SEA Games 31: Cơ hội vàng cho Esports Việt Nam

Các đội tuyển đại diện cho 10 bộ môn thi đấu Esports đang đứng trước cơ hội rất lớn để hiện thực hoá giấc mơ vàng SEA Games 31 cho nước chủ nhà Việt Nam.

8 bộ môn, 10 nội dung tranh tài tại SEA Games 31 khiến Esports Việt Nam nóng hơn bao giờ hết

Hôm nay, ngày 13/5/2022, hai bộ môn Thể thao điện tử (Hay được biết đến với cái tên Esports) là Free Fire và Liên Minh: Tốc Chiến sẽ bắt đầu cuộc hành trình chinh phục Huy Chương Vàng SEA Games 31. Với lợi thế nước chủ nhà, Esports Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành được nhiều tấm Huy Chương Vàng nhất có thể – Cũng chính là những danh hiệu cao quý đầu tiên đến từ lĩnh vực Thể thao điện tử trong một kỳ SEA Games chính thức.

Sân khấu Liên Minh: Tốc Chiến và Freefire sẵn sàng để tranh tài

Đã 19 năm trôi qua kể từ khi kỳ SEA Games gần nhất được tổ chức tại Việt Nam. Thời gian đã trôi đi rất nhiều và công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự xuất hiện của những thứ mới mẻ. Một trong số đó là sự phát triển của định nghĩa Thể thao điện tử. Một nền thể thao non trẻ đang bước những bước đi chập chững trong hành trình khẳng định chính mình. Nơi mà định kiến xã hội vẫn còn rất gay gắt do những hệ quả tiêu cực mà game online, game offline mang lại: học sinh trốn học đi chơi, trễ mảng học hành hay sa vào các tệ nạn xã hội.

Những năm trở lại đây, Thể thao điện tử đã dần trở nên thân thuộc với mọi tầng lớp xã hội, định kiến của mọi người về sự xuất hiện của Esports cũng đã bớt gay gắt hơn. Và khi SEA Games 31 đến Việt Nam với 8 bộ môn thi đấu, và 10 bộ Huy Chương Vàng. Đây chính là cơ hội để Esports Việt Nam toả sáng. Toàn bộ những chàng trai, cô gái vàng trong những bộ môn Thể thao Điện tử đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc hành trình!

Lịch thi đấu chính thức các nội dung Thể thao điện tử SEA Games 31

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, chúng ta đang có 1 GAM Esports đang hừng hực khí thế, sức trẻ. Đương kim vô địch VCS Mùa Xuân 2022 đang có thành tích bất bại tại giải quốc nội, cũng đang chính là đàn anh trong bộ môn này với bề dày thành tích và kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường quốc tế đáng nể.

GAM Esports – Đại diện số 1 của Việt Nam tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại

Saigon Phantom – Tân vương Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2022 đã sẵn sàng để càn quét đối thủ vào ngày 20/5 sắp tới ở nội dung Liên Quân Mobile

Một năm 2022 quá thành công đối với Những Bóng ma Sài thành

Cộng đồng PUBG Mobile đang cổ vũ rất nhiều cho 2 ông lớn trong tựa game này ở Việt Nam, không ai khác chính là những chàng trai đến từ D’Xavier và V Gaming. Vẫn với những các tên quen thuộc, dù là kỳ phùng địch thủ nhưng cả hai đội tuyển sẽ cùng thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam

Liệu Lamborgini và các chàng trai DXavier sẽ tạo nên kỳ tích gì ở kỳ SEA Games lần này?

Porsche và các đồng đội cần cố gắng rất nhiều vì tấm Huy Chương Vàng danh giá

Ở bộ môn Free Fire, chúng ta có người anh cả Team Flash và nhân tố tạo đột biến King Man với những thành viên có tuổi đời còn rất trẻ.

King Man – Nhân tố trẻ gây bất ngờ tại bộ môn Free Fire

Team Flash – Một cái tên quá quen trên đấu trường quốc tế.

Team Flash còn góp mặt ở bộ môn Liên Minh: Tốc Chiến Đồng đội Nam với thành tích Quán quân WCS Mùa Xuân 2022

V Gaming Ladies tranh tài ở nội dung Liên Minh: Tốc Chiến Đồng đội Nữ

Đội tuyển Đột Kích đại diện Việt Nam

Đội tuyển Mobile Legend Việt Nam

Đội tuyển Fifa Online 4 đại diện Việt Nam

Giấc mơ về cơn mưa vàng Esports đang đến rất gần. Hy vọng những chàng trai, cô gái đại diện cho đất nước Việt Nam có thể làm nên thật nhiều điều kỳ tích, để Esports sẽ đến gần hơn với mỗi người dân, và để Esports tiến thêm những bước xa hơn trong hành trình khẳng định vị thế với vai trò là một môn thể thao độc lập.