Riot lại chơi lớn, đưa Đấu Trường Chân Lý lên mobile để game thủ Việt chiến cho dễ dàng?

Riot quả là hiểu tâm lý game thủ, cứ đà này ra thêm Liên Minh Huyền Thoại Mobile thì càng được anh em ủng hộ hết mình...

Chỉ mới ra mắt được chừng 2 tháng, chế độ Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) đã thực sự tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng người chơi LMHT toàn thế giới. Và không ngoại lệ, cả những game thủ Việt cũng bị hớp hồn với lối độc lạ mà game cờ nhân phẩm này mang lại. Nhiều người thậm chí quên ăn quên ngủ để leo rank, chỉ trong vài ngày số lượng lên Kim Cương, Cao Thủ và cả Thách Đấu đã nhiều nhan nhản tại server Việt.

Rõ ràng với sức hút như thế, Riot càng có thêm động lực để phát triển thêm ĐTCL, trong đó việc đưa lên nền tảng mobile chỉ là vấn đề sớm muộn mà thôi. Đấu Trường Chân Lý Mobile sẽ giải quyết được "cơn khát" chơi cờ nhân phẩm, bởi game thủ có thể dễ dàng vào quẩy khi có trong tay chiếc điện thoại của mình, ở mọi lúc mọi nơi.

Lộ trình này đã được lên kế hoạch ngay từ khi Riot đưa ĐTCL vào Liên Minh Huyền Thoại. Và sẽ nhanh chóng thử nghiệm trong máy chủ Việt Nam thời gian ngắn tới đây.

Riot lại chơi lớn, đưa Đấu Trường Chân Lý lên mobile để game thủ Việt chiến cho dễ dàng? - Ảnh 1.

Trong phần Q/A trước đây, Riot khá dè dặt trả lời về Đấu Trường Chân Lý Mobile bởi họ muốn tập trung vào bản PC trước. Nhưng giờ đây bản trên PC đã khá ổn định rồi, và chủ đề đưa game cờ lên mobile tiếp tục được game thủ bàn luận. Đặc biệt nóng lên khi xuất hiện hình ảnh được cho là thử nghiệm ĐTCL Mobile ngoài thực tế.

Riot lại chơi lớn, đưa Đấu Trường Chân Lý lên mobile để game thủ Việt chiến cho dễ dàng? - Ảnh 2.

Dù thông tin và hình ảnh buổi thử nghiệm ĐTCL Mobile vẫn nằm trong vòng bảo mật của Riot Games, nhưng qua phỏng ván một số game thủ được mời chơi thử đa phần đều nhận xét như sau:

- Phiên bản ĐTCL Mobile không có nhiều khác biệt về đồ họa so với trên PC, sẽ có điều chỉnh để thuận tiện chơi trên màn hình cảm ứng.

-  Thời lượng trung bình một trận đấu là từ 35-40 phút (cũng tương đương PC luôn).

- Riot Games đang khắc phục các lỗi làm ping cao, kết nối thiếu ổn định.

Riot lại chơi lớn, đưa Đấu Trường Chân Lý lên mobile để game thủ Việt chiến cho dễ dàng? - Ảnh 3.

Giao diện mobile khá cute đấy chứ nhỉ?

Và nhiều khả năng, các game thủ trên ĐTCL Mobile còn có thể chơi chung được với các anh em dùng PC. Như thế thì quá là tiện lợi, bởi đi đâu cũng có thể dễ dàng chơi và giao lưu với bạn bè, đồng nghiệp.

Đây là một chế độ chơi sử dụng chiến thuật, không đòi hỏi phải nhanh tay nhanh mắt, nên phù hợp với nhiều đối tượng (kể cả nữ giới). Với hình ảnh quen thuộc cũng khiến anh em tiếp cận dễ dàng.

Riot lại chơi lớn, đưa Đấu Trường Chân Lý lên mobile để game thủ Việt chiến cho dễ dàng? - Ảnh 4.

Nếu đã chơi qua DOTA 2 Auto Chess hoặc Dota Underlords thì anh em đã quá quen thuộc với kiểu Auto Battle rồi. Và việc đưa lên di động chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Tuy nhiên với cộng đồng LMHT đông đảo, nếu Riot sớm hoàn thành dự án này sẽ nhận được sự ủng hộ ngày càng lớn từ phía game thủ.

Đây cũng là một cách để game thủ gắn bó hơn với tựa game, mà không bị đối thủ "lôi kéo". Song vẫn còn những vấn đề kỹ thuật cần khắc phục, và cả cân bằng meta game. Hiện tại Đấu Trường Chân Lý đang tồn tại quá nhiều đội hình và trang bị, dẫn đến "loạn đấu pháp" cho người chơi. Nhất là với các game thủ gà mờ, mới tập làm quen với cờ nhân phẩm.

Hy vọng rằng Riot sẽ làm tốt hơn phía Valve trong giai đoạn sau này!