Riot lý giải cho cái giá “khủng”của gói Ahri Huyền Thoại Bất Tử full option

Riot Games mới đây đã thừa nhận gói Ahri Huyền Thoại Bất Tử Đặc Trưng dành riêng cho một số lượng game thủ nhỏ sẵn sàng chi mọi thứ để sưu tập vật phẩm ingame.

Riot Games gần đây đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích của fan khi ra mắt các gói Ahri Huyền Thoại Bất Tử với cái giá trên trời. Dù mang tiếng là tạo ra để tôn vinh GOAT LMHT – Faker, nhưng với cái giá khủng khiếp so với thu nhập trung bình của nhều game thủ, fan thì rõ ràng không mấy người có thể đu theo để ủng hộ idol dịp trọng đại này được.

Trong một cuộc trò chuyện với Pu Liu (RiotPupulasers)- giám đốc điều hành trò chơi tại Summer Games Fest, thì RiotPupulasers đã chia sẽ một chút ý kiến cá nhân của mình về việc các skin có giá ngày càng trên trời này.

RiotPupulasers cho biết rằng với một tựa game 14 năm tuổi thì nhiều người chơi đã quen với cái giá trung bình cho một skin (dao động từ 100 nghìn đến 1 triệu đổ lại), bỗng dưng một ngày nào đó thì nhiều gói với cái giá từ 1 triêu đến 5 triệu xuất hiện thì ai cũng cảm thấy khó chịu là điều đương nhiên. Nhưng sau những tranh cãi, LMHT đã phát hành một video giải thích trong đó cũng có giải thích mức giá là để trang trải chi phí cho thể thao điện tử và tôn vinh những tuyển thủ chuyên nghiệp mang tính biểu tượng.

Và theo RiotPupulasers, đối tượng chính mà skin này nhắm đến là những gaming whales (một thuật ngữ chỉ những game thủ sẵn sàng chi cả đống tiền để sưu tầm những vật phẩm ingame mắc nhất). Đây là những người sẽ chi rất nhiều tiền cho skin, bundle bất chấp giá cả. Thông thường, các công ty không thực sự kiếm lời từ toàn thể mọi người chơi mà doanh thu của họ sẽ chỉ tập trung vào những game thủ whales – người sẽ chi cả đống tiền để giữ cho game hoạt động.

RiotPupulasers cho biết: “Đại đa số người chơi LMHT có chơi game thường xuyên, theo dõi thể thao điện tử, thưởng thức tất cả nội dung, âm nhạc, phim ảnh từ Riot Entertainment hoàn toàn miễn phí”. “Do đó, phần lớn doanh thu của chúng tôi đến từ một tỷ lệ người chơi rất nhỏ, dưới 10% game thủ (hay còn gọi là whales).”

“Điều chúng tôi đã nghĩ đến, về mặt đạo đức, là có những người chơi sẵn sàng chi 200 USD (5 triệu VNĐ) mỗi tháng cho sở thích của họ”. “Có trời mới biết tôi đã chi bao nhiêu cho việc sưu tầm mô hình Warhammer, nhưng điều thực sự quan trọng là công ty phải nắm bắt được sự sẵn lòng và khả năng chi tiêu của bộ phận game thủ đó.”

Giá trung bình cho một người chơi sưu tầm mô hình Warhammer bình thường mắc hơn Ahri full option một tí

Liu tổng kết lại : “Với nhiều người chưa từng chi tiền cho LMHT bất kỳ đồng nào, đột nhiên mua gói full option, chúng tôi sẽ nói, ‘Ôi trời ơi, chúng ta đã làm gì vậy’? Nhưng nếu những người này trước đây đã thả cửa chi tiền cho trang phục, thì [gói Ahri] sẽ mang đến cho họ một con đường mới để hỗ trợ hệ sinh thái thể thao điện tử với tỷ lệ chia sẻ [doanh thu] là 30%.”

Người trưởng thành có thể chi tiêu bất cứ thứ gì họ muốn cho sở thích của mình, đó thực sự không phải là vấn đề. Với những game thủ bình thường muốn ủng hộ Faker thì gói cơ bản khoảng 1 triệu đổ lại chính là lựa chọn hợp lý nhất hiện tại, vì những gói cao hơn dành cho lớp game thủ có khả năng chi tiêu khủng nhất rồi.