T1 Faker thiết lập hai kỷ lục mới tại LCK Mùa Xuân 2022

LCK Mùa Xuân 2022 mới chỉ diễn ra 2 vòng đấu, nhưng T1 Faker đã cho thấy vì sao anh xứng đáng là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất trong lịch sử.

Trong đêm kỷ niệm 10 năm LCK, ban tổ chức giải đấu đã công bố thêm những kỷ lục và số liệu nổi bật trong hành trình 10 năm của LMHT xứ Hàn. Đáng chú ý, Quỷ Vương Faker đã ẵm trọn 3 kỷ lục số 1 LCK bao gồm: Nhiều game đấu nhất (676); Nhiều chiến thắng nhất (445); Nhiều điểm hạ gục nhất (2388).

Tuy nhiên, ngay ở vòng đấu thứ 2 của LCK Mùa Xuân 2022, Faker tiếp tục thiết lập nên những cột mốc mới trong sự nghiệp của mình khi đối đầu với Fredit Brion. Quỷ Vương đã vượt qua Score để trở thành tuyển thủ đứng thứ 2 về số điểm Hỗ trợ (Assist) với 3550 điểm, chỉ xếp sau GorillA với 4137 điểm.

Faker vươn lên đứng thứ 2 về số điểm hỗ trợ tại LCK

Xếp sau Faker lần lượt là Score, Tusin, Wolf, Mata, Deft, Smeb, Peanut và Pray. Nếu Quỷ Vương tiếp tục giữ vững phong độ cùng T1 cho đến mùa giải tiếp theo, anh hoàn toàn có thể vượt qua cột mốc của hỗ trợ GorillA, người đã kết thúc sự nghiệp trong năm 20220. Trong danh sách 10 tuyển thủ có điểm hỗ trợ cao nhất, chỉ có Faker, Deft và Peanut là những người còn đang thi đấu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Faker cũng đạt đến con số 2400 điểm hạ gục, một kỷ lục mà có lẽ không một tuyển thủ nào có thể phá bỏ trong tương lai. Để đạt đến thành tích này, Faker đã phải thi đấu ở đỉnh cao phong độ trong suốt nhiều năm liền. Người xếp thứ hai về số điểm hạ gục tại LCK là Deft hiện cũng chỉ có được 1906 điểm hạ gục.

Faker bỏ xa những tuyển thủ khác về kỷ lục điểm hạ gục tại LCK

Trong ngày mà Faker thiết lập kỷ lục mới, T1 có một trận đấu nhọc nhằn với Fredit Brion. Họ đã để cho BRO vươn lên dẫn trước 1-0 sau một ván đấu mà Zeus đã có màn trình diễn không tốt vì bị gây quá nhiều áp lực. Faker cùng các đồng đội tiếp tục gặp khó trong ván 2 khi mà Viego của UmTi và Ryze của Lava đã thi đấu khởi sắc trong những phút đầu. Thậm chí, họ còn 2 lần bị người đi rừng UmTi cướp Baron ngay trước mắt 5 thành viên.

Phải đến phút 44 của ván đấu, T1 mới có thế kết liễu được đối thủ sau khi có được Linh hồn Rồng Ngàn Tuổi. Trong ván đấu thứ 3, T1 đã khởi đầu ván đấu tốt hơn. Với lượng sát thương rất "lỗi" đến từ ba chủ lực là Gwen, Vex và đặc biệt là Aphelios, T1 hoàn toàn áp đảo trong giao tranh, nhưng họ cũng vẫn thi đấu một cách hết sức thận trọng và chỉ kết thúc trận đấu khi đã có Linh hồn Rồng Nước cùng Rồng Ngàn Tuổi.

Tuy Faker là nhân vật tâm điểm trong ngày hôm nay, nhưng Gumayusi mới là người thi đấu người xuất sắc nhất. Trong 2 ván đấu cuối, xạ thủ của T1 đã tận dụng tốt lượng sát thương bùng nổ của Aphelios để đem về chiến thắng thứ 2 cho T1 tại LCK Mùa Xuân 2022.