LMHT: Bất ngờ với mức lương của Rainbow Warriors, thấp nhất 10 triệu/tháng

Dù là đội tuyển chót bảng ở VCS 2024 Mùa Xuân nhưng mức lương trung bình của tuyển thủ Rainbow Warriors cũng rất đáng chú ý.

Cựu HLV Raze tiếp tục có buổi livestream vào tối 13/6 để chia sẻ thêm những drama về bản thân cũng như VCS trong thời gian vừa qua. Không chỉ đóng vai trò HLV trưởng của đội tuyển Rainbow Warriors, Raze cho biết mình cũng phải đảm nhận nhiều vai trò khác trong đội.

Thậm chí có giai đoạn vị HLV này phải bỏ tiền túi ra để trả lương khi nhà tài trợ đột ngột rút lui. Bên cạnh đó cũng có nhiều khoản tiền khác, đặc biệt là chỗ ăn ở khiến Raze phải đi vay nợ, cầm cố tài sản… Những điều này đã được một số tuyển thủ và người trong cuộc xác nhận nên có độ tin cậy cao.

Mới đây, Raze cũng công khai luôn mức luôn của toàn bộ tuyển thủ RW ở mùa giải vừa qua. Theo đó, người nhận lương cao nhất chính là người chơi Đường Giữa Artifact với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Thông tin này trùng khớp với sao kê mà Artifact từng đưa ra cũng như các đoạn tin nhắn trao đổi với Raze. Với kinh nghiệm thi đấu lâu năm và được xem là ngôi sao của đội, không khó hiểu khi Đường Giữa này nhận lương cao nhất.

Tuy nhiên, những cái tên còn lại của RW cũng lần lượt được trả lương hậu hĩnh. Hai cựu thành viên GAM, SBTC là Spot và 2T được nhận 15 triệu đồng/tháng vì là tuyển thủ chính thức. Trong khi đó, những cái tên còn lại như Noway, Easylove, Zin, Sung Jin Woo… có mức lương là 10 triệu đồng/tháng.

Theo cộng đồng fan VCS, rõ ràng mức lương của đội tuyển top 8 như RW được cho là khá ổn. Chính vì thế, việc hàng loạt tuyển thủ của đội vi phạm “cá độ, bán độ” là điều khó chấp nhận. Đây cũng được xem là mức lương trung bình của nhiều đội khác ở VCS thời điểm hiện tại, vì thế những lý do “thu nhập thấp dẫn đến bán độ” ngày càng khó chấp nhận.