SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm? - eSports

Đây là có lẽ là một trong những đồn thổi bất ngờ đối với vị trí đi rừng của Suning, khi mà SofM là một trong những thành viên không thể để mất của Á Quân CKTG 2020.

Khi mà ngày hết hạn hợp đồng đã đến, cái tên đầu tiên được xướng lên trở thành tuyển thủ tự do là SwordArt trong đội tuyển Esport Suning. Thì cộng đồng Esport Việt Nam vẫn đang rất lo lắng cho SofM. Khi mà ngày hôm nay 17/11, anh lẫn Suning vẫn chưa có bất kỳ động thái thông báo nào cho tương lai của mình. Tuy nhiên theo nguồn tin báo từ Trung Quốc, khả năng rất cao rằng Suning sẽ không để mất tuyển thủ đi rừng cứng cựa của mình. Và họ đang đàm phán với SofM về mức lương mới.

SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?

Cũng nên nói qua một chút về tình hình năm nay, khi đạo luật công bằng tài chính đã được ban tổ chức giải đấu LPL đưa ra vào Mùa Hè vừa qua nhằm ngăn cản các đội tuyển có ý định vung tay quá nhiều nhằm kéo các tuyển thủ khủng về, khiến cho sự cân bằng của giải đấu bị mất đi. Theo đó, luật công bằng tài chính sẽ điều khiển mức lương trần mà các đội tuyển LPL có thể chi trả cho mỗi tuyển thủ. Con số đó sẽ chỉ xoay quanh 1,5 triệu USD/năm. Và nếu bất kỳ đội tuyển nào có ý định chi vượt con số này, các đội đó sẽ phải nộp khoản phí tỉ lệ với số tiền vượt ngưỡng.

SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?

Với quyết định đó, không có gì lạ khi bản hợp đồng cũ của SofM hiện tại đang có mức lương 2,8 triệu $/năm nay bị giảm xuống còn 1,8 triệu $/năm. Điều đó đồng nghĩa với việc Suning sẽ đóng một khoảng phí cho con số vượt mốc là 300,000 $ hiện tại của SofM. Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá lo lắng khi nghĩ rằng SofM đang bị giảm lương. Mà thật ra, SofM vẫn còn được hưởng lợi từ một số chính sách khác của đạo luật công bằng tài chính này.

SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?SofM sẽ gia hạn hợp đồng với Suning, mức lương mới đạt 7,3 tỷ/năm?

Theo đó, các đội tuyển sẽ được cho phép trả mức lương cao hơn con số 1,5 triệu $ cho một tuyển thủ, miễn là đội tuyển và cá nhân các tuyển thủ đó đạt được thành tích thi đấu nào đó. Điều đó rất có lợi cho Suning khi đội tuyển này đã đạt được thành tích top 3 LPL mùa Hè và là đương kim Á Quân của CKTG 2020, và SofM là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội tuyển Suning đạt được thành tích đó. Thế nên, con số 1,8 triệu $/năm trên có thể chỉ là “lương cứng” chưa bao gồm “lương KPI” của SofM.

Từ tất cả dữ liệu trên, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán mức lương mới của SofM sẽ không thấp hơn mức lương cũ là 20 triệu nhân dân tệ một năm (hoặc 5,5 tỷ vnđ/tháng), mà sẽ rơi vào khoảng 25 triệu nhân dân tệ một năm, hoặc 7,3 tỷ vnđ/tháng.