SE và CES thi đấu trận cống hiến và nhiều gia vị nhất VCS Mùa Xuân 2023

Chiến thắng không dành cho kẻ mạnh mà bởi…đội thua mắc quá nhiều lỗi nghiêm trọng.

Không sai khi nhận định SBTC Esports vs CERBERUS Esports là một trong những trận đấu đáng xem nhất Tuần 4 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023. Và cái kết là hai đội đã trình diễn và đem tới cho khán giả loạt Bo3 máu lửa, sôi động kéo dài đủ ba ván với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Là đội mắc ít sai lầm hơn đối phương, SE đã giành chiến thắng chung cuộc. Tất cả ván đấu vào tôi qua (17/3) đều có chỉ số điểm hạ gục gần như tương ứng với thời gian. Ngay từ ván 1, hai đội đã xem nhẹ yếu tố macro để tập trung vào những pha giao tranh hỗn loạn – thứ vốn làm nên bản sắc và cũng là yếu điểm của VCS mỗi lần ra quốc tế.

Sự cân bằng của ván đầu kéo dài tới phút 26, thời điểm hai đội chỉ hơn kém nhau 2.000 vàng và chưa thể phá bất cứ công trình nào bên trong căn cứ địch. Sau tình huống giao tranh hơn người, CES sở hữu bùa lợi Baron nhưng lại có quyết định khó hiểu đưa cả đội ra đường giữa giao tranh dù cho xạ thủ Artemis không còn bất cứ Phép Bổ Trợ nào cả. SE đã trừng phạt tối đa sai lầm di chuyển của Yado, Quét Sạch CES và vươn lên dẫn 1-0 sau 29 phút. CES đưa vào EGO thay thế cho Draktharr ở ván 2 và ngay lập tức đi rừng từng giành Tân Binh Hay Nhất VCS đã tỏa sáng rực rỡ. Lee Sin của EGO đạt KDA 5/2/19, đóng góp vào 24/26 điểm hạ gục của toàn đội chính là nhân tố kiểm soát nhịp độ chơi và làm chủ những tình huống tấn công cho CES.

Những cú insec ảo diệu của EGO kết hợp cùng Không Thể Cản Phá từ Malphite trong tay Pun giúp CES dễ dàng hủy diệt SE trong gần như tất cả các pha giao tranh lớn nhỏ. Để rồi đến phút 31, Pun tung chiêu cuối hất tung ba thành viên SE mở ra cơ hội không thể đẹp hơn cho CES một đổi bốn và dứt điểm ván đấu. Lần đầu tiên SE dùng chiến thuật dồn tài nguyên cho đường trên nPer và đã đạt hiệu quả tối đa ở ván đấu quyết định. Kết quả là Gwen trong tay nPer đã hoàn tất ba điểm hạ gục (kèm Chiến Công Đầu) sau chín phút. SE chủ động bỏ đường dưới và tập trung chơi xoay quanh nửa trên để sớm lấy được trụ đầu tiên trên toàn bản đồ.

CES thắp sáng hy vọng ở phút 19, thời điểm họ thắng giao tranh với pha insec miễn chê của EGO và ghi được bốn điểm hạ gục mà không mất ai cả. Kịch tính được đây lên cao khi CES có được Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ và tạo ra cách biệt 4.000 vàng sau gần nửa giờ đồng hồ. Trong thế trận căng như dây đàn, lại một lần nữa Yado phạm sai lầm chí mạng khi quá ham dâng cao tung Thùng Rượu Nổ. Cái kết là Gragas “bốc hơi” trong pha giao tranh bước ngoặt buộc các thành viên còn lại của CES chơi trong thế thiếu người rồi thua thế. Đến phút 38, SE Quét Sạch CES trong pha giao tranh kéo dài từ đường giữa đến đường dưới và hoàn tất thắng lợi 2-1 trong nghẹt thở.

SE (4-3) đã chen chân vào top 4 và chuẩn bị có màn đối đầu với Team Secret (2-5) vào lúc 20g00 ngày mai (19/3). Lợi thế tinh thần sau khi gỡ hòa 5-5 về thành tích đối đầu với CES có thể sẽ là động lực lớn giúp SE cứ thế xông lên trong màn thử sức với đối thủ đang sở hữu bốn trận thua liên hoàn – tệ nhất tại VCS Mùa Xuân 2023 lúc này. Còn với CES (5-2), họ đã đứt chuỗi ba trận toàn thắng và vẫn còn rất nhiều thứ cần phải khắc phục, rút kinh nghiệm trước Tuần 5. Vào tuần sau, CES sẽ thi đấu liền ba trận trước Saigon Buffalo (3-3), Team Flash (2-4) cùng MGN Box Esports (0-6).