Riot: 'Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý'

Theo đại diện của Riot Games, bộ đôi Xayah - Rakan hứa hẹn sẽ trở thành những unit mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5

Với việc Riot Games công bố sẽ xóa 3 vị tướng gồm Ashe, Hecarim và Ezreal, có thể nói tộc Thần Rừng sắp mất đi các quân cờ mạnh nhất ở cả mặt tấn công, phòng ngự lẫn đa dụng. Tất nhiên là đi cùng với sự thay đổi này, Riot cũng đưa thêm những quân cờ mới để thay thế. Cụ thể thì cách đây ít giờ, họ đã công bố chính thức rằng Xayah, Rakan sẽ gia nhập Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 và thuộc tộc Thần Rừng.

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 1.

Riot Mortdog - trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý: "Xayah và Rakan đã trở lại! Rakan sẽ khác một chút ở lần này và có khả năng cấm đánh đối thủ. Trong khi đó Xayah là quân cờ chủ lực 4 vàng mới và có một cách chọn vị trí vô cùng thú vị để gánh đội.

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 2.

Các tộc-hệ sẽ được cân bằng lại dựa theo những vị tướng mới được thêm vào. Với trường hợp của Xayah, Rakan thì ở bản thử nghiệm sắp tới trên máy chủ PBE, những thay đổi dưới đây sẽ được áp dụng cho Thần Rừng và Hộ Pháp:

Lượng giáp và kháng phép gia tăng theo mỗi cộng dồn của Thần Rừng giảm từ 20/30/40 xuống 15/25/40.

Lượng khiên của Hộ Pháp giảm từ 150/225/350 xuống 125/200/250".

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 3.

Một cú nerf "phủ đầu" của Riot Games khi Xayah - Rakan sắp được thêm vào game

Với những thông tin mà Riot Mortdog chia sẻ, Xayah và Rakan hứa hẹn sẽ là 2 tướng mạnh tới nỗi Riot phải nerf "phủ đầu" vào Thần Rừng và Hộ Pháp để tránh tình trạng mất cân bằng. Riêng việc những quân cờ này có tới 2 tộc - hệ mang thiên hướng phòng thủ đã là rất khó chịu rồi. Lý do là bởi lượng khiên lớn sẽ giúp cho các quân cờ Thần Rừng sống lâu và tích được nhiều cộng dồn giáp và kháng phép hơn.

Hơn nữa, khả năng cấm đánh của Rakan rất có thể sẽ biến quân cờ này thành khắc tinh của hầu hết các đội hình gây sát thương vật lý. Dù đội hình của bạn có tốc độ đánh hay sát thương cao tới đâu mà không thể ra đòn thì cũng vô dụng mà thôi. Rất có thể kỹ năng của Rakan sắp tới sẽ là Bộ Pháp Thần Tốc và khiến đối thủ bị cấm đánh mỗi khi bị quân cờ này chạm vào.

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 4.

Chiêu thức của Rakan tại Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 nhiều khả năng sẽ là Bộ Pháp Thần Tốc

Đối với Xayah thì chỉ riêng việc sở hữu hệ Đao Phủ là quá đủ để người ta nhận thấy đây là tướng rất mạnh rồi. Nên nhớ rằng với khả năng khiến cho tướng có thể chắc chắn gây sát thương chí mạng lên mục tiêu thấp máu, quân cờ thuộc hệ Đao Phủ chẳng cần tới Vô Cực Kiếm để mạnh. Những vị tướng này có thể lên nhiều trang bị phòng thủ hay hồi phục để vừa đảm bảo độ an toàn mà vẫn có sát thương khủng.

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 5.

Xayah thậm chí còn sở hữu hệ Hộ Pháp với khả năng phòng thủ tốt

Hơn nữa, việc Kayle là tướng thuộc hệ Đao Phủ cũng là lý do khiến cho class này cực kì mạnh bởi trong chia sẻ trước đó, Riot Mortdog đã nói rằng quân cờ này sẽ giống với mùa 3. Rất có thể đội hình 6 Thần Rừng kết hợp với 2 Đao Phủ gồm Kayle và Xayah sẽ là một trong những team-comp mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5 sắp tới.

Riot: Xayah, Rakan mạnh tới nỗi chúng tôi phải nerf nhiều tộc-hệ để đưa chúng vào Đấu Trường Chân Lý - Ảnh 6.

Kayle được Riot Mortdog xác nhận rằng cô nàng sẽ có chất tướng tương tự với mùa 3