Singapore thúc đẩy du lịch nhờ tổ chức The International và các giải Esports quốc tế

Sau FFWS 2022, Singapore sẽ tiếp tục đăng cai các sự kiện Esports có quy mô hàng đầu thế giới như ICON Global Championship (Tốc Chiến) và The Inernational 11 (Dota 2).

Theo công bố của nhà phát hành Valve, sự kiện lớn nhất trong năm của tựa game Dota 2 - The International 11 sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 10 tới. 

The International 11 sẽ là lần đầu tiên trận chung kết được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á. Dẫu vậy, tổ chức một giải đấu thể thao điện tử lớn không phải là chuyện lạ đối với Singapore. Đây chính là quốc gia đã tổ chức Free Fire World Series 2022 cách đây vài tuần và cũng sẽ là nơi đăng cai giải đấu CKTG của bộ môn Tốc Chiến: ICON Global Championship vào tháng 6 này. Các địa điểm ở Singapore gồm Sân vận động trong nhà và Suntec City, cả hai địa điểm này đều từng tổ chức các sự kiện game quy mô lớn trong quá khứ.

Singapore Indoor Stadium: Địa điểm diễn ra vòng chung kết TI11

Giám dốc điều hành thể thao của Hội đồng Du lịch Singapore (STB), bà Ong Ling Lee đã chia sẻ tầm nhìn tích cực về các giải đấu Esports lớn, đặc biệt là The International:

"Chúng tôi rất mong chờ những khách du lịch quốc tế sẽ đến với Singapore, các sự kiện thể thao điện tử nói riêng và thể thao nói chung sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển những sự kiện trọng đại, thu hút khách du lịch của STB.

Những giải đấu quốc tế lớn như The International sẽ nâng cao tham vọng phát triển Esports dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á."

Singapore tham vọng phát triển cả về Esports và du lịch nhờ những giải đấu như The International

Bên cạnh đó, bà Ong Ling Lee còn cho biết lợi ích của những giải đấu Esports sẽ giúp Singapore trở thành điểm đến du lịch của những con người trẻ, nâng cao giá trị của ngành du lịch trong một tương lai lâu dài.

The International 11 sẽ chào đón các khán giả quay trở lại lần đầu tiên sau năm 2019. Tại kỳ TI được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, giải đấu đã thu hút hàng ngàn người tham dự, bao gồm cả những fan hâm mộ đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, ông Nicholas Khoo, đồng sáng lập của Hiệp hội Thể thao điện tử và Game Online Singapore kỳ vọng: The Internationl 2022 sẽ mang đến những khán đài chật ních những người hâm mộ đến từ nhiều nơi khác nhau:

Singapore đã tổ chức nhiều sự kiện Esports đình đám trong những năm qua

"Singapore đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế, bao gồm cả những giải đấu vô địch thế giới của các bộ môn Esports khác nhau, có thể kể đến (MLBB) M2 World Championship, (Dota 2) Singapore Major, Free Fire World Series và Wild Rift Horizon Cup. Trong đó, FFWS đang là giải đấu Esports có số lượng người theo dõi lớn nhất trong ngày."