Tài khoản Weibo của Faker hứng chịu vô vàn lời chửi bới, lăng mạ sau khi RNG phải đấu lại 3 trận thắng tại MSI 2022

Dù không hề liên quan đến T1 hay Faker nhưng họ lại đang bị lôi vào vụ việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

Royal Never Give Up phải đấu lại cả ba trận đã thắng tại Vòng Bảng MSI 2022 sau khi Riot Games kết luận rằng họ có mức ping chênh lệch tương đối lớn với ba đối thủ còn lại. Đột nhiên có một làn sóng không rõ có phải fan LPL hay RNG ở đâu tràn vào siêu thoại Weibo của Faker để lại những lời lẽ không hay ho mà chúng tôi không tiện nêu lên.

Dù đội ngũ quản trị viên và người hâm mộ đã giúp "dọn dẹp" bớt nhưng quan hệ giữa LPL và LCK đã xấu đi trông thấy sau sự việc này. Trước đó, nhiều fan đã cáo buộc Faker đã tác động tới Riot cấm nhiều tài khoản hoạt động ở máy chủ Hàn Quốc của nhiều tuyển thủ LPL vào tháng 4 vừa qua.

Hysterics, BLV lâu năm của kênh LPL English, còn "đổ thêm dầu vào lửa" khi lôi T1 vào đoạn tweet gây tranh cãi.

"Với tất cả những sự giận dữ đang hướng vào RNG, tất cả những gì tôi muốn nói là: Nếu T1 ở vị trí này, tôi cá là các bạn sẽ chẳng thù ghét tương tự như thế này đâu [...] Tôi nói các bạn nghe này. Có nhiều fan T1 hơn nên sự thiên vị dành cho họ nhiều hơn (vì họ đang là đội tuyển LMHT mạnh nhất vẫn còn tồn tại). Và những gì RNG đang trải qua sẽ ít hơn vì những thứ trên. Đừng đau lòng vò tôi đã so sánh như vậy" - Hysterics viết. “Một giải đấu quốc tế sẽ nhàm chán đến mức nào nếu không có đại diện của LPL?! Chỉ có 3,5 khu vực lớn (nếu loại LPL) ở tất cả các giải đấu quốc tế sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính cạnh tranh. Vâng tôi đã xúc phạm Bắc Mỹ (LCS). Tôi xin lỗi!

 
Hysterics bị một kẻ giấu tên công kích là "bợ đít Trung Quốc"

MSI 2022 xứng đáng là giải đấu LMHT quốc tế tai tiếng và nhiều “sạn” nhất trong lịch sử. Từ việc thi đấu online với mức ping 35ms, không đeo tai nghe chống ồn, không camera cá nhân, không trọng tài giám sát,…RNG đang là “cái gai trong mắt” của nhiều người hâm mộ.

Riot đã phát ra thông cáo báo chí giải thích rằng gaming house của RNG ở Thượng Hải, Trung Quốc đã bị phong tỏa từ ngày 01/4 khiến họ không thể đưa trọng tài và các trang thiết bị cần thiết đến đó. Chưa hết, BTC cam kết sẽ đảm bảo tính công bằng, liêm chính tại MSI 2022. Thế nhưng dư luận vẫn không thể hài lòng với cách lý giải của Riot – đặc biệt là fan LCK sau khi nghe nhiều lời phàn nàn của T1 về chất lượng ping tại nhà thi đấu ở Busan.

Có những thứ tôi không thể hiểu nổi: Đầu tiên là RNG không thể can thiệp vào ping, thứ hai là RNG bị mắc kẹt trong lệnh giãn cách, thứ ba là họ chấp nhận bỏ hết chiến thắng và phải thi đấu nhiều hơn. Tại sao họ lại bị nhiều người ghét bỏ đến vậy cơ chứ?”  - Hysterics chia sẻ lại một đoạn tweet đang nhận được nhiều tương tác trên Twitter.

RNG (3-0) sẽ đấu ba trận còn lại tại Vòng Bảng MSI 2022 vào tối mai (14/5). Còn với T1 (3-0), họ sẽ ra sân hoàn tất giai đoạn lượt về vào chiều ngày 15/5.