So sánh thông số các vị trí giữa Team Flash và Gam Esports trước trận chung kết

Cùng xem tương quan lực lượng giữa hai đội.

Chỉ còn vài giờ nữa, trận đấu chung kết giữa hai đội tuyển Team Flash và Gam Esports sẽ diễn ra. Người chiến thắng ngoài việc nâng cao chiếc cúp vô địch sẽ giành được tấm vé vào thẳng vòng bảng chung kết thế giới 2019. Hãy cùng game8 đánh giá tương quan giữa hai đội thông qua các chỉ số mà họ đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ nhé.

1. ĐƯỜNG TRÊN: Stark VS Zeros/Yoshino

Mặc dù Team Flash còn sở hữu một người chơi đường trên khác là Taurus, nhưng chắc chắn 100% người sắt sẽ ra trận, do đó chúng ta sẽ chỉ so sánh thông số của 3 người chơi trên. Dưới đây là bảng đánh giá về tỷ lệ thắng, KDA, số lính và số vàng trung bình của mỗi tuyển thủ.

Không quá khó để thấy Gam đang sở hữu hai người chơi toplane tốt nhất VCS hiện tại khi họ lần lượt sở hữu những thông số vượt trội. Cả Yoshino và Zeros đều nhỉnh hơn Stark về KDA, chỉ số lính và chỉ số vàng trên phút.  Về số lượng tướng, Yoshino cũng đứng đầu với 10 vị tướng khác nhau, tiếp đó là Stark và Zeros có cho mình 7 vị tướng .

2. RỪNG: Levi VS Yijin

Kể từ khi trở lại VCS, Levi đã chứng minh kỹ năng của mình vẫn chẳng hề mai một, không quá khi nói anh chiếm đến 50% sức mạnh của binh đoàn áo vàng. Cụ thể KDA của Levi là 5,66 cao hơn rất nhiều 3,48 của Yijin cho thấy sức ảnh hưởng của anh chàng sinh năm 1997 này. Bên cạnh đó, người đi rừng của Gam cũng vượt hơn đối thủ cả ở chỉ số vàng lẫn số quái farm được.

Một điều khá ngạc nhiên là hai người đi rừng đều có bộ tướng rất rộng khi sử dụng đến 10 vị tướng khác nhau tính từ đầu mùa giải. Cả Levi lẫn Yijin đều ưa thích sử dụng vị tướng Gragas và Lee Sin với hơn 6 lần sử dụng. 

3. ĐƯỜNG GIỮA: Optimus VS Kiaya

Cuộc đối đầu giữa 2 người chơi đường giữa sẽ là cuộc đấu giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Chuyển xuống thi đấu ở vị trí mới, Kiaya đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng dù phải chơi đấu sĩ hay pháp sư. Trừ chỉ số lính mỗi phút, các chỉ số khác của Kiaya đều có phần nhỉnh hơn thủ lĩnh của binh đoàn Autobot.

Nói vậy không có nghĩa là Optimus kém hơn, nếu Kiaya thường được trao cho các vị tướng có thể gánh team thì Optimus thường sử dụng những vị tướng có thể hỗ trợ cho cả đội. Anh cũng là người sử dụng nhiều tướng nhất tính từ đầu mùa giải với 16 vị tướng khác nhau.

4. XẠ THỦ : Slayder VS Zin/Hieu3

Nếu sức mạnh của Gam tập trung ở nửa trên bản đồ thì sức mạnh của Team Flash lại thiên về nửa dưới. Sẽ không quá khi nhận xét Slayder đang là xạ thủ số 1 của VCS ở thời điểm hiện tại. Fan của cả hai đội hẳn vẫn còn nhớ con bài Draven trong tay Slayder đã nghiền nát Gam trong giai đoạn lượt đi .

Mặc dù sở hữu KDA không đẹp như Zin hay Hieu3, thế nhưng Slayder lại vượt trội hoàn toàn về chỉ số lính cũng như lượng vàng trên phút. Khả năng farm tốt khiến sức ảnh hưởng của anh chàng xạ thủ về cuối trận là rất lớn. Đây chắc chắn sẽ là mối bận tâm mà Zin và đồng đội cần phải để mắt trong trận đấu sắp tới.