Sự thật không ngờ: Nhà vua CKTG 2020, DK là của người Trung Quốc

Mới đây, sự thật khó tin liên quan đến ông lớn LCK, DK đã bị phanh phui và có liên quan đến Trung Quốc.

Đầu mùa Hè 2022, truyền thông Trung Quốc đưa tin rất lạ liên quan đến DK. Ở đó, Game Anchor Network tự dưng đặt câu hỏi “Liệu có phải LPL nhường DK lên ngôi vương CKTG 2020”. Để rồi, ông lớn LCK được cho rằng thuộc quyền sở hữu của người Trung Quốc.

Sự thật không ngờ: Nhà vua CKTG 2020, DK là của người Trung Quốc

Để rồi, mới đây, câu chuyện này một lần nữa bị đào lại. Đáng nói hơn, ông chủ lên tiếng và đại gia LCK, DK đúng là thuộc về người Trung Quốc.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn People Esports, Lan Tian xác nhận bản thân đứng sau đại diện LCK. “Tháng 5/2019, tôi muốn đấu thầu một đội tuyển ở LPL nhưng thất bại. Sau đó, thông qua bạn bè, tôi biết ông chủ DK lúc đó muốn bán đội. Tôi lập kế hoạch, liên hệ phía Hàn Quốc để tiếp quản DK. Và rồi, thông qua người đại diện Trịnh Trí Hạo, thương vụ hoàn tất”, Lan Tian cho hay.

Chưa dừng lại ở đó, ông chia sẻ quyết định dại dột của bản thân, khiến nguy cơ mất tiền và cả DK. “Thời điểm 2020, vì dịch bệnh và nhiều nguyên nhân khác, tôi tin tưởng để Trịnh Trí Hạo nắm cổ phần. Như ai cũng biết, DK phát triển tốt, liên tục gặt hái thành tích lớn. Nhưng trong thời gian này, cậu ta lại bán cổ phần đội mà không xin phép tôi. 60% cổ phần thuộc về công ty ABYSS. Còn 40% trả lại cho chủ cũ và Liên minh LCK”, ông kể.

Sự thật không ngờ: Nhà vua CKTG 2020, DK là của người Trung Quốc

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn với People Esports, Lan Tian còn kể tường tận quá trình mua bán, và bị Trương Trí Hạo lừa thế nào. Không nhưng vậy, ông cũng tiết lộ bản thân sẽ kiện tụng tới cùng. Hiện tại, Lan Tian đã thuê luật sư bên Hàn để tranh chấp quyền sở hữu DK. Và cảnh sát cùng công tố viên xứ kim chi là những người thụ án.