Stark và Optimus sa sút tinh thần, Team Flash thất bại trước Lowkey trong cuộc chiến giành vé 2 tới CKTG 2019 - eSports

Team Flash đã không gượng dậy nổi sau khi thảm bại 0-3 trước GAM Esports và tiếp tục để Lowkey Esports lấn át rồi đè bẹp ở trận tranh vé CKTG thứ 2.

Vậy là chiếc vé thứ 2 của khu vực VCS đến với Chung kết Thế giới 2019 đã có chủ – đó chính là đội tuyển Lowkey Esports, tiền thân là FFQ. Mặc dù bị cộng đồng phản ứng khá dữ dội sau những màn “gáy” khét ở các phần phỏng vấn trước mỗi trận đấu tâm điểm, và bị hủy diệt bởi GAM Esports ở trận Bán kết nhưng các học trò của HLV Mai “Nixwater” Nhật Tân đã thi đấu rất tốt trong trận đấu Bo5 với Team Flash – đội cũng mới thua thảm GAM 0-3 chiều ngày hôm qua (14/9).

LK FL

Lowkey Esports ăn mừng tấm vé tới vòng Khởi động CKTG 2019

Sau khi thất bại ở ván đấu đầu tiên, Lowkey đã xốc lại tinh thần và điều chỉnh lại chiến thuật cho các ván đấu tiếp theo. Người chơi đường trên Nguyễn “Hani” Tuấn Phát đã thi đấu chắc chắn dần qua từng ván đấu, trong khi ngôi sao được kì vọng ở đường trên của Team Flash là Phan “Stark” Công Minh lại tỏ ra hụt hơi, thường xuyên thua đường đồng thời di chuyển lỗi rất nhiều. Team Flash cũng tỏ ra tương đối hạn chế trong khâu chiến thuật, khi ở những ván đấu họ đa phần chơi thiên về đường dưới để tận dụng kĩ năng gánh của xạ thủ tài năng Nguyễn “Slayder” Linh Vương. Khi Slayder bị đối thủ chăm sóc quá kĩ trong giao tranh thì Team Flash dễ dàng bị bẻ gãy và liên tiếp thua thiệt về giai đoạn sau của các ván đấu. Tinh thần của Team Flash có vẻ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi thua tan nát trước GAM ngày hôm qua, kể cả những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm như Stark hay thủ lĩnh Trần “Optimus” Văn Cường cũng mắc những lỗi cá nhân sơ đẳng trong các ván đấu họ để thua.

GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019
GAM eSports – Quả ngọt đầu tiên là chức vô địch VCS Mùa Hè 2019
Sau nhiều tháng vất vả với bảng thành tích “bậc trung” cùng nỗ lực cải thiện nhân sự, GAM eSports đã chuyển mình và giành được chức vô địch VCS mùa hè 2019.

Trong ván đấu cuối cùng, Lowkey Esports đã dần dần kiểm soát và có được những lợi thế trước Team Flash ở giai đoạn đầu. Ở những phút cuối cùng của trận đấu, chỉ với một rồng đất nhưng Lowkey ăn rất nhanh con Baron, trong khi các thành viên Flash không ước tính được thời gian và trở tay không kịp. Kled trong tay Hani đang trở thành một bài toán quá khó giải đối với Stark và đồng đội. Sức mạnh vượt trội của các thành viên LK khiến cho Flash không thể chống cự nổi, trận đấu cuối cùng của VCS mùa Hè 2019 đã kết thúc với pha Pentakill dành cho “AD quốc tế” Nguyễn Phước “Celebrity” Long Hiệp. Vậy là, sau GAM Esports, Lowkey Esports sẽ là cái tên thứ 2 đoạt lấy tấm vé đến với CTKG 2019, bắt đầu từ vòng Khởi động. Đây là một thành quả xứng đáng của HLV Nixwater và học trò khi họ đã vượt qua được những thất bại để tìm được cơ hội cho mình.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL