấn đề dịch bệnh

Năm 2021, Zeros bị Global Ban vì vạ miệng về vấn đề dịch bệnh

Sau khi có thông tin Riot sẽ chính thức đảm nhận phần phát hành LMHT tại Việt Nam từ năm 2023, đã có nhiều thắc mắc về án phạt của Zeros. Trên một nền tảng mạng xã hội khá nổi tiếng xứ kim chi, đã có người đặt câu hỏi trực tiếp cho Riot về trường hợp khá nổi tiếng này. Đại diện của Riot cũng đã đưa ra câu trả lời: "Chúng tôi đã làm việc và thống nhất với bộ phận quản lý giải đấu (VCS), tuyển thủ Zeros sẽ không thể tham gia tất cả các giải đấu do Riot tổ chức, dù có thay đổi người điều hành đi chăng nữa".

Riot xác nhận sẽ không có "ân xá" cho Zeros

Riot xác nhận sẽ không "ân xá" cho Zeros

Hơn nữa, nếu xét lại án phạt của Zeros, hình phạt Global Ban vốn do Riot đưa ra ngay từ đầu. Trong suốt thời gian từ khi bị phạt, Zeros cũng không có hành động nào cho thấy thiện chí muốn phục thiện và quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Do đó, lời giải thích của Riot chỉ mang tính chất giải đáp những nghi ngờ và hy vọng của một số người hâm mộ Zeros.

Bản thân Zeros cũng chưa từng thể hiện sự phục thiện kể từ khi bị phạt

Bản thân Zeros cũng chưa từng thể hiện sự phục thiện kể từ khi bị phạt

Chỉ còn ít ngày nữa, người chơi LMHT tại Việt Nam sẽ chuyển sang "nhà mới". Một hành trình đã kết thúc và cộng đồng chắc chắn đang rất háo hức chờ đón những điều mới mẻ sẽ được Riot mang đến trong tương lai.