Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios '200 năm' bất ngờ được buff trở lại

Phải chăng Riot muốn Aphelios trở thành tướng hot tại CKTG 2020?

Với những thông tin chúng ta đã được xác nhận, 10.19 sẽ là phiên bản thi đấu chính thức của CKTG 2020 năm nay, vì vậy những cập nhật của nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới meta của giải đấu. Chính sự quan trọng của phiên bản này mà danh sách tăng/giảm sức mạnh các vị tướng mà Riot Games đưa ra nhận được rất nhiều sự quan tâm. Thông tin được Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - chia sẻ.

Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios 200 năm bất ngờ được buff trở lại - Ảnh 1.

Đại diện Riot Games thông báo về tổng quan phiên bản 10.19 - phiên bản thi đấu của CKTG 2020

Riot Mark Yetter: "Chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan phiên bản 10.19 sớm hơn bình thường. Cả đội đã cố gắng hoàn thành nó trước cuối tuần. Đây sẽ là phiên bản chính thức cho CKTG nên các thay đổi vô cùng nhỏ. Chi tiết sẽ được cập nhật vào thứ ba tuần sau.

Tướng giảm sức mạnh: Azir, Twisted Fate, Caitlyn, Senna Xạ Thủ, Nunu và Talon.

Tướng tăng sức mạnh: Ahri, Sivir, Vayne, Aphelios, Sylas, Ivern, Udyr võ Phượng, Irelia".

Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios 200 năm bất ngờ được buff trở lại - Ảnh 2.

Irelia được tăng sức mạnh trở lại trong phiên bản 10.19

Ấn tượng đầu tiên về những tướng bị giảm sức mạnh đó đều là những nhân vật vô cùng hot ở các giải đấu chuyên nghiệp. Twisted Fate đang sở hữu tới 97% và 100% tỉ lệ cấm chọn lần lượt tại vòng playoffs LPL và LCK Mùa Hè 2020, vì vậy Thần Bài bị nerf cũng là điều dễ hiểu. Điều tương tự cũng xảy ra với Caitlyn khi cô nàng đang có sức mạnh vượt trội ở vị trí Xạ Thủ, là nhân vật không cấm thì chọn ở nhiều khu vực.

Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios 200 năm bất ngờ được buff trở lại - Ảnh 3.

Caitlyn đang sở hữu tỉ lệ cấm chọn 100% ở vòng playoffs LPL và LCK Mùa Hè 2020

Việc Senna bị nerf có lẽ nằm ở chuyện cô nàng chỉ được chọn ở vị trí Xạ Thủ ở các giải đấu lớn, rất có thể Riot sẽ tăng một chút sức mạnh ở vị trí Hỗ Trợ để cân bằng lại vị tướng này. Hai cái tên Nunu và Talon bị giảm sức mạnh nhiều khả năng là nhắm vào môi trường rank đơn khi đây là những tướng có khả năng bắt người và đảo đường cực kì mạnh.

Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios 200 năm bất ngờ được buff trở lại - Ảnh 4.

Talon là vị tướng quá mạnh ở rank đơn nên cần bị giảm sức mạnh một chút

Về những tướng được tăng sức mạnh, Irelia là cái tên đáng chú ý nhất, nếu được buff đủ nhiều thì vị tướng này có tiềm năng trong việc trở lại đường giữa hoặc đường trên ở CKTG sắp tới. Không chỉ có vậy, 3 Xạ Thủ gồm Sivir, Vayne và Aphelios cũng nằm trong danh sách tăng sức mạnh. Rất có thể Riot Games sẽ tìm cách phá vỡ thế độc tôn của bộ ba Caitlyn, Ashe và Jhin ở vị trí Xạ Thủ, mở ra nhiều lựa chọn hơn cho các đội tuyển.

Riot tiết lộ về phiên bản thi đấu của CKTG 2020 - Aphelios 200 năm bất ngờ được buff trở lại - Ảnh 5.

Aphelios và những ADC khác được buff sẽ làm cho vị trí Xạ Thủ có tính đa dạng lớn hơn

Theo Riot Games chia sẻ ở trên thì những update của bản 10.19 là vô cùng nhỏ, vì vậy sức mạnh của các vị tướng khả năng cao sẽ thay đổi không quá nhiều. Tuy nhiên lịch sử LMHT đã chứng minh rằng một update dù là nhỏ nhất cũng khiến cho một vài vị tướng cực kì bá đạo, hi vọng Riot sẽ không lặp lại sai lầm này trong phiên bản thi đấu của CKTG 2020.