RW tiết lộ lý do thật sự khiến 600 triệu biến mất, Raze không liên quan

HLV Raze đã lên tiếng đính chính rằng bản thân không bỏ trốn với 600 triệu, Rainbow Warriors cũng đưa ra thông báo chính thức để giải thích drama này.

Ngày đó drama đã nổ ra khi HLV Raze bất ngờ rời gaming house của RW và biến mất không lời giải thích. Trong bối cảnh ấy việc số tài sản lớn của công ty cũng đột ngột "biến mất" đã gây nghi ngờ từ cộng đồng game thủ. Ngay sau đó, có thông tin cho rằng HLV Raze đã ôm tiền công ty và bỏ trốn vìnợ nần cờ bạc được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn và mạng xã hội.

RW tiết lộ lý do thật sự khiến 600 triệu biến mất, Raze không liên quan

Dựa vào thông tin này, cả cộng đồng game thủ và fan hâm mộ của Rainbow Warriors đều bắt đầu thắc mắc và đặt nhiều loại câu hỏi liên quan. Mới đây trong buổi livestream, HLV Raze đã lên tiếng khẳng định bản thân không hề nợ tiền công ty mà chỉ nợ tiền của các tổ chức cho vay tín dụng.

Việc vay nợ cũng chỉ nhằm mục đích trang trải chi phí sinh hoạt của mình và team trong thời gian nhà đầu tư ngưng rót tiền xuống cho RW. Tuy nhiên điều này vẫn chưa giải thích được vì sao 600 triệu của công ty lại biến mất khi HLV Raze bỏ trốn. Vì vậy, Rainbow Warriors cũng đã tiến hành liên lạc với HLV Raze để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc và đưa ra thông báo chính thức.

RW tiết lộ lý do thật sự khiến 600 triệu biến mất, Raze không liên quan

Theo thông báo chính thức từ Rainbow Warriors, có hai nguyên nhân chính liên quan đến drama này. Đầu tiên, 600 triệu là chi phí mua trang thiết bị để sử dụng cho gaming house. Trong suốt thời gian hoạt động, RW đã chi rất nhiều tiền để trang bị cho gaming house của mình. Hầu hết trong số đó đều là những thiết bị chất lượng nhằm tăng cường hiệu quả trong các giải đấu.

RW tiết lộ lý do thật sự khiến 600 triệu biến mất, Raze không liên quan
"Dòng trạng thái của RW"

Thứ hai, tiền sinh hoạt của team trong thời gian nhà đầu tư ngưng rót vốn xuống cho RW. Như đã biết, nhà đầu tư của Rainbow Warriors là một tổ chức tài chính nên khi gặp khó khăn về kinh doanh, họ bắt buộc phải ngưng rót vốn. Để duy trì hoạt động và sinh hoạt của team trong thời gian này, HLV Raze và các thành viên trong đội đã phải vay tín dụng từ ngân hàng để chi trả.

Vì vậy, có thể nói rằng HLV Raze không hề ôm tiền công ty và bỏ trốn, đó chỉ là sự hiểu lầm vì nhiều nguyên nhân chủ quan khác nhau có liên quan đến hoạt động kinh doanh và đầu tư của công ty.

Tóm tắt về vụ việc này, Rainbow Warriors cho biết thời điểm Raze bỏ đi thì phía chủ nhà (người cho thuê địa điểm làm gaming house) đã bán toàn bộ trang thiết bị của đội tuyển. Vậy nên đội tuyển này sẽ hợp tác cùng Raze để làm việc với cơ quan có thẩm quyền trong tương lai gần.