SEA Games 32 - PUBG Mobile: Indonesia bứt phá ngoạn mục, cơ hội vẫn còn cho Việt Nam

Bộ môn PUBG Mobile tại SEA Games 32 càng thêm kịch tính sau màn thi đấu xuất sắc của đại diện Indonesia ở ngày thi đấu thứ 2 trận Chung Kết

Trong ngày thi đấu thứ 2, Vietnam 1 được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng với phong độ tốt trước đó. Nhưng Indonesia đã có câu trả lời đanh thép với khát khao tấm Huy Chương Vàng.

Map 1 - Sanhok

Ở map thi đấu đầu tiên, hai đội Việt Nam đã không có nhiều điều kiện thuận lợi như trước ở ngày 1. Với Vietnam 2, họ đã phải đau đầu để quyết định sẽ đối đầu với đội Philippines hay tiếp tục lui sâu vào bo. Nhưng chính vòng bo cũng không ủng hộ họ mà đẩy họ vào thế gọng kìm. Cuối cùng, Vietnam 2 thất bại trong pha đấu súng 4v4 và dừng ở top 13. 

VIE2 dừng chân ở top 13 trong thế gọng kìm quá khó
VIE2 dừng chân ở top 13 trong thế gọng kìm quá khó

Ở phía đối diện, Vietnam 1 chọn cách tránh mặt các đội tuyển khác và di chuyển thông minh. Nhờ chiến thuật này, VIE1 đã sống sót đến vòng bo cuối cùng trước khi chiến đấu với INA2 cũng như MAS2. Tuy nhiên, bất lợi về quân số khi mất đi Vicoi cũng như Rabizz đã khiến VIE1 không thể trụ vững trước thế công áp đảo của INA2 và MAS2. Cuối cùng, INA2 đã giành được top 1 để tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng.

VIE1 khó lòng trụ vững trước sức tấn công của cả MAS2 và INA2 khi mất nhân lực từ sớm
VIE1 khó lòng trụ vững trước sức tấn công của cả MAS2 và INA2 khi mất nhân lực từ sớm

Map 2 - Miramar
Tại map 2, hầu hết đội tuyển đều chọn cách tránh mặt nhau khiến nhịp độ trận đấu có phần chậm rãi hơn. Nhưng mọi chuyện chỉ kéo dài được 10 phút trước khi những màn đấu súng bắt đầu, Vietnam 2 ngay lập tức vào thế bất lợi khi mất đi QuanG. Điều này đã buộc Vietnam 2 phải di chuyển liên tục để chạy bo cũng như tránh né các tình huống giao tranh. Nhưng chúng ta vẫn mất đi 2 người trong quá trình đó. May mắn thay, nhờ sự xuất sắc của ParaJin, Vietnam 2 đã nâng lên được thành tích khi dừng ở top 8. 

Cò quay tốt, ParaJin giúp VIE2 níu lại top 8 khi bị quét sạch sớm
Cò quay tốt, ParaJin giúp VIE2 níu lại top 8 khi bị quét sạch sớm

Vietnam 1 vẫn tiếp tục có phong độ thi đấu ổn định khi sống sót đến vòng bo kế cuối cùng 4 đội khác. Chúng ta đã tận dụng được tốt vị trí trung tâm vòng bo nhằm thiết lập thế mai phục đối thủ. Nhưng điều này cũng trở thành "con dao hai lưỡi" khi Vietnam 1 liên tục bị kẻ địch nhắm đến. Vietnam 1 kết thúc ở top 3 trong map thi đấu này. Nhưng INA2, vẫn là đội giành chiến thắng tại ván 2 này cho thấy phong độ hủy diệt của họ và bỏ xa các đội còn lại.

VIE1 tiếp tục dừng ở Top 3 trong ván đấu thứ 2
VIE1 tiếp tục dừng ở Top 3 trong ván đấu thứ 2

Map 3 - Miramar
Ở ván thi đấu 3, Vietnam 1 bất ngờ bị quét sạch sớm trước sức tấn công của Philippines 1. Họ đã dừng chân ở top 15 - thành tích xấu ảnh hưởng lớn đến vị trí trên bảng xếp hạng.

VIE1 dừng chân sớm ở ván đấu thứ ba
VIE1 dừng chân sớm ở ván đấu thứ ba

Nhưng Vietnam 1 nằm xuống cũng là khoảng khắc để Vietnam 2 tỏa sáng. Họ thi đấu xuất sắc khi hủy diệt hàng loạt đối thủ để mang về các điểm hạ gục. Lần lượt, Vietnam 2, Philippines 2 cũng như Indonesia 2 là những đội sau cùng còn sống sót. Dù ParaJin đã có lợi thế khi ta chiếm được vị trí cao nhất ở trung tâm vòng bo, may mắn đã không mỉm cười với các chàng trai VIE2 khi ta thất bại trước Indonesia trong tình huống 1v1. Qua đó, INA2 lại tiếp tục có một ván đấu chiến thắng, kéo dài khoảng cách lên đến 43 điểm. Có thể nói ngay ở thời điểm này, Indonesia đã chạm rất gần đến tấm Huy Chương Vàng

