“Super Team” LEC làm mới đội hình bằng 2 cựu tuyển thủ SKT và FPX

Bo và Haru sẽ lần đầu tiên làm đồng đội với Perkz cùng Carzzy tại LEC Mùa Hè 2022.

 
Kick Selfmade, Vitality dự trù bằng hai tuyển thủ đi rừng ngoại quốc

Sau LEC Mùa Xuân 2022 cực kỳ đáng thất vọng, Team Vitality thông báo thay đổi vị trí đi rừng bằng việc chiêu mộ cùng lúc cả Haru lẫn Bo. Ở chiều ngược lại, tổ chức xác nhận đã chia tay với Selfmade vào rạng sáng nay (07/6).

Cho ai chưa biết thì Haru là tuyển thủ lão làng bắt đầu sự nghiệp từ tháng 5/2016. Anh từng là một phần của Samsung Galaxy đăng quang Chung kết Thế giới 2017 và được Riot Games vinh danh bằng trang phục Ezreal. Tuyển thủ sinh năm 1998 này chuyển sang chơi cho SK Telecom T1 vào mùa giải 2019 nhưng không thể chiếm được suất thi đấu chính thức. Sau đó, anh “dạt” sang nhiều tổ chức khác gồm Hanwha Life Esports (LCK), Kaos Latin Gamers (Mỹ Latinh) và mới nhất là X7 Esports (Anh) hồi đầu mùa này.

Ngoài Haru, Vitality còn gây chú ý bằng việc có được Bo – người được mệnh danh là “thần đồng” của LMHT Trung Quốc. Mặc dù thông cáo báo chí của tổ chức ghi rõ, “cho anh ấy thêm thời gian để thích nghi với quốc gia, văn hóa và ngôn ngữ mới,…” nhưng không có gì nghi ngờ nếu như Bo là đi rừng số một của Vitality.

 
Màn trình diễn đầy tiềm năng của Bo trước khi vướng vào lùm xùm

Ra mắt đấu trường chuyên nghiệp tại LPL Mùa Xuân 2021, tương lai của Bo là cực kỳ triển vọng khi anh cùng với FunPlus Phoenix toàn thắng cả 10 ván ở vòng bảng. Nhưng rồi tai họa ập đến với tuyển thủ sinh năm 2002 khi anh gián tiếp dính vào vụ dàn xếp tỉ số bị phanh phui vào ngày 22/02/2021. Kết quả là Bo bị đình chỉ thi đấu bốn tháng – từ 02/3 đến 01/6 năm ngoái – do tuyển thủ này đã thành thực khai báo và hỗ trợ các quan chức điều tra. Từ đó đến nay, Bo không chơi thêm bất cứ một trận đấu chuyên nghiệp nào và không ai muốn “giải cứu” anh khỏi kiếp ngồi dự bị tại FPX ngoài Vitality.

Về phía Selfmade, ngôi sao của LEC gia nhập Vitality vào ngày 26/5 năm ngoái sau khi không thể tìm đứng trong đội hình Fnatic khi phải cạnh tranh với “tay ngang” Bwipo đi rừng. Đến đầu mùa này, Selfmade cùng Perkz, Alphari và Carzzy khiến fan kỳ vọng sẽ tạo ra một “Super Team” đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu lớn nhỏ. Nhưng sự bất ổn và lối chơi thiếu gắn kết, mạch lạc đã khiến Vitality chỉ cán đích hạng sáu tại LEC Mùa Xuân 2022 sau khi để thua ĐKVĐ G2 Esports 0-3. Ngay sau thất bại đó, nhiều tin đồn cho rằng Selfmade đang có bất đồng với HLV trưởng Mephisto của Vitality.

Dù người hâm mộ Vitality mong ngóng những sự thay đổi mạnh mẽ nhưng ít ai ngờ rằng Selfmade lại bị đem ra làm “vật tế thần”. “Selfmade sẽ tỏa sáng ở bất cứ đội tuyển nào khác” – Vitality buộc phải đưa ra quyết định bởi “vị trí đi rừng có tiềm năng thành công nhất.

Hiện Vitality đang chờ đợi Riot Games thông qua hai bản hợp đồng mới nhất của Bo và Haru. LEC Mùa Hè 2022 sẽ khai mạc vào ngày 17/6 và Vitality sẽ ra sân ngay trận khai mạc gặp cựu vương MAD Lions lúc 23g00.

 
Lịch thi đấu hai tuần đầu vòng bảng LEC Mùa Hè 2022