Sau khi Perkz rời G2, đến lượt Rekkles cũng chia tay Fnatic sau gần 8 năm gắn bó

2 huyền thoại đương đại của LMHT phương Tây đều lần lượt nói lời chia tay với đội tuyển làm nên tên tuổi của họ.

Cách đây ít giờ, các kênh truyền thông của Fnatic đã đồng loạt đưa tin về việc đội tuyển này sẽ chính thức chia tay đội trưởng huyền thoại của họ - Martin "Rekkles" Larsson sau 8 năm gắn bó. Đây thực sự là một cú sốc đối với cộng đồng game thủ LMHT phương Tây, bởi sau thời xPeke, Rekkles đã được xem như biểu tượng bất diệt gắn liền với Fnatic, tương tự như cái cách người ta nhắc đến Perkz trong màu áo G2 Esports vậy.

Sau khi Perkz rời G2, đến lượt Rekkles cũng chia tay Fnatic sau gần 8 năm gắn bó - Ảnh 1.

Thông báo chia tay Rekkles trên trang Facebook của Fnatic

Sự nghiệp của Rekkles tại Fnatic thực tế không hề liền mạch. Quãng thời gian gắn bó cùng màu áo cam đen của anh chàng này từng bị gián đoạn 2 lần, một là khi Rekkles chuyển sang PrideFC và sau đó là Copenhagen Wolves vào năm 2013, và lần thứ 2 là khi anh dứt áo ra đi để gia nhập đội tuyển tân vô địch châu Âu 2014 - Alliance (sau đổi tên thành Elements) trong giải LCS EU Mùa Xuân 2015.

Kể từ mùa hè 2015, Rekkles quay trở lại Fnatic, và bước sang mùa giải 2017, sau khi YellOwStaR rời đi, Rekkles chính thức được trao vị trí đội trưởng. Anh đã cùng đội tuyển này gặt hái vô số thành công tại đấu trường khu vực lẫn quốc tế, mà đỉnh cao là danh hiệu Á quân CKTG 2018.

Sau khi Perkz rời G2, đến lượt Rekkles cũng chia tay Fnatic sau gần 8 năm gắn bó - Ảnh 2.

Nhưng quan trọng hơn, sự ra đi của Rekkles chưa phải là cú sốc lớn nhất, bởi có tới 90% khả năng, bến đỗ tiếp theo của tuyển thủ này sẽ là G2 Esports - Đại kình địch của FNC, để thay thế cho sự ra đi của Perkz.

Nếu thương vụ này xảy ra thì những người đau đớn nhất chắc hẳn sẽ là fan hâm mộ Fnatic, bởi sau thương vụ chuyển nhượng của Caps, giờ đây G2 lại một lần nữa cướp đi người đội trưởng huyền thoại của họ.

Sau khi Perkz rời G2, đến lượt Rekkles cũng chia tay Fnatic sau gần 8 năm gắn bó - Ảnh 3.

Một pha "đùa dai" của G2 khi thiết kế ảnh chào mừng Rekkles trong ngày anh chia tay Fnatic