Riot xác nhận đang “Trung Quốc hoá” LMHT ngay từ cân bằng meta

Có quá nhiều lý do chính đáng để nhà phát triển làm vậy bởi đại đa số người chơi cũng như công ty mẹ của họ ở quốc gia tỉ dân.

Bất cứ người hâm mộ LMHT nào theo dõi tựa game này phải thừa nhận một điều rằng: cộng đồng Trung Quốc quan trọng đến mức nào! Đến mức mà mới đây, Riot Games còn công khai cho biết người chơi ở quốc gia tỉ dân còn ảnh hưởng đến cả nỗ lực cân bằng metagame. Trong lần xem trước những thay đổi lớn ở bản cập nhật 14.12, Riot Phreak – cựu BLV chuyên nghiệp và hiện đang là đại diện của đội ngũ cân bằng game – đã làm sáng tỏ phần nào đó kế hoạch của Riot. Phreak cho hay anh và cộng sự đang rất quan tâm tới dữ liệu của máy chủ Trung Quốc.

Phreak phác thảo cách mà các điều chỉnh lớn của mỗi bản cập nhật sẽ ưu tiên dữ liệu Trung Quốc nếu cần thay đổi lối chơi trong tương lai – xét đến quy mô máy chủ ở quốc gia châu Á với những server khác. “Chắc chắn số lượng người chơi ở Bắc Mỹ, Tây Âu và Hàn Quốc rất lớn […] Và nếu chúng tôi sẽ sớm đến một thời điểm mà bắt đầu làm việc tốt hơn khi kết hợp với người chơi Trung Quốc và đông cảm với họ dựa vào tỉ lệ cấm chọn” – Phreak nói. Đại diện của Riot nhấn mạnh rằng ban đầu có vẻ kỳ lạ vì một số thay đổi có thể không phản ánh nhu cầu của SoloQ những nơi khác. Nhưng Phreak tin rằng đây sẽ là hướng đi cần thiết vì có “hàng chục triệu người chơi (ở Trung Quốc) […] Sẽ rất kỳ lạ, tại một thời điểm nào đó, bạn sẽ bắt gặp nó rồi điều đó sẽ thành đúng” – cựu BLV LMHT giãi bày.

Vì sự phổ biến của LMHT tại Trung Quốc nên không có gì ngạc nhiên khi Riot đang hướng đến cách tiếp cận như vậy đối với trò chơi đã hơn 10 năm tuổi. Chúng ta không thực sự biết được chính xác con số người chơi tại quốc gia này là bao nhiêu vì bị chính phủ Trung Quốc hạn chế công khai. Tuy nhiên vì Riot là công ty con của Tencent – một trong những tập đoàn lớn nhất Trung Quốc – nên họ có lý do chính đáng để hành động như vậy.