cNed được cho là đang trong giai đoạn hoàn tất quá trình đàm phán cuối cùng để gia nhập đội hình Valorant của NAVI

Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet "cNed" İpek, được cho là đang trong giai đoạn thảo luận cuối cùng để gia nhập NAVI theo một báo cáo từ Dot Esports.

cNed, cùng với một số thành viên khác của Acend, đã được phép tìm hiểu và trao đổi với các tổ chức khác cho bến đỗ mới ở mùa giải năm 2023. Tin đồn về tương lau của nhà vô địch Valorant Champions năm 2021 đã liên tục xuất hiên ngay từ trước khi anh ấy gần như rời Acend, nhưng có vẻ như đây có thể là thời điểm chính xác mà tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rời khỏi đội hình từng giúp anh vươn lên tầm cỡ quốc tế.

Được biết dù thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất nhưng cả Acend và NAVI đều tin tưởng rằng động thái này có thể sớm được thực hiện. Trước đó, Acend đã phát ra thông báo cho biết họ sẽ không tham gia vào hệ thống giải đấu do Riot Games tổ chức nhưng vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Valorant Esports trong tương lai.


NAVI được cho là đang ký hợp đồng với bốn tuyển thủ và huấn luyện viên trưởng của FunPlus Phoenix, đội vừa xếp thứ tư tại Valorant Champions và vô địch Masters Copenhagen. Ardis "ardiis" Svarenieks được cho là sẽ tìm kiếm lời đề nghị ở nơi khác và NAVI có thể sẽ thay thế anh ta bằng trường hợp của cNed.

Trong khi đó NRG cũng đang bày tỏ động thái quan tâm đến trường hợp của Ardiis và hoàn toàn có thể đưa ra lời đề nghị dành cho tuyển thủ 24 tuổi này. Nhưng nếu chuyển đến NRG, Ardiis sẽ phải thi đấu tại hệ thống giải của Châu Mỹ và sẽ chiếm lấy slot "ngoại binh" duy nhất của tổ chức này.


cNed đã không chơi ở bất cứ giải đấu quốc tế nào trong năm 2022 và đang nỗ lực tìm kiếm sự phục hồi ở NAVI.

Sau khi góp mặt ở 2 giải đấu quốc tế vào năm 2021 và giành chức vô địch thế giới, thành tích của cNed và Acend trong năm 2022 là cực kỳ thất vọng. Đội không đủ điều kiện cho bất kỳ sự kiện quốc tế nào trong năm nay và đã chứng kiến nhiều sự thay đổi đội hình. Bản thân cNed đã không có một mùa giải tệ về mặt thống kê và duy trì vị thế một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong suốt cả năm. 

Các tổ chức vẫn có thời gian để ký hợp đồng với các tuyển thủ và HLV vì hạn chót cần phải gửi danh sách lên cho Riot Games là ngày 15 tháng 10, NAVI chỉ cần ký hợp đồng với một người quản lý và một tuyển thủ nữa để hoàn tất đội hình cho chiến dịch 2023 của họ.