Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài "cà khịa"

Riot lại có màn xử lý "đi vào lòng đất" khi quyết định hủy kết quả của RNG vì những khiếu nại liên quan đến mức ping.

Một trong những vấn đề gây bức xúc nhất ở MSI 2022 chính là cách xử lý của Riot đối với trường hợp của Royal Never Give Up. Cụ thể, đại diện LPL đã vốn có dự định bỏ giải vì Trung Quốc đang áp dụng nhiều quy định ngặt nghèo về phòng chống dịch và các đội LPL khi đó còn phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Nhưng sau đó, phía Riot đã quyết định cho phép RNG được đánh online và tất cả các đội phải chịu độ trễ ngang bằng với RNG, tức là mức 35.

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 1.

RNG đã chịu quá nhiều vấn đề từ khi được Riot chấp thuận cho đánh online ở MSI 2022

Nhưng những vấn đề nảy sinh từ đây. Cụ thể, rất nhiều tuyển thủ khẳng định rằng mức ping 35 đang quá ảnh hưởng đến xử lý của họ. Ngoài ra, những đội như DetonatioN FocusMe hay chính T1 cũng ám chỉ rằng mức ping đang cao hơn 35 mà Riot đã đưa ra trước đó. Còn về phần RNG, họ cũng bị "ném đá" dữ dội vì vụ việc "3 không": Không trọng tài, không camera cận mặt, không headsets.

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 2.

RNG bị "ném đá" và cho là được Riot thiên vị trong vụ việc "3 không"

Mới đây, Riot đã lại có 1 nước "đi vào lòng đất" khi tuyên bố sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của RNG ở 3 trận đấu trước đó đồng thời sẽ điều chỉnh cấu hình để các trận đấu về đúng mức ping 35. Đây thực sự là một nước đi quá nhiều tranh cãi và cách xử lý không thực sự thỏa đáng khi ngay từ đầu, việc RNG tham dự online là do chính Riot sắp xếp.

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 3.

Riot thông báo hủy bỏ kết quả, buộc RNG đánh lại 3 trận lượt đi vòng bảng đồng thời điều chỉnh cấu hình cho phù hợp mức ping 35

Ngay lập tức, một loạt bình luận phẫn nộ bên dưới bài đăng của Riot trên Twitter về vụ việc. Còn trên MXH Weibo, cộng đồng LPL cũng thể hiện sự bực tức. Đặc biệt, các tuyển thủ RNG đồng loạt đăng bài với biểu tượng cán cân mà theo nhiều suy đoán, rất có thể là "cà khịa" vào châm ngôn công bằng cho tất cả của Riot.

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 4.
Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 5.
Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 6.

Các tuyển thủ, khán giả, BLV đều mỉa mai quyết định này của Riot

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 7.

Các tuyển thủ RNG thì đăng bài "cà khịa"

Riot tuyên bố hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đánh lại, một loạt tuyển thủ của đội liền đăng bài cà khịa - Ảnh 8.

Quản lý RNG: "Kể từ khi bắt đầu, chúng tôi đã luôn hợp tác. Tất cả phải dậy lúc 8h sáng chỉ để làm cả đống test. Dĩ nhiên, lần này chúng tôi cũng sẽ "hợp tác". Và fan cũng cần "hợp tác" trong 3 trận kia nhé. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác trong tương lai. Chúng tôi cố gắng để kết quả xứng đáng với nỗ lực của tuyển thủ và nhân viên. Chỉ vậy thôi."

Vụ việc lần này, có thể nói, tất cả các đội bao gồm RNG đều đang là "nạn nhân" của Riot. Đại diện LPL bây giờ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi bỏ giải hay đánh tiếp cũng đều bị lên án. Trong khi đó, các đội khác cũng gặp quá nhiều phiền phức và không ai dám chắc những vấn đề đã được giải quyết triệt để. Và rất có thể, với những quyết sách thiếu hợp lý, Riot đang biến MSI 2022 thành kỳ MSI tệ hại nhất trong lịch sử giải đấu này nói riêng và LMHT nói chung.

http://kenhtingame.com/riot-tuyen-bo-huy-bo-ket-qua-cua-rng-va-buoc-danh-lai-mot-loat-tuyen-thu-cua-doi-lien-dang-bai-ca-khia-20220513131830529.chn