Thi đấu rất xuất sắc nhưng may mắn đã không mỉm cười với VIE2
Thi đấu rất xuất sắc nhưng may mắn đã không mỉm cười với VIE2

Map 4 - Erangel
Map 4 lại là ván đấu kém duyên của cả hai đại diện đến từ Việt Nam khi chúng ta dừng chân rất sớm. Với Vietnam 1, họ tiếp tục đụng độ Philippines 1 từ sớm và mất đi ba người. Franky, người chơi còn sống sót cũng bị hạ gục ngay sau đó không lâu. Vietnam 1 kết thúc ở vị trí top 14 trong map thi đấu này.

VIE1 tiếp tục dừng chân sớm
VIE1 tiếp tục dừng chân sớm

Sau đó, trận đấu trở nên cực kỳ hỗn loạn với các tình huống giao chiến liên tục giữa các đội khi vòng bo đã bị thu hẹp. Vietnam 2 lại nằm trong đúng trung tâm của trận hỗn chiến để rồi ngay lập tức bị quét sạch, dừng chân ở Top 11. Ở ván đấu này, Myanmar 2 là đội cuối cùng trụ lại để vươn lên hạng 2.

VIE2 cũng dừng chân không lâu sau đó
VIE2 cũng dừng chân không lâu sau đó

Map 5 - Erangel
Thất bại nặng nề ở map 4 đã trở thành bài học sâu sắc để hai đội Việt Nam thi đấu cẩn trọng hơn trong ván thứ 5. Cũng nhờ tinh thần thi đấu được củng cố trở lại, liên tục những mạng hạ gục về tay các đại diện của Việt Nam để bù lại số điểm trước đó. Chúng ta đến gần với chiến thắng đầu tiên khi cả VIE1 và VIE2 vào trong top 3 đội cuối cùng, đối đầu với MAS1.

Nhưng dù có lợi thế về mặt quân số, nhưng MAS1 lại là đội biết tận dụng địa hình hơn khi chiếm được vị trí cao ở trung tâm. Điều này khiến hai đội Việt Nam vừa khó lòng tiếp cận mà còn là vị trí thuận lợi cho MAS1 tấn công. Cuối cùng, MAS1 xuất sắc chiến thắng ở ván thi đấu này. Nhưng cơ hội vẫn còn với chúng ta khi INA2 - đối thủ cạnh tranh lớn nhất lại có hai ván đấu liên tiếp không tốt. 

Dù có lợi thế 2v1, nhưng đại diện Việt Nam đã không thể giành được top 1
Dù có lợi thế 2v1, nhưng đại diện Việt Nam đã không thể giành được top 1

Map 6 - Erangel

Đáng tiếc thay phong độ xuất sắc của hai đại diện Việt Nam lại không thể giữ vững ở ván đấu cuối cùng. Những sai lầm liên tục mắc phải đã khiến cả hai phải dừng chân quá sớm. Với VIE2, họ đã bị Philippines 1 mai phục trong khi đang cố gắng chạy bo. Dù đã đánh trả không tệ khi ta hạ gục được một người, nhưng cả đội VIE2 đã bị quét sạch sau đó và dừng ở top 13.

VIE2 kết thúc ván đấu cuối ngày 2 ở top 13
VIE2 kết thúc ván đấu cuối ngày 2 ở top 13

Vietnam 1 cũng lâm vào thế khó khi Rabizz và Chua nằm xuống từ sớm. LAO2 với sức công phá liên tục bằng 7 quả lựu đạn cũng đã hạ gục được Vicoi trong trận hỗn chiến. Vietnam1 dừng bước tại top 7 trong ván thi đấu cuối cùng.

VIE1 đã có sự trở lại, nhưng vẫn chưa đủ trong ván đấu cuối cùng
VIE1 đã có sự trở lại, nhưng vẫn chưa đủ trong ván đấu cuối cùng

Không phải INA2, mà Indonesia 1 mới là đội giành chiến thắng trong ván thi đấu cuối cùng này. Phong độ của tuyển Indonesia trong bộ môn PUBG Mobile vẫn rất đáng sợ ở cả hai đại diện của họ.

Cơ hội vẫn còn với các chàng trai Việt Nam trong ngày thi đấu cuối cùng
Cơ hội vẫn còn với các chàng trai Việt Nam trong ngày thi đấu cuối cùng

Nhờ chuỗi thắng 3 map thi đấu đầu tiên, INA2 đã vươn lên vị trí dẫn đầu. Nhưng khoảng cách với hạng 2 - Vietnam 1 chỉ có 28 điểm và chúng ta hoàn toàn có thể bắt kịp họ ở ngày thi đấu tiếp theo. Cơ hội là vẫn còn với các chàng trai Việt Nam, hy vọng cả VIE1 và VIE2 sẽ thi đấu hết mình trong ngày thi đấu cuối cùng vì mục tiêu Huy Chương Vàng